Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng "vất vả" của CLB HAGL trước đội hạng Nhất An Giang?

Thứ Sáu 23/04/2021 20:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân nhà Pleiku, CLB HAGL đã trải qua 90 phút thi đấu đầy khó khăn để đánh bại đội bóng hạng Nhất An Giang. Và dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý ở trận này?

HAGL nối dài mạch bất bại dưới thời Kiatisuk

Kể từ trận thua 0-1 trên sân Sài Gòn, tính tới thời điểm này, CLB HAGL đã trải qua 10 trận bất bại dưới sự dẫn dắt tài tình của Kiatisuk. 

Trong chặng đường vừa qua, HAGL đã thắng 9 trận và chỉ hòa duy nhất 1 trận. Việc đánh bại An Giang cũng giúp "Gỗ" duy trì mạch trận toàn thắng của mình ở mùa giải này lên con số 7. 

Đây thực sự là một thành tích ấn tượng của đội bóng phố núi sau rất nhiều năm. Và tin rằng nó sẽ còn ấn tượng hơn nữa nếu các cầu thủ HAGL tiếp tục giữ được phong độ và sự tập trung của mình. 

HLV Kiatisuk họp báo trước trận Hà Nội vs HAGL 17/4
HAGL có trận đấu bất bại thứ 10 liên tiếp dưới thời HLV Kiatisuk.



Kiatisuk hơi chủ quan trước An Giang

HLV Kiatisuk đã có một 'nước cờ sai' khi tung ra sân đội dự bị trong màn so tài với An Giang chiều tối ngày 23/4 vừa qua. 

Chính việc đánh giá thấp thực lực đối thủ đã dẫn tới việc vị thuyền trưởng HAGL không có được những quyết định nhân sự đúng đắn, đó là cất toàn bộ các trụ cột để nhường chỗ cho những gương mặt dự bị. 

Và hệ quả của chuyện này là nó đã khiến HAGL thi đấu khá bế tắc trong phần lớn thời gian diễn ra trận đấu và còn để đối thủ vươn lên dẫn trước. Chỉ khi 'Zico Thái' tung Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh vào sân, HAGL mới có thể lật ngược tình thế với hai bàn thắng liên tiếp ở phút 86 và 91. 

Có lẽ sau chiến thắng 'hú vía' này, HLV Kiatisuk sẽ có được những bài học cho riêng mình trong việc sử dụng nhân sự khi chạm trán với những đội bóng 'chiếu dưới'.

 

Cách biệt trình độ giữa đội 1 và đội dự bị của HAGL

Trận HAGL 2-1 An Giang vừa qua cũng đã nói nên sự chênh lệch rất lớn về trình độ giữa đội 1 và đội dự bị của đội bóng phố núi. 

Trong một ngày mà toàn bộ các cầu thủ trụ cột như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh cùng 3 ngoại binh không ra sân, "Gỗ" đã chơi rất tệ dù chỉ phải gặp đối thủ đang 'đội sổ' ở giải hạng Nhất.

HAGL vs An Giang
Trận HAGL 2-1 An Giang vừa qua cũng đã nói nên sự chênh lệch rất lớn về trình độ giữa đội 1 và đội dự bị của HAGL

Trong một ngày mà đội bóng phố núi triển khai bóng cực kỳ bế tắc và dứt điểm cũng rất kém, họ đã không thể một lần làm tung lưới đối thủ trong suốt 80 phút đầu trận. Chỉ khi có được sự đột biến của Văn Toàn, bàn thắng mới đến với đội chủ sân Pleiku.

Ở các đội bóng lớn, cách biệt trình độ giữa đội 1 và các cầu thủ dự bị thường không quá lớn. Và để cạnh tranh chức vô địch, ban huấn luyện HAGL chắc chắn sẽ phải khắc phục vấn đề này, nhằm luôn có những cầu thủ tiềm năng thay thế những gương mặt trụ cột dính chấn thương hay gặp thẻ phạt.

 

Văn Toàn lại làm người hùng của HAGL

Dù không trực tiếp ghi bàn trong trận HAGL 2-1 An Giang nhưng có thể nói tiền đạo Văn Toàn mới chính là người hùng giúp HAGL thoát khỏi một trận thua bẽ mặt trước đội bóng hạng Nhất An Giang. 

Được tung vào sân trong những phút cuối trận, chân sút người Hải Dương đã sớm bộc lộ được tài năng của mình với tốc độ ấn tượng cùng khả năng chạy chỗ khôn ngoan. 

Và chính sự cơ động của Văn Toàn đã mang về quả 11m giúp Văn Thanh ghi bàn gỡ hòa thành công cho HAGL. Ít phút sau đó, pha đột phá của tiền đạo này cũng vô tình mở ra cơ hội để ngôi sao nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương ập vào ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 chung cuộc. 

Rõ ràng nếu không có Văn Toàn trên sân, chắc chắn HAGL sẽ rất khó có thể gỡ hòa chứ đừng nói là giành chiến thắng, khi mà An Giang đã lùi sâu đội hình chơi tử thủ để bảo toàn cách biệt mong manh. 

VIDEO: HAGL 2-1 An Giang (Vòng loại cúp quốc gia 2021)

video
Thoát hiểm tại Pleiku, HAGL sẽ chạm trán đối thủ nào tiếp theo tại Cúp quốc gia?Thoát hiểm tại Pleiku, HAGL sẽ chạm trán đối thủ nào tiếp theo tại Cúp quốc gia?
Với việc lội ngược dòng thành công trước đối thủ An Giang, CLB HAGL sẽ bước tiếp vào vòng 1/8 tại Cúp QG 2021. Và đối thủ tiếp theo của họ sẽ là ai?
CLB Hải Phòng được chuyển giao cho doanh nhân Văn Trần HoànCLB Hải Phòng được chuyển giao cho doanh nhân Văn Trần Hoàn
CLB Hải Phòng được UBND TP Hải Phòng bàn giao cho Công ty Cổ phần Sông Hồng, doanh nghiệp do ông Văn Trần Hoàn làm giám đốc.
Kiatisuk cười sảng khoái sau tình huống dứt điểm chân gỗ đến khó tin của học tròKiatisuk cười sảng khoái sau tình huống dứt điểm chân gỗ đến khó tin của học trò
HAGL đáng lẽ ra đã có được bàn thắng dẫn trước nếu tiền vệ Triệu Việt Hưng có pha dứt điểm chính xác hơn trong vòng cấm đối thủ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X