Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì qua danh sách triệu tập ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo?

Thứ Năm 26/11/2020 22:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
VFF mới đây đã đưa ra danh sách tập trung ĐT Việt Nam do HLV Park Hang Seo gửi lên. Và thông qua danh sách hội quân lần này, người hâm mộ có thể rút ra những điều gì?

Thầy Park vẫn sử dụng bộ khung cầu thủ cũ

Chiều tối ngày 26/11, danh sách tập trung ĐT Việt Nam trong tháng 12 đã chính thức được đưa ra. Đây là đợt hội quân đợt đầu tiên và cũng là cuối cùng trong năm 2020 để chuẩn bị cho các mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng sẽ diễn ra trong năm 2021.

Ở lần tập trung này, HLV Park Hang Seo đã gọi lên tuyển 37 cầu thủ, trong đó gồm có 4 thủ môn, 15 hậu vệ, 10 tiền vệ và 8 tiền đạo. Có thể thấy rõ nhà cầm quân Hàn Quốc vẫn đặt niềm tin vào những học trò cưng đã đồng hành cùng ông trong suốt 3 năm qua.

Thấy gì sau danh sách triệu tập ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo hình ảnh

HLV Park Hang Seo vẫn tin dùng những gương mặt cũ ở ĐT Việt Nam

Đó là Quế Ngọc Hải, Đoàn Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Văn Toàn, Phan Văn Đức, Nguyễn Tiến Linh, ...

Ngay cả một số cầu thủ không có phong độ cao ở mùa giải vừa qua như Lương Xuân Trường, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy hay Hà Đức Chinh cũng được gọi lên. Điều đó cho thấy ông Park vẫn rất tin tưởng vào các học trò đã theo ông trong suốt 3 năm qua.

Có thể trong cả mùa giải nhiều cầu thủ không có phong độ cao, nhưng họ lại là người hiểu tính cách và lối chơi của HLV Park. Và ngược lại, nhà cầm quân Hàn Quốc cũng hiểu rõ về những điểm mạnh, yếu của từng người.

Như vậy, có thể thấy HLV Park Hang Seo vẫn sẽ sử dụng bộ khung cầu thủ ĐT Việt Nam với những cái tên đã trở nên quen thuộc. Chắc chắn trong thời gian tới ông Park vẫn sẽ tìm kiếm những nhân tố mới nhưng chắc chắn sẽ khó có một sự thay đổi lớn của đoàn quân áo đỏ trong năm 2021.

ĐT Việt Nam đang tìm kiếm thủ môn mới

Ở đợt hội quân này, thủ thành Đặng Văn Lâm không thể tham dự do anh bận thi đấu cho Muangthong Utd ở Thai League. Tuy nhiên thầy Park cũng không gọi thủ môn xuất sắc nhất V-League vừa qua, Trần Nguyên Mạnh lên tuyển.

Có lẽ đây chỉ là một đợt kiểm tra năng lực của các cầu thủ, cho nên nhà cầm quân Hàn Quốc muốn dành cơ hội cho các thủ môn khác, thay vì gọi một Nguyên Mạnh đã chứng minh được tài năng của mình ở mùa giải vừa qua.

Thấy gì qua danh sách triệu tập ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo hình ảnh 2
Thủ thành Tấn Trường bất ngờ trở lại ĐT Việt Nam sau nhiều năm vắng mặt

Sự vắng mặt của Nguyên Mạnh cũng là cơ hội cho những thủ môn khác. Và lần này đó chính là Bùi Tấn Trường - cái tên tưởng như đã hết thời sau khi bị Bình Dương thanh lý hợp đồng sau mùa giải 2019.

Có lẽ chính màn trình diễn thành công cùng Hà Nội FC trong giai đoạn 2 đã giúp Tấn Trường được HLV Park Hang Seo gọi trở lại ĐTQG sau nhiều năm vắng bóng. Tuy nhiên người gác đền của Hà Nội sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa để có thể cạnh tranh vị trí với các 'đàn em' Nguyễn Tuấn Mạnh, Nguyễn Văn Toản và Nguyễn Văn Hoàng.

Thầy Park 'ém quân' cho SEA Games 31

Dễ thấy trong đợt tập trung này, ông thầy người Hàn đã gọi không ít cầu thủ ở lứa U22 như thủ môn Nguyễn Văn Toản, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh, tiền vệ Nguyễn Hai Long. Động thái này cho thấy ông muốn biến họ trở thành trụ cột ở ĐT U22 sẽ tham dự Vòng loại U23 châu Á cũng như tranh tài tại SEA Games 31 sẽ diễn ra vào cuối năm sau.

Rõ ràng việc được lên tập luyện và thi đấu cùng các đàn anh sẽ giúp các cầu thủ trẻ trau dồi, tích lũy thêm kiến thức, kinh nghiệm để ngày càng tiến bộ hơn, trước khi trở về với đội trẻ.

Nguyen Hai Long U22 Viet Nam
Việc được gọi lên ĐTQG cho thấy 'tân binh' Nguyễn Hai Long đang rất được lòng thầy Park

Đây cũng là cách làm quen thuộc của HLV Park Hang Seo với lứa U23 của Công Phượng và sau đó là Quang Hải trước đây. Việc được gọi lên ĐTQG sớm sẽ giúp các cầu thủ trẻ có ý thức và quyết tâm nhiều hơn để sớm có những sự tiến bộ trong năng lực và tư duy.

Thử nghiệm mới trên hàng công

Với màn tái xuất không thành công ở HAGL, 'lão tướng' Anh Đức đã không còn được triệu tập lên ĐTQG ở lần hội quân này. Thay vào đó, HLV Park Hang Seo đã dành cơ hội cho những cầu thủ trẻ khỏe hơn mà Hồ Tuấn Tài hay Phan Văn Long chính là các ví dụ điển hình.

Ho Tuan Tai
Lên tuyển là phần thưởng xứng đáng cho Hồ Tuấn Tài sau một năm thi đấu đầy nỗ lực

Hồ Tuấn Tài đã chơi khá hay ở mùa giải 2020 vừa qua. Chân sút sinh năm 1995 chính là gương mặt trụ cột trên hàng tấn công SLNA. Với 5 bàn thắng có được, Tuấn Tài đã cho thấy mình hoàn toàn có thể đá tốt ở vị trí cao nhất trên tuyển Việt Nam.

Không thua kém Tuấn Tài là bao, Văn Long cũng đã có được 4 pha lập công của SHB Đà Nẵng ở mùa giải này. Tốc độ và chiều cao chính là một lợi thế của chân sút quê Quảng Nam. Và nếu được thầy Park trao cơ hội, anh hoàn toàn có thể có những màn trình diễn bùng nổ giống như thời còn khoác áo đội U19. 

Ngày trở lại của Văn Quyết

Trong một năm mà các giải đấu cấp độ đội tuyển không diễn ra do ảnh hưởng của dịch Covid-19 thì đó là cơ hội để Nguyễn Văn Quyết tỏa sáng sau những màn trình diễn ấn tượng tại CLB Hà Nội.

Trong mùa giải năm nay, tiền đạo sinh năm 1991 đã có những đóng góp lớn với Hà Nội FC. Ở Cúp QG, Văn Quyết có 5 bàn thắng và 8 đường kiến tạo cho đồng đội, giúp đội nhà bảo vệ thành công chức vô địch Cúp QG 2019.

Van Quyet Ha Noi vs Sai Gon
Sau tất cả, Nguyễn Văn Quyết lại trở lại ĐT Việt Nam

Trong khi tại đấu trường V-League, Văn Quyết cũng ghi được 5 bàn thắng, 5 đường kiến tạo trong cả mùa giải, để qua đó cùng đội bóng Thủ đô về đích ở vị trí thứ 2 chung cuộc.

Theo thống kê, Quyết 'rừng' đã ra sân đủ 20 trận, thi đấu 1755 phút cho cho CLB Hà Nội. Cầu thủ sinh năm 1991 chuyền bóng trung bình 42 lần mỗi trận. 32 lần trong số đó thành công, đạt hiệu suất 76%.

Chưa hết, Văn Quyết cũng đã tham gia vào 20 tì nh huống trong tổng số 37 pha tấn công dẫn đến bàn thắng của CLB Hà Nội tại V-League mùa này. Trong 61% số pha tấn công góp mặt, tiền đạo này cũng giúp đội bóng thủ đô có bàn thắng.

Với những đóng góp to lớn ấy, Văn Quyết đã trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2020. Và việc được gọi trở lại ĐTQG thực sự là một phần thưởng ý nghĩa nhất giúp thủ quân Hà Nội có thêm động lực duy trì phong độ để tiếp tục 'cháy sáng' trên sân cỏ.

NÓNG: Văn Quyết và Tấn Trường trở lại ĐT Việt Nam, Nguyên Mạnh bị ngó lơ
HLV Park Hang Seo vừa công bố danh sách triệu tập ĐT Việt Nam trong đợt tập trung vào tháng 12 tới.
Bóng đá Việt Nam và lần hội ngộ bất thành với huyền thoại Maradona
Chắc hẳn không nhiều người biết đến sự kiện Maradona tới thi đấu tại Việt Nam. Đó là điều có thể hiểu được, khi mà sự kiện này đã không thể diễn ra như kế...
ĐT Việt Nam thoát nguy cơ phải dùng đội dự bị đá AFF Cup 2021
Một tin vui đã đến với người hâm mộ bóng đá Việt Nam lẫn HLV Park Hang Seo là LĐBĐ châu Á mới đây đã thay đổi lịch thi đấu của AFC Champions League và AFC Cup....
HLV Park Hang Seo khen ngợi bóng đá Việt Nam trên báo châu Á
HLV Park Hang Seo mới đây đã có những chia sẻ đầy thú vị về bóng đá Việt Nam với trang Asia Today.
VFF giao nhiệm vụ mới cho HLV Park Hang Seo
Sau buổi họp BCH VFF mới đây, Phó chủ tịch Cao Văn Chóng đã đặt ra mục tiêu cho thầy trò HLV Park Hang Seo nhằm nâng cao thành tích cho bóng đá Việt Nam trong...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X