Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng nhọc nhằn của HAGL trước Sài Gòn FC?

Thứ Tư 07/09/2022 22:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù được đánh giá cao hơn về trình độ, lại có lợi thế sân nhà nhưng thầy trò Kiatisuk đã trải qua một trận đấu khó khăn trước CLB Sài Gòn. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận đấu này.

HAGL lần đầu vào bán kết Cúp QG từ năm 2014

Trong màn đọ sức trên sân Pleiku tối ngày 7/9/2022, CLB HAGL dù đã chơi đầy nỗ lực nhưng vẫn không thể có được một chiến thắng dễ dàng trước đối thủ Sài Gòn - một đội bóng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều và đang ngấp nghé xuống hạng sau chuỗi trận không tốt vừa qua. 

Thấy gì sau chiến thắng nhọc nhằn của HAGL trước Sài Gòn FC 1
Tuấn Anh vào bán kết Cúp QG 2022 sau khi vượt qua Sài Gòn FC. Ảnh: VPF

Ở trận này, HAGL tiếp tục là phía cầm bóng tấn công nhưng không ghi được bàn thắng. Ngược lại họ còn để cho đối phương ghi bàn dẫn trước. Và phải tới phút 71, 'Gỗ' mới tìm được bàn thắng san bằng cách biệt nhờ công của ngoại binh Bruno Henrique. 

Tỷ số hòa 1-1 được giữ nguyên tới cuối trận đưa hai đội tới chấm đá luân lưu 11m phân định thắng bại. Và trên loạt đấu súng, phía HAGL đã thực hiện tốt hơn với cả 5 cú đá trúng đích để chính thức giành vé đi tiếp vào bán kết.

Với chiến thắng này, 'Gỗ' đã tiến thêm một bước nữa trong hành trình chinh phục danh hiệu mà họ vẫn đang còn thiếu trong phòng truyền thống. Đây cũng là lần đầu tiên trong 8 năm qua, đội bóng nhà bầu Đức mới lọt tới bán kết. Lần gần nhất họ làm được điều này là ở Cúp QG 2014, giải đấu mà HAGL cũng đã đi tới trận bán kết, trước khi để thua 1-3 trước Bình Dương.

 

HAGL đang gặp vấn đề?

Trái ngược với những dự đoán của NHM, CLB HAGL đã trải qua một trận đấu đầy 'vất vả' trước đội bóng đang xếp cuối BXH V-League 2022, Sài Gòn FC trong trận đấu tứ kết Cúp QG diễn ra tối ngày 7/9/2022. 

Với trận hòa 1-1, đây cũng là lần thứ hai HAGL không thể đánh bại được Sài Gòn trong 90 phút thi đấu chính thức. Trước đó, họ đã đánh rơi 3 điểm đáng tiếc khi để đội bóng Sài thành gỡ hòa 1-1 ở những phút bù giờ cuối trận đấu tại vòng 15 V-League 2022 vào cuối tuần vừa qua.

Cong Phuong HAGL vs Sai Gon. anh: VPF
HAGL đang thể hiện một bộ mặt thi đấu kém thuyết phục. Ảnh: VPF

Giống như ở màn so tài với Sài Gòn trước đó, ở trận này các cầu thủ HAGL tiếp tục trình diễn một bộ mặt thi đấu kém thuyết phục. Họ không thể tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nguy hiểm, mặc dù cầm bóng nhiều hơn đối thủ. Ngược lại phía Sài Gòn mới là đội bóng tạo ra nhiều cơ hội hơn.

Và khi hàng công đang bế tắc trong việc ghi bàn, 'Gỗ' đã để thủng lưới sau một pha phản công chớp nhoáng của đội khách. Pha bóng tấn công của Sài Gòn ở phút 66 không quá nguy hiểm nhưng trong tình huống này, HAGL lại thiếu nhân sự bên phần sân nhà để có thể ngăn chặn hiệu quả. 

Dẫu sao với trận thắng nhọc nhằn này, HAGL đã lọt vào vòng bán kết giải đấu. Nhưng nếu không cải thiện phong độ, rất khó để họ có thể mơ tới tấm vé chung kết, khi mà đối thủ ở trận bán kết sắp tới nhiều khả năng sẽ là CLB Hà Nội. 

 

Sài Gòn liệu sẽ hồi sinh?

Việc hai lần cầm hòa HAGL trên sân Pleiku đã cho thấy những tín hiệu tích cực trong cách chơi của CLB Sài Gòn sau khi bổ nhiệm HLV Lê Huỳnh Đức vào ghế GĐKT của đội bóng. 

So với trước đây, Sài Gòn rõ ràng đã cho thấy những tín hiệu khởi sắc hơn đến từ cả mặt trận phòng ngự và tấn công. Và nếu tiếp tục hoàn thiện mình, họ hoàn toàn có thể nghĩ tới một kết quả tốt đẹp ở cuối mùa giải. 

Thấy gì sau chiến thắng nhọc nhằn của HAGL trước Sài Gòn FC 2
CLB Sài Gòn đang trên đà hồi sinh?

Với thất bại ở Cúp QG 2022, Sài Gòn FC lúc này chỉ còn lại một mặt trận duy nhất là giải VĐQG V-League 2022, nơi mà đội bóng Sài thành đang xếp cuối bảng khi chỉ có được 11 điểm sau 14 vòng đấu. 

Tuy nhiên cơ hội trụ hạng vẫn còn rất lớn với đoàn quân của HLV Phùng Thanh Phương khi mà họ vẫn còn tới 10 vòng đấu nữa để cải thiện điểm số. Với việc chỉ kém hai đội đứng ngay trên là TP.HCM FC 1 điểm và Hà Tĩnh 3 điểm, Sài Gòn hoàn toàn có thể cải thiện được thứ hạng của mình nếu chơi tốt ở những vòng đấu tới. 

Và sau những gì vừa thể hiện trước HAGL, đội chủ sân Thống Nhất chắc chắn sẽ có thêm những động lực cùng sự tự tin nhất định để thực hiện mục tiêu của mình. CLB Sài Gòn rõ ràng vẫn chưa chơi quá tệ như nhiều người nghĩ. Vì vậy, nếu tiếp tục giữ vững tinh thần chiến đấu, họ hoàn toàn có thể tránh được vị trí đứng cuối khi V-League 2022 hạ màn.

Tổng hợp: HAGL vs Sài Gòn (Tứ kết Cúp Quốc Gia 2022)

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X