Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng thuyết phục của U22 Việt Nam trên đất Trung Quốc?

Chủ Nhật 08/09/2019 19:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tối 8/9, thầy trò HLV Park Hang Seo đã xuất sắc giành chiến thắng trước đội chủ nhà Trung Quốc. Và dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý ở trận U22 Trung Quốc 0-2 U22 Việt Nam.

 

Trận đấu trải nghiệm quý giá cho U22 Việt Nam

Trong đợt hội quân lần này, U22 Việt Nam có cơ hội được thi đấu cọ xát với đối thủ đẳng cấp là chủ nhà U22 Trung Quốc. Đây được đánh giá là trận đấu “thử lửa” bổ ích cho thầy trò HLV Park Hang Seo khi U22 Trung Quốc được đánh giá cao ở yếu tố thể hình và lại được chơi bóng trên sân nhà.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Park Hang Seo cũng cho rằng đây là một dịp lý tưởng để kiểm tra phong độ của U22 Việt Nam.“Tôi muốn biết tình hình hiện nay của các cầu thủ trẻ, đặc biệt khi lực lượng này sẽ hướng tới 2 giải đấu quan trọng là SEA Games 30 và VCK U23 châu Á 2020. Tôi muốn kiểm tra năng lực mỗi người ở từng vị trí.”

Thấy gì sau trận U22 Trung Quốc 0-2 U22 Việt Nam hình ảnh
Thầy trò HLV Park Hang Seo có lẽ đã rút ra nhiều bài học ở trận ở trận U22 Trung Quốc 0-2 U22 Việt Nam.

Và quả thực những gì diễn ra ở trận U22 Trung Quốc 0-2 U22 Việt Nam đã giúp cho các cầu thủ có thêm nhiều kinh nghiệm lẫn kiến thức bổ ích cho đoàn quân của thầy Park. Dù giành chiến thắng nhưng đây là trận đấu mà một số vị trí của chúng ta thi đấu chưa thực sự tốt. 

Bên cạnh đó, trận đấu này còn là dịp để nhiều gương mặt dự bị của U22 Việt Nam được 'hít thở' bầu không khí thi đấu quốc tế, điều mà họ ít có cơ hội tiếp xúc trước đó. Điều này sẽ tốt cho các cầu thủ trẻ trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games cuối năm nay.

Tiến Linh ghi điểm với HLV Park Hang Seo

Sau màn trình diễn không để lại nhiều dấu ấn trước Thái Lan tại Vòng loại World Cup 2022 cách đây ít hôm, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã có màn tỏa sáng khi được điều động bổ sung cho U22 Việt Nam khi đồng đội Hà Đức Chinh dính chấn thương.

Tien Linh lap cu dup trong ngay Duc Chinh du bi - Anh: VFF
Tiến Linh lập cú đúp trong ngày Đức Chinh dự bị - Ảnh: VFF

 

Được tung ra sân ngay từ đầu ở trận này, chân sút Vua phá lưới nội tại V-League 2018 đã có một màn trình diễn chói sáng. Ở trận này, U22 Việt Nam không có nhiều tình huống tấn công về phía khung thành U22 Trung Quốc song Tiến Linh lại rất biết cách tận dụng cơ hội. Và ở hai lần đối mặt khung thành đội chủ nhà, anh đã đều tung ra những cú sút chuẩn xác, qua đó mang về chiến thắng cho đoàn quân của thầy Park.

Lối đá của U22 Trung Quốc không đột biến

Dù có lợi thế về thể hình cao hơn U22 Việt Nam nhưng điều đó không giúp U22 Trung Quốc tạo ra được sự khác biệt ở trận này. Các cầu thủ đội chủ nhà không tỏ ra quá nhanh nhẹn và sắc nét trong các pha bóng phối hợp. 

U22 Viet Nam thang thuyet phuc U22 Trung Quoc
ĐT U22 Trung Quốc không tạo ra nhiều pha tấn công đột biến trước Việt Nam

Điều này tạo điều kiện giúp U22 Việt Nam có thể thoải mái đan bóng phối hợp mà không gặp phải lối đá pressing của đối thủ. Có thể thấy các cầu thủ Trung Quốc không có kỹ thuật quá cao. Điều này khiến họ không thể tạo ra nhiều pha bóng uy hiếp khung thành của Bùi Tiến Dũng trong hiệp 1 và sau đó là Nguyễn Văn Toản trong hiệp 2. 

U22 Trung Quốc ít có các pha phối hợp cùng những miếng đánh tấn công trung lộ. Họ chủ yếu sử dụng bóng dài và điều này khiến các đợt lên bóng của đoàn quân áo đỏ dễ dàng bị bẻ gãy.

Trận đấu nhạt nhòa của Thái Quý

Trong bối cảnh tiền vệ Trọng Đại dính chấn thương không thể tiếp tục thi đấu, Trương Văn Thái Quý đã được HLV Park Hang Seo sử dụng ngay đầu hiệp 1. 

Doi hinh xuat phat cua U22 Viet Nam
Đội hình xuất phát của U22 Việt Nam

 

Tuy nhiên từ lúc cầu thủ của CLB Hà Nội có mặt trên sân, tuyến giữa của U22 Việt Nam thi đấu kém 'nhiệt' hơn hẳn. Thái Quý thi đấu khá mờ nhạt và không tỏ ra chính xác ở các đường chuyền phối hợp với các đồng đội.

Màn trình diễn không mấy hiệu quả của tiền vệ này khiến anh bị rút khỏi sân trong hiệp 2. Nhìn chung nếu không cho thấy những sự tiến bộ trong thời gian tới, e rằng Trương Văn Thái Quý sẽ khó có thể được ra sân ở SEA Games sắp tới.

Video: U22 Việt Nam 2-0 U22 Trung Quốc (Giao hữu quốc tế)

U22 Việt Nam 2-0 U22 Trung Quốc (KT): Tiến Linh lập cú đúp, U22 Việt Nam thắng thuyết phục trên đất Trung Quốc
Thầy trò HLV Park Hang Seo đã có màn tập dượt cực kỳ thành công trước quân xanh U22 Trung Quốc. Chẳng những U22 Việt Nam xuất sắc giành chiến thắng mà còn...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X