Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng "vất vả" của CLB HAGL trước Hà Tĩnh?

Thứ Bảy 09/04/2022 21:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HAGL đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong màn so tài chiều 9/4. Họ chỉ có được điều này sau loạt sút luân lưu may rủi. Và dưới đây là những điểm nhấn trong trận đấu.

 

HAGL đang có vấn đề với khả năng tấn công

Có thể nói việc HAGL thi đấu kém hiệu quả ở mùa giải năm nay có một phần nguyên nhân đến từ sự sa sút của dàn tuyển thủ quốc gia trong đội hình của họ. Gần như những Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy đã không để lại quá nhiều dấu ấn trong trận này. 

Công Phượng HAGL vs Hà Tĩnh
Dàn sao HAGL hoàn toàn bế tắc trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ của Hà Tĩnh

Đội bóng phố núi đang thiếu những miếng đánh trung lộ, ban bật phối hợp nhỏ như thường thấy mà có xu hướng dùng nhiều quả tạt bổng từ hai cánh. Và chính việc thiếu đi một lối đá có sự đột biến đã khiến 'Gỗ' hoàn toàn bế tắc trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ của đội bóng áo hồng.

Trong suốt hai hiệp đấu, CLB HAGL cầm bóng nhiều hơn, tung ra nhiều cú sút hơn về phía khung thành thủ môn Quang Tuấn nhưng lại không tạo ra sự nguy hiểm. Ngược lại Hà Tĩnh tỏ ra lếp vế nhưng lại suýt chút nữa đã có bàn thắng nếu pha đánh đầu của ngoại binh Paollo ở đầu hiệp 2 không dội cột dọc bật ra.

 

Hà Tĩnh cho thấy sự khó chịu dưới thời HLV Nguyễn Thành Công

Kể từ sau trận thua 'tan tác' 0-3 trên sân Pleiku ở mùa giải 2020, CLB Hà Tĩnh đã không còn để HAGL chọc thủng lưới thêm dù chỉ là 1 bàn trong 3 lần đối đầu ở hai năm qua. Và với việc duy trì kết quả hòa 0-0 trong 90 phút thi đấu trước 'Gỗ' chiều ngày 9/4, đội bóng núi Hồng đã cho thấy một màn phòng ngự vô cùng khó chịu trước dàn sao nhà bầu Đức. 

HLV Nguyễn Thành Công
HLV Nguyễn Thành Công tỏ ra rất hiểu đội bóng của Kiatisuk

Có vẻ như HLHT đã nghiên cứu rất kỹ về cách chơi của HAGL để để ra chiến thuật đối phó. Với việc vô hiệu hóa hoàn toàn hàng tấn công của HAGL trong hai màn so tài liên tiếp ngay tại Pleiku, Hà Tĩnh cho thấy sự khó chịu dưới thời HLV Nguyễn Thành Công. 

Ở trận này dù tỏ ra lép vế so với đội bóng chủ nhà song đội bóng miền Trung đã trình diễn một lối đá phòng ngự quyết liệt, xông xáo với một hàng thủ được chỉ huy bởi trung vệ sở hữu chiều cao lên đến 1m95, Janclesio Almeida Santos. 

Chính sự tập trung và tự tin của đội bóng áo hồng là chìa khóa giúp họ cầm chân được HAGL trong hai hiệp và chỉ chịu thua ở loạt đá luân lưu may rủi.

 

Ngoại binh tiếp tục là nỗi lo với HAGL

Ở trận này, HLV Kiatisuk tiếp tục trao cơ hội thi đấu ngay từ đầu cho Washington Brandao và Mauricio, trong khi chân sút Dos Santos vào sân trong hiệp 2. Tuy nhiên sự có mặt của các ngoại binh không giúp HAGL có được kết quả như ý muôn. 

Brandao vẫn chơi nhiệt tình như thường lệ nhưng không có nhiều không gian để phối hợp với các đồng đội. Trong khi đó, trung vệ Mauricio vẫn còn mắc sai lầm trong phòng ngự còn tiền đạo Dos Santos cũng không thể hiện được nhiều khi vào sân thay người.

Washington Brandao HAGL
Dàn ngoại binh HAGL vẫn chưa thi đấu như kỳ vọng.

Mùa trước dàn ngoại binh đã có đóng góp không nhỏ vào thành tích vươn lên dẫn đầu BXH của HAGL. Nhưng như mùa này, 'dàn Tây' của họ lại thi đấu khá mờ nhạt. Và nếu điều này không cải thiện thì đây chắc chắn sẽ là một nỗi lo với thầy trò Kiatisuk khi mà họ sắp bước vào sân chơi AFC Champions League.

VIDEO: Hữu Tuấn mắc sai lầm tai hại suýt khiến HAGL ôm hậnVIDEO: Hữu Tuấn mắc sai lầm tai hại suýt khiến HAGL ôm hận
Từ một tình huống xử lý bóng thiếu an toàn của trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn bên phía HAGL, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh suýt chút nữa đã có bàn thắng mở tỷ số trận đấu ở...

Thắng lợi tạo niềm tin

Dù chơi không thuyết phục ở trận này nhưng dẫu sao việc vượt qua HLHT để lọt vào vòng tứ kết cúp QG 2022 cũng sẽ là một cú hích để dàn sao HAGL có thêm sự tự tin để bước vào vòng bảng AFC Champions League 2022 - giải đấu mà họ sẽ thi đấu với tư cách đội chủ nhà. 

Phía trước với thầy trò Kiatisuk sẽ là muôn vàn khó khăn khi mà họ sẽ phải chạm trán những đội bóng hàng đầu châu lục trong bảng đấu của mình là Jeonbuk Hyundai Motors, Yokohama F. Marinos và Sydney FC. 

Có thể nói là hi vọng đi tiếp của 'Gỗ' ở giải đấu này là không cao. Nhưng với thắng lợi vừa rồi, ít ra họ cũng sẽ có thêm sự tự tin để đem tới những trận đấu giàu tính cống hiến cho NHM trên SVĐ Thống Nhất tại TP.HCM.

Tổng hợp: HAGL 0-0 (pen 5-3) Hà Tĩnh (Vòng 1/8 Cúp quốc gia 2022)

video

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X