Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau cú lội ngược dòng của CLB Hà Nội trước TP.HCM?

Chủ Nhật 01/03/2020 18:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù gặp bất lợi khi mất Duy Mạnh và bị chọc thủng lưới trước song CLB Hà Nội vẫn cho thấy bản lĩnh của nhà vô địch để lội ngược dòng đánh bại đội chủ nhà với tỷ số 2-1. Và dưới đây là những điểm nhấn sau trận này.

 

Công Phượng lại nổ súng

Có vẻ như tiền đạo Công Phượng đang cho thấy mình hợp duyên với CLB TP.HCM khi đã có 3 bàn thắng sau 4 trận đấu chính thức cho đội bóng này. Kể từ khi gia nhập đội bóng Sài thành vào đầu năm nay, Phượng đang trên đà lấy lại phong độ đỉnh cao. 

3 bàn thắng/3 trận liên tiếp, đó là minh chứng cho sự trở lại của Công Phượng. Tuy nhiên khá đáng tiếc cho Phượng là nỗ lực của anh không thể giúp TP.HCM lật đổ 'ông vua' Hà Nội FC ở trận Siêu cup QG năm nay. Sự chênh lệch về trình độ giữa hai đội vẫn được thể hiện rõ ở trận đấu này. Và rõ ràng CLB TP.HCM sẽ phải nâng cấp đội hình hơn nữa nếu muốn đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với đội bóng Thủ đô.

Cong Phuong chia vui cung dong doi sau khi ghi ban. Anh: Duc Dong/Vnexpress.net
Công Phượng tiếp tục ghi bàn cho CLB TP.HCM. Ảnh: Đức Đồng/Vnexpress.net

Hà Nội vẫn 'đẳng cấp' hơn

Bất chấp việc đội nhà bị dẫn bàn trước cùng việc hậu vệ Duy Mạnh chấn thương không thể tiếp tục thi đấu, nhưng CLB Hà Nội vẫn cho thấy đẳng cấp và già dơ của mình để lội ngược dòng vượt qua đội bóng chủ sân Thống Nhất trong màn so tài diễn ra chiều 1/3/2020.

Không bị mất tinh thần sau khi để Công Phượng ghi bàn thắng, đội bóng 'áo tím' vẫn bình tĩnh tấn công và duy trì tính quyết tâm cao. Với lối chơi kỹ thuật phối hợp nhỏ, Hà Nội chiếm lại thế chủ động ở giữa hiệp 1. Và khi đã đẩy đối thủ vào thế phải chống đỡ, bàn thắng đến với Hà Nội cũng là điều hiển nhiên.

Hùng Dũng xứng đáng là cầu thủ chơi xuất sắc nhất trận

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã có màn trình diễn chói sáng trong trận TP.HCM 1-2 Hà Nội diễn ra tại Thống Nhất chiều tối 1/3. Thi đấu tự tin, khéo léo, bền bỉ, lúc mềm mại lúc mạnh mẽ, Hùng Dũng đã góp công lớn vào chức vô địch Siêu cúp lần này. 

Không chỉ giúp Hà Nội kiểm soát tuyến giữa, tiền vệ sinh năm 1993 còn trực tiếp đóng góp bàn thắng, cùng với đó là việc kiến tạo bàn thắng giúp Omar lập công ở cuối hiệp 1. Rõ ràng 'giá trị' của Hùng Dũng là rất lớn ở trận đấu này.

Chấn thương của Duy Mạnh

Ngay đầu trận Siêu cúp năm nay, CLB Hà Nội đã phải đón nhận tổn thất lớn khi trung vệ trụ cột Đỗ Duy Mạnh dính chấn thương nặng và không thể tiếp tục thi đấu. Sau một pha va chạm với Balde bên phía TPHCM khi nỗ lực cản phá bóng, Duy Mạnh đã phải rời sân để nhường chỗ cho 'đàn em' Việt Anh.

Việc Duy Mạnh dính chấn thương cũng là một nỗi lo lớn với HLV Park Hang Seo trong bối cảnh ông cũng không có Trọng Hoàng, Đình Trọng vì án phạt. Hy vọng cầu thủ người Hà Nội sẽ sớm bình phục trước khi ĐT Việt Nam tập trung trở lại.

Duy Manh khong the di lai duoc sau khi roi san o phut thu 6
Duy Mạnh dính chấn thương ở trận TP.HCM 1-2 Hà Nội. Ảnh: Zing.vn

Bùi Tiến Dũng vẫn mắc lỗi

Sau màn trình diễn gây thất vọng ở đấu trường AFC Cup trước Hougang United, trong trận tranh Siêu cúp lần này, thủ thành Bùi Tiến Dũng tiếp tục được HLV Chung Hae Soung đặt niềm tin. 

Tuy nhiên có thể nói những gì mà thủ môn người xứ Thanh để lại trong trận này là không mấy ấn tượng. Anh xử lý không tốt trong tình huống dẫn tới bàn thua đầu tiên và cũng cản phá không dứt khoát để Omar ghi bàn thắng thứ 2. 

Không thể phủ nhận Hùng Dũng đã có cố gắng ở trận này nhưng dường như anh vẫn cần thi đấu chắc chắn hơn nữa nếu không muốn bị mất suất bắt chính tại đội bóng Sài thành.

VIDEO: TP.HCM 1-2 Hà Nội (Siêu cúp quốc gia 2020)

video

 

Minh Long 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X