Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng cách biệt của ĐT Việt Nam trước Indonesia?

Thứ Ba 15/10/2019 21:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù phải làm khách tại Bali, Indonesia nhưng ĐT Việt Nam vẫn thi đấu đầy tự tin và có được chiến thắng trước đội bóng chủ nhà với tỷ số. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận đấu này.

ĐT Việt Nam hạ gục Indonesia sau 20 năm

Tròn 20 năm sau chiến thắng 1-0 của ĐT Việt Nam trước Indonesia ở kỳ SEA Games năm 1999, bóng đá Việt Nam mới có thể đánh bại đội bóng xứ Vạn đảo trong một trận đấu chính thức. Và ngọt ngào hơn, điều đó lại diễn ra ngay trên sân của đối thủ. 

Với trận thắng này, chúng ta cũng đã có 6 chiến thắng trước ĐT Indonesia và thu hẹp dần khoảng cách so với con số 9 trận thắng mà đội bóng xứ Vạn đảo đã làm được trước Việt Nam.

Duy Manh Que Ngoc Hai an mung ban mo ty so vs Indonesia
ĐT Việt Nam đánh bại Indonesia ở một trận cầu chính thức sau 20 năm


Việt Nam vẫn cho thấy sự hiệu quả như thường lệ

Bất chấp phải làm khách trên sân của đối thủ, đoàn quân của HLV Park Hang Seo tiếp tục trình diễn được một lối đá gắn kết, chắc chắn và kỷ luật.

Giống như các cuộc đọ sức trước đó, ở trận này, Quế Ngọc Hải và các đồng đội tiếp tục giữ được một cự ly đội hình tốt. Các vị trí trên sân đều thi đấu đúng phong độ, không mắc những sai lầm cá nhân nghiêm trọng. 

Chính điều này khiến ĐT Indonesia không có nhiều cơ hội để tiếp cận khung thành Văn Lâm ngoài pha lập công rút ngắn tỷ số xuống 1-3 của Ifran Bachdim ở cuối hiệp 2.

que ngoc hai quang hai an mung
ĐT Việt Nam một lần nữa lại cho thấy một màn trình diễn hiệu quả trong cả tấn công và phòng ngự


Indonesia thực sự không có bài vở

Trước màn đọ sức với ĐT Việt Nam, ĐT Indonesia đã trải qua 3 trận toàn thua ở bảng G trước Malaysia, Thái Lan và UAE. Điều đó cho thấy đội bóng xứ Vạn đảo đang có những vấn đề. 

Và một lần nữa điều đó lại được chứng minh trong trận đấu với thầy trò HLV Park Hang Seo tối 15/10. Trước một hàng thủ vững vàng của đội bóng áo trắng, các cầu thủ đội chủ nhà đã hoàn toàn bất lực trong việc triển khai các pha lên bóng. 

Trong suốt 90 phút thi đấu, bóng hiếm khi tới được gần vòng 16m50 của ĐT Việt Nam. Indonesia chỉ có thể tìm kiếm cơ hội từ những cú sút xa hay những quả phạt góc, tuy nhiên điều đó cũng không mang tới sự hiệu quả như mong muốn cho đội bóng vạn đảo.

Van Hau vs Indonesia
 Indonesia không có nhiều bài vở để tiếp cận khung thành thủ môn Văn Lâm


Văn Lâm vẫn mắc lỗi bắt bóng

Trong trận đấu với Malaysia trước đó, thủ môn Đặng Văn Lâm đã có một pha bắt hụt bóng sau khi băng ra cắt tình huống câu bóng vào trung lộ của đối phương. 

Và ở trận này, Lâm 'tây' tiếp tục mắc một sai lầm tương tự từ một pha treo bóng bổng rót vào khu vực 16m50. Rất may là các đồng đội của anh ở phía sau đã có mặt kịp thời phá bóng, tránh cho ĐT Việt Nam một bàn thua trông thấy. 

Rõ ràng Đặng Văn Lâm sẽ phải cải thiện hơn nữa các tình huống ra vào và chống bóng bổng của mình, qua đó tránh được nguy cơ để thủng lưới trong tương lai.

Van Lam nhan ban thua vs Indonesia
Văn Lâm vẫn mắc vài lỗi bắt bóng ở trận Indonesia 1-3 Việt Nam

 

Không có cơ hội cho Công Phượng

Khi mà danh sách đội hình ra sân của ĐT Việt Nam ở trận này, nhiều người đã hy vọng tiền đạo Công Phượng sẽ được HLV Park Hang Seo sử dụng trong hiệp 2, như ở trận đấu với Thái Lan. Song khi mà cái tên thứ 3 của ĐT Việt Nam được tung vào sân lại là Nguyễn Phong Hồng Duy thì cơ hội vào sân ở trận này cũng chính thức khép lại với chân sút xứ Nghệ.

HLV Park Hang Seo là một vị HLV công tâm và ông sẽ chỉ sử dụng cầu thủ nào có phong độ tốt nhất. Rõ ràng việc thầy Park không sử dụng Phượng ở trận này là minh chứng cho thấy tiền đạo sinh năm 1995 đang gặp vấn đề.

Việc phải dự bị dài hạn tại Sint- Truidense dường như đã ảnh hưởng không nhỏ tới năng lực thi đấu của Phượng. Điều đó khiến anh không có được phong độ thi đấu tốt nhất khi trở lại đội tuyển. Và sau màn trình diễn không mấy thuyết phục trước Malaysia ở trận trước, Công Phượng đã phải chấp nhận làm khán giả, nhìn các đồng đội tỏa sáng và đánh bại chủ nhà Indonesia trong cuộc gặp gỡ tối 15/10.

VIDEO: Indonesia 1-3 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022)

HLV Indonesia thừa nhận tuyển Việt Nam quá mạnh
Bất lực trên sân nhà và nhận kết quả thua 3-1, HLV Simon McMenemy của ĐT Indonesia đã thừa nhận sức mạnh của tuyển Việt Nam.
Quế Ngọc Hải hoá Jorginho trong cú sút phạt đền
Trong trận đấu với ĐT Indonesia, trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải đã nhận trọng trách trên chấm penalty, nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Việt Nam.
Đoàn Văn Hậu khiến tiền vệ đối phương hoá thân “trâu ngựa”
Trong hiệp 1 trận đấu giữa Indonesia vs Việt Nam vừa diễn ra, thầy trò Park Hang Seo đã vươn lên dẫn trước và có thể trận áp đảo. Trong đó, Đoàn Văn Hậu gây...

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X