Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau lễ bốc thăm vòng chung kết U23 châu Á 2020?

Thứ Năm 26/09/2019 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết quả bốc thăm vòng chung kết U23 châu Á 2020 đã mang tới tin vui với NHM bóng đá Việt Nam. Và chúng ta có thể rút ra những gì từ kết quả chia bảng lần này?

Đúng như kế hoạch, chiều ngày 26/9, lễ bốc thăm vòng chung kết U23 châu Á 2020 đã được tổ chức tại nước chủ nhà Thái Lan. Và lá thăm may rủi đã đưa U23 Việt Nam vào một bảng đấu khá ‘dễ thở’. Và dưới đây là những điều rút ra sau kết quả bốc thăm lần này.

U23 Việt Nam sáng cửa đi tiếp

Với việc nằm ở nhóm hạt giống thứ 1, ĐT U23 Việt Nam có nguy cơ rơi vào bảng đấu tử thần, song nếu may mắn chúng ta hoàn toàn có thể chỉ phải gặp những đối thủ nhẹ ký. 

Và cuối cùng, kịch bản thứ 2 đã xảy ra. Với việc chỉ nằm cùng bảng với U23 Triều Tiên, Jordan và UAE, có thể nói cửa đi tiếp của thầy trò Park Hang Seo đang là rất rộng mở.

Ket qua boc tham VCK U23 chau A 2020. Anh: Bongda24h/Tren duong Pitch
May mắn đã mỉm cười với U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á 2020.

 

U23 Triều Tiên đã thể hiện hiện phong độ không quá thuyết phục ở vòng loại, thậm chí nhiều chuyên gia đánh giá đại diện của bóng đá Đông bắc Á là đội yếu nhất VCK. 

Trong khi HLV Park Hang Seo và các học trò luôn có 'duyên' với các đội tuyển Tây Á, đặc biệt Jordan khi chúng ta từng đánh bại đối thủ này trong quá khứ. Do đó nếu thi đấu đúng phong độ, thầy trò HLV Park Hang Seo có đủ khả năng để lọt vào vòng tứ kết U23 Châu Á 2020.

Sẽ có bảng đấu ‘siêu tử thần’

May mắn mỉm cười với Việt Nam nhưng lại không may cho nhà ĐKVĐ U23 châu Á U23 Uzbekistan khi đội bóng Trung Á sẽ phải chạm trán với các đối thủ U23 Hàn Quốc, Trung Quốc và Iran. 

Với việc rơi vào bảng đấu như vậy, Uzbekistan sẽ không dễ vượt qua vòng bảng nếu thất bại trước Iran hay Hàn Quốc, hai đội bóng đến từ những nền bóng đá hàng đầu châu lục.

Ngoài Trung Quốc được đánh giá không có khả năng cạnh tranh vé đi tiếp thì cơ hội đi tiếp sẽ chia đều cho 3 đội tuyển còn lại. Và bảng C hứa hẹn sẽ có những màn so tài rất căng thẳng để xác định 2 đội đứng đầu bảng.

U23 Han Quoc vs U23 Uzbekistan
U23 Hàn Quốc sẽ có cơ hội phục thù trước U23 Uzbekistan


U23 Việt Nam gặp thách thức lớn nếu vượt qua vòng bảng

Trong trường hợp giành một trong hai vị trí dẫn đầu ở bảng D, ĐT Việt Nam sẽ xác định được đối thủ của mình ở bảng C. Và như đã biết, với việc bảng C hội tụ toàn ‘thứ dữ’, sẽ không dễ để thầy trò Park Hang Seo có thể giành chiến thắng tại vòng đấu tứ kết. 

Tại VCK U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam phải may mắn lắm mới có thể đánh bại U23 Iraq lúc đó được đánh giá rất mạnh ở tứ kết với lối đá tốc độ, không ngại va chạm. Và để lịch sử lặp lại, Quang Hải và các đồng đội chắc chắn sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa để cải thiện những hạn chế mà mình đang có.

Chủ nhà Thái Lan có nguy cơ bị loại

Với tư cách nước chủ nhà, U23 Thái Lan nằm ở bảng A cùng Iraq, Australia và Bahrain. Trong 3 đối thủ này thì Bahrain được xem là đối thủ mà người Thái có thể đánh bại nhưng Iraq và Australia lại khác. Đây đều là những đội bóng đến từ những nền bóng đá tốp đầu châu lục, lại có lợi thế về thể hình, thể lực. Cách đây 1 năm, U23 Việt Nam cũng từng phải rất chật vật mới hạ được Iraq và Australia.

Vì thế sẽ là một thách thức không nhỏ với thầy trò Akira Nishino trong việc tìm vé đi tiếp. Và liệu tài năng của vị HLV Nhật Bản cùng lợi thế sân nhà có giúp Voi chiến đi tiếp?

U23 Thai Lan
U23 Thái Lan có nguy cơ bị loại sớm ở VCK U23 châu Á


Người Nhật có cơ hội báo thù

Thất bại trong trận chung kết Asian Cup 2019 trước ĐT Qatar chắc chắn sẽ là một nỗi đau mà có lẽ phải rất lâu nữa người Nhật mới có thể nguôi ngoai. Và cơ hội chạm trán U23 Qatar ở vòng bảng VCK U23 châu Á 2020 có thể xem là cơ hội để người Nhật ‘báo thù’.

U23 Nhật Bản ở giải đấu năm sau được đánh giá rất cao bởi đây chính là lứa cầu thủ được kỳ vọng sẽ giúp người Nhật giành giật Huy chương tại thế vận hội Olympic Tokyo 2020. Và với khả năng của mình, U23 Nhật Bản hoàn toàn có thể ‘rửa hận’ sau thất bại của ‘các đàn anh’ trước bóng đá Qatar tại Asian Cup 2019 trên đất UAE hồi đầu năm nay.

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại vòng CK U23 Châu Á 2020
Lịch thi đấu U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á 2020 được Bongda24h cập nhật LTĐ chi tiết thông tin ngày giờ các trận đấu của ĐT Việt Nam tại giải 2020...
Bốc thăm VCK U23 Châu Á 2020: U23 Việt Nam rơi vào bảng D dễ thở nhất
Theo kết quả bốc thăm vòng bảng VCK U23 châu Á 2020 vừa được AFC tiến hành thì U23 Việt Nam đã rơi vào bảng D được đánh giá nhẹ nhàng nhất cùng U23 Triều Tiên,...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X