Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng 2-1 của Đà Nẵng trước HAGL?

Thứ Bảy 25/05/2019 21:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân nhà, thầy trò Lê Huỳnh Đức tiếp tục cho thấy cái duyên khi đánh bại đối thủ HAGL. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận Đà Nẵng 2-1 HAGL.

1. Hòa Xuân vẫn là cơn ác mộng của HAGL.

Kể từ khi bầu Đức đôn lứa Công Phượng lên đá chính ở V-League 2015, HAGL đang có thành tích thi đấu vô cùng tệ hại trên sân Hòa Xuân.

4 mùa giải gần đây, họ toàn thua trước đội bóng chủ nhà. Và ở lần chạm trán thứ 5 này, kết quả cũng không thay đổi nhiều khi 'Gỗ' tiếp tục bại trận trước lối đá hiệu quả của Đà Nẵng.

Những điều rút ra sau trận Đà Nẵng 2-1 HAGL hình ảnh
Kết quả Đà Nẵng 2-1 HAGL phản ánh đúng màn trình diễn của hai đội

Ngay phút thứ 7, SHB Đà Nẵng đã vươn lên dẫn trước nhờ cú sút đẹp mắt của Đặng Anh Tuấn. Từ tình huống đá phạt góc của Thanh Hải bên phía cánh trái, bóng tới vị trí của Thanh Hải và cầu thủ mang áo số 6 đã nhanh chân tung cú volley rất căng, đưa bóng đi thẳng vào góc lưới Sietsma.

Bàn thắng sớm giúp Đà Nẵng thi đấu dễ dàng hơn. Và bàn thắng thứ hai tới với họ là hệ quả tất yếu khi đội bóng áo cam đã cho thấy một lối đá hiệu quả và sự tự tin trong từng pha lên bóng.

2. Hàng công đội khách khi đấu không tốt

Kết quả trận Đà Nẵng 2-1 HAGL đã phản ánh đúng những gì diễn ra trong 90 phút thi đấu đã qua. Trong khi các cầu thủ chủ nhà Đà Nẵng tận dụng rất hiệu quả các tình huống tấn công thì đội khách HAGL lại bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

Giống như trận Bình Dương trước đó, "Gỗ" đã tỏ ra bế tắc khi tiếp cận khung thành của SHB Đà Nẵng. Bóng đã không thể vào sâu tới khu vực 16m50 khi có rất đông cầu thủ áo cam luôn sẵn sàng phá bóng ra xa.

Những điều rút ra sau trận Đà Nẵng 2-1 HAGL hình ảnh
Hàng công HAGL đã thi đấu không tốt tại Hòa Xuân

Ở trận này, có thể nói các mũi tấn công của HAGL đều tỏ ra kém hiệu quả. Văn Toàn, Hồng Duy hay Minh Vương đều không thể tạo ra những tình huống gây đột biến. Trong khi ngoại binh Chevaughn Walsh vừa trở lại sau chấn thương cũng không có được phong độ tốt nhất.

Không thể triển khai lối chơi bóng ngắn phối hợp, HAGL chẳng thể chọc thủng lưới đối phương trong suốt hai hiệp đấu chính thức. Và chỉ tới phút bù giờ, Minh Vương mới đánh đầu ghi bàn danh dự cho HAGL. Tuy nhiên đây không phải là một pha phối hợp trung lộ mà tới từ đường tạt cánh của Hồng Duy bên cánh trái.

3. Điểm yếu bóng bổng của HAGL

Trận Đà Nẵng 2-1 HAGL đã cho thấy điểm yếu về khả năng chống bóng bổng của đội khách phố núi. Cả 2 bàn thua của HAGL đều bắt nguồn từ tình huống phạt góc phía cánh trái hướng tấn công của Đà Nẵng.

Bóng được treo vào vòng cấm và Đà Nẵng đã tận dụng rất tốt cơ hội của mình để buộc thủ thành Sietsma phải vào lưới nhặt bóng. Chính khả năng chống bóng bổng kém của hàng thủ áo trắng đã khiến họ trả giá đắt. Bộ ba trung vệ Trọng Sáng, Đức Lương, Kim Bong-jin hoàn toàn thụ động và không thể có được sự quyết liệt cần thiết.

HAGL là đội bóng không sở hữu nhiều cầu thủ có chiều cao tốt. Và đây là lý do họ thường bị thất thế trong các pha không chiến. Ngoài 2 tình huống bị thủng lưới, hàng thủ HAGL còn nhiều lần khiến các CĐV nhà thót tim mỗi lần SHB Đà Nẵng có những pha tạt cánh đánh đầu.

Với sự góp mặt của nhiều ngoại binh có chiều cao tốt trong vòng cấm, Đà Nẵng luôn tạo ra mối đe dọa thường trực trước khung thành HAGL. Và nếu không thi đấu tỉnh táo, có lẽ số bàn thua mà thầy trò Lee Tae Hoon phải nhận còn lớn hơn thế.

4. Tuần trăng mật với HLV Lee Tae Hoon đã hết

Với trận thua trên sân SHB Đà Nẵng, chuỗi trận bất bại của HAGL dừng lại ở con số 4 và tuần trăng mật giữa HLV Lee Tae Hoon và đội bóng phố núi đã chính thức kết thúc.

HAGL thang Viettel, HLV Lee Tae Hoon van chua hai long ve mot dieu.
HLV Lee Tae Hoon sẽ phải thay đổi nhiều thứ sau trận thua SHB Đà Nẵng

Hy vọng trận thua này sẽ là bài học bổ ích để nhà cầm quân Hàn Quốc và các học trò rút ra những kinh nghiệm để có thể thi đấu tốt hơn nữa ở những vòng đấu tiếp theo.

Hạn chế của HAGL chính là khả năng tranh chấp và yếu tố thể lực. Nếu khắc phục được chuyện này, họ sẽ trở thành một đội bóng đáng gờm tại V-League. Nhưng liệu 'Gỗ' có khắc phục được chuyện này hay không khi mà đội hình của họ lại đang có quá nhiều cầu thủ thuộc dạng 'thấp bé nhẹ cân'?

Highlight Đà Nẵng vs HAGL (Vòng 11 V-League)

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X