Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng bất ngờ của Sài Gòn FC trước HAGL?

Chủ Nhật 15/04/2018 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tối ngày 14/4, CLB Sài Gòn đã bất ngờ giành được thắng lợi 3-1 trước đội khách HAGL tại vòng 5 V-League 2018. Và dưới đây là những điểm nhấn chú ý ở trận này.

1. HAGL tiếp tục bộc lộ sai lầm hàng thủ

Sau thất bại ‘tan nát’ trước Hà Nội ở trận đấu bù vòng 1 V-League, CLB HAGL tràn đầy quyết tâm bước vào trân đấu thuộc vòng 5 gặp chủ nhà Sài Gòn. Ở trận này, đội bóng phố núi được đánh giá cao hơn chủ nhà Sài Gòn, CLB đã trải qua 3 thất bại liên tiếp từ đầu mùa.

Sau một loạt những biến động nhân sự trước mùa giải, đội bóng Sài Gòn lúc này đang bị nghi ngờ về sức mạnh. Cũng chính vì thế mà họ đã bị đánh giá thấp hơn HAGL. Tuy nhiên việc nôn nóng dâng cao tìm bàn thắng đã khiến đội bóng phố Núi phải trả giá rất đắt.

Thay gi sau tran Sai Gon 3-1 HAGL hinh anh
Đội khách liên tục mắc sai lầm trong trận Sài Gòn 3-1 HAGL

Ở trận Sài Gòn 3-1 HAGL, hàng thủ 3 người không giúp HAGL đứng vững trước các đợt tấn công bài bản của Sài Gòn FC. Hệ quả là họ phải nhận liên tiếp 3 bàn thua được ghi bởi Da Silva và Trần Vũ, qua đó chấp nhận thất bại chung cuộc 1-3.

Nhận 8 bàn thua ở hai trận đấu tại V-League gần đây, rõ ràng đội bóng phố núi còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn hoàn thành mục tiêu lọt vào tốp 5 khi mùa giải kết thúc như những gì GĐKT Chung Hae Soung tuyên bố.

2. Vị trí thủ môn của đội bóng phố núi

Sau 3 mùa giải đóng vai kép phụ tại HAGL, ở mùa bóng năm nay, thủ môn Lê Văn Trường đã được BHL đội bóng phố núi tin tưởng trao suất bắt chính ngay từ đầu. Và thực tế thủ thành sinh năm 1995 này cũng để lại nhiều ấn tượng trong 3 trận đấu đầu tiên của mùa giải.

Anh có nhiều tình huống phản xạ xuất thần trước Bình Dương, Hải Phòng và Nam Định. Thậm chí ở trận thua 0-5 trước Hà Nội, Lê Văn Trường cũng có không ít pha giải vây nhờ phản xạ nhạy bén của mình.

Thay gi sau tran Sai Gon 3-1 HAGL hinh anh
Văn Trường đã có một ngày thi đấu đáng quên trên sân Thống Nhất

Tuy vậy, thủ thành số 1 HAGL mùa này đã để mất điểm trầm trọng ở vòng 5 V-League trên sân của Sài Gòn FC. Ở bàn thua thứ hai của đội bóng phố núi, Văn Trường đã phản xạ xuất thần và cản phá thành công cú đánh đầu của tiền đạo đội chủ nhà ở cự ly gần, song thật không may là Văn Trường không thể bắt dính bóng và để bóng nẩy ngược lại tạo cơ hội cho Trần Vũ lao vào nâng tỷ số lên thành 2-1.

Tới bàn thua thứ 3, pha ra vào không hợp lý của thủ môn này lại gián tiếp ngăn cản tình huống phá bóng của Văn Hạnh, tạo cơ hội để Trần Vũ một lần nữa ghi bàn ở tư thế vô cùng dễ dàng. Giá như Văn Trường khôn khéo hơn, có thể HAGL đã không phải nhận một trận thua tệ hại như vậy.

3. Hàng công HAGL thiếu hiệu quả

Cho đến thời điểm này, CLB HAGL đã thi đấu tổng cộng 5 trận tại V-League 2018, trong đó họ thắng 1, hòa 2 và thua 2. Đó rõ ràng không phải là một kết quả tốt cho đội bóng phố Núi nhất là khi họ đang sở hữu những tiền đạo trẻ đầy triển vọng.

Cho tới lúc này, ngôi sao số 1 của đội bóng, tiền đạo Công Phượng vẫn chưa thể tìm được bàn thắng đầu tiên ở V-League. Anh thi đấu khá mờ nhạt trên hàng công HAGL. Không những thế với lối đá rườm rà, thích rê dắt, Công Phượng đã bỏ lỡ không ít cơ hội tấn công nguy hiểm của đội bóng phố núi.

Thay gi sau tran Sai Gon 3-1 HAGL hinh anh
Công Phượng tiếp tục thi đấu mờ nhạt trên hàng công HAGL 

Ngoài Công Phượng thì ngoại binh Rimario cũng không có nhiều cơ hội dứt điểm ở trận này. Ngoại binh Jamaica có một số pha bóng đáng chú ý trong hiệp 1, song sang hiệp 2 cầu thủ này đã không làm được gì khi Sài Gòn đã lùi về đá tử thủ để bảo vệ kết quả.

Trong khi đó Văn Toàn cũng tạo ra vô số cơ hội dứt điểm nhờ sự nhanh nhẹn của mình. Tuy nhiên anh lại thiếu quyết đoán và sự tinh thế để có thể đưa bóng vào lưới đối thủ.

Chia sẻ sau trận, HLV Dương Minh Ninh cũng tỏ ra ngao ngán khả năng dứt điểm của hàng công: “Hôm nay như các bạn cũng đã thấy trên sân, HAGL tạo ra được nhiều những cơ hội nhưng Văn Toàn, Rimario, Văn Sơn hay Công Phượng đều không thể ghi bàn”. Do đó, đội bóng phố núi cần cải thiện điều này nếu mong muốn có được những kết quả khả quan hơn ở mùa giải năm nay.

4. Khả năng chớp thời cơ của Sài Gòn FC

Dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ về cả phong độ thi đấu lẫn thành tích đối khi đã thua cả 2 trận đón tiếp HAGL trên sân nhà tại V-League 2016, 2017 với tỷ số lần lượt là 0-5 và 1-2, song các cầu thủ Sài Gòn đã có một ngày thi đấu quả cảm trước đội khách.

Thay gi sau tran Sai Gon 3-1 HAGL hinh anh
Cầu thủ Sài Gòn tận dụng thời cơ tốt hơn HAGL ở trận này

Sau những phút đầu bị uy hiếp, đội bóng Sài thành nhanh chóng vươn lên dẫn trước nhờ công của ngoại binh Da Silva. Từ pha chuyền bóng tinh tế của đồng đội, tiền đạo này đã thoát xuống dứt điểm vừa đủ lực để đánh bại Văn Trường trong tình huống đối mặt, giúp đội nhà có bàn thắng mở tỷ số. Những phút sau đó, sau những pha hãm thành, Sài Gòn FC ghi liền 2 bàn thắng chỉ trong ít phút từ những sai lầm của đối thủ.

Có thể thấy khả năng tận dụng cơ hội của đội chủ sân Thống Nhất ở trận này là khá tốt. Nhìn lại 4 vòng đấu trước, dù chỉ giành được 1 điểm song thầy trò Phan Văn Tài Em cũng cho thấy khả năng ghi bàn của mình khi đã có được 7 pha lập công vào lưới cả 4 đối thủ Quảng Nam, Quảng Ninh, Tp.HCM và SHB Đà Nẵng. Chỉ cần gia cố hàng thủ, viễn cảnh ở lại V-League 2019 sẽ là điều không quá khó khăn với đội bóng này.

5. Sự quan tâm của NHM cho HAGL

Khác với thường lệ, sân Thống Nhất ở trận này đã được lấp đầy bởi NHM vào sân xem Sài Gòn và HAGL thi đấu. Theo thống kế từ BTC sân Thống Nhất, đã có hơn 12 nghìn CĐV tới sân xem trận đấu này.

Thay gi sau tran Sai Gon 3-1 HAGL hinh anh
Sân Thống Nhất chật kín khán giả tới xem trận Sài Gòn 3-1 HAGL

Sự đông đúc bất thường này được lý giải là sức hút từ dàn sao U23 Việt Nam trong màu áo CLB HAGL. Rõ ràng nếu như không có sự xuất hiện của Công Phượng, Xuân Trường ở trận đấu tối qua, chắc chắn sân Thống Nhất sẽ chẳng thể ‘đông vui’ tới như vậy.

Trước đó, ở trận derby giữa Sài Gòn và CLB TP.HCM, chỉ có 7000 khán giả tới sân. Xa hơn, trong trận đấu giữa Sài Gòn và Quảng Ninh tại vòng 2, con số đó còn khiêm tốn hơn, ở mức 4 nghìn người. Thế mới thấy sức hút của CLB HAGL là lớn thế nào với những người yêu mến bóng đá Việt.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X