Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì từ việc HLV Park Hang Seo liên tục bổ sung quân cho U23 Việt Nam?

Thứ Ba 05/12/2017 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cầm quân Hàn Quốc Park Hang Seo vẫn đang miệt mài dựng xây một tập thể U23 Việt Nam mạnh mẽ, chất lượng và không kém phần hiệu quả. Điều này cho thấy ông muốn xây dựng một đế chế mới trên đất Việt.

            

Hướng tới một U23 Việt Nam hoàn hảo

Những ngày qua, dù còn rất nhiều công việc bận mải, HLV Park Hang Seo vẫn dành thời gian để đến dự khán các trận đấu tại VCK U21 QG 2017 với mục đích nhằm tìm ra những gương mặt chất lượng nhất bổ sung lên tuyển U23 Việt Nam.

Và nhà cầm quân Hàn Quốc đã đạt mục tiêu của mình khi phát hiện và gọi bổ sung 3 gương mặt mới là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, trung vệ  Lê Văn Đại và thủ thành Nguyễn Văn Hoàng. Việc triệu tập thêm cầu thủ ở các tuyến cho thấy nhà cầm quân họ Park muốn trao cơ hội cho tất cả các cầu thủ trẻ, để họ có thể khẳng định tài năng trong màu áo tuyển.

Thay gi tu viec HLV Park Hang Seo lien tuc bo sung quan cho U23 Viet Nam hinh anh
 

Kế thừa một đội hình đầy triển vọng của HLV Hữu Thắng, song điều đó không có nghĩa là HLV Park Hang Seo đã hài lòng với lứa cầu thủ hiện tại. Nhìn vào danh sách tập trung ĐT U23 Việt Nam lần này của HLV đến từ xứ Kim Chi dễ nhận ra rằng ông đã gọi các cầu thủ đến từ rất nhiều CLB trên cả nước. Điều đó sẽ giúp nhà cầm quân sinh năm 1957 đã có sự quan sát, phân tích, lựa chọn kỹ lưỡng nhất cho tất cả các gương mặt của đội bóng.

Quan trọng hơn, động thái triệu tập tới 35 tuyển thủ cho đợt tập trung lần này cũng là lời khẳng định của chiến lược gia Hàn Quốc về việc ông sẽ xây dựng lên một ĐT U23 Việt Nam chất lượng nhất, dựa vào phong độ và sự thể hiện của các cầu thủ trên sân cỏ.

Kể từ sau khi đưa ĐT Việt Nam tham dự VCK Asian Cup 2019, HLV Park Hang Seo đã tiếp tục thực hiện nhiệm vụ phát hiện tài năng cho bóng đá Việt Nam khi liên tục dự khán các trận đấu V-League và gần đây là ở giải U21 Quốc gia để đánh giá các cầu thủ.

Và khi phải về Hà Nội để hội quân cùng U23 Việt Nam, ông cũng không quên "nhờ" GĐKT Jurgen Gede đóng vai người quan sát trên khán đài sân Gò Đậu để đảm bảo luôn sát sao theo dõi từng bước tiến bộ của các cầu thủ trẻ Việt Nam tại giải đấu năm nay. Chỉ một hành động nhỏ đó thôi cũng đủ thấy ông Park đang rất muốn tạo nên một đội U23 Việt Nam mạnh mẽ nhất, phát huy tối đa sở trường của cầu thủ Việt.

‘Tránh vết xe đổ’ của người tiền nhiệm

Thay gi tu viec HLV Park Hang Seo lien tuc bo sung quan cho U23 Viet Nam hinh anh 2
 

Nắm trong tay một đội hình chất lượng nhất song HLV Hữu Thắng vẫn phải đón nhận thất bại khá ê chề tại vòng bảng SEA Games 29. Rõ ràng, nhà cầm quân xứ Nghệ đã quá tự tin vào sức mạnh của đội hình chính mà bỏ qua những sự xoay tua cầu thủ, dẫn tới việc các cầu thủ trụ cột bị ‘hụt hơi’ ở những trận đấu quyết định.

Cũng bởi lý do này, HLV Park Hang Seo đang cố gắng sửa sai khi hướng tới xây dựng một đội U23 Việt Nam đa dạng với nhiều gam màu, để có những tùy biến cho từng trận đấu. Không khó nhận ra ở lần tập trung này hai vị trí hậu vệ và tiền vệ được ông thầy người Hàn quan tâm hơn cả khi đã gọi một loạt cầu thủ. Bên cạnh đó, vị trí thủ môn lẫn tiền đạo đều có những gương mặt mới, hứa hẹn sẽ tạo nên những bất ngờ thú vị.

Quyết tâm chứng minh năng lực

Lên nắm quyền dẫn dắt ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã tự tin tuyên bố sẽ giúp bóng đá Việt Nam đi lên với việc lọt vào tốp 100 thế giới và xa hơn là thế vận hội Olympic Tokyo 2020. Để thực hiện điều này, rõ ràng thầy Park đang rất cần một lực lượng đủ mạnh để gia tăng tầm ảnh hưởng tại khu vực và châu lục. Và việc lựa chọn một đội hình U23 Việt Nam chất lượng nhất chính là cách đặt những viên gạch đầu tiên tạo nền móng cho kế hoạch đầy tham vọng đó.

Không chỉ ở đội U23 mà ở ĐTQG, HLV Park Hang Seo cũng đã mở rộng cánh cửa lên tuyển với rất nhiều những cầu thủ mà ông đánh giá là có năng lực. Khi mà cơ hội được chia đều cho rất nhiều cầu thủ, sự cạnh tranh sẽ giúp thầy Park sàng lọc và chọn ra những cái tên ưu tú nhất của đội tuyển. Đó là điều thực sự có lợi cho bóng đá Việt Nam khi mà chúng ta vừa trải qua một kỳ SEA Games không thành công với những sai lầm xuất phát từ chính ban huấn luyện.

Thầy Park tới Việt Nam trong một thời gian không quá dài nhưng ông đang tạo nên những biến chuyển rất tích cực với bóng đá Việt Nam. Hy vọng trong tương lai, bằng tài năng và nhiệt huyết của mình, ông sẽ tiếp tục tạo dựng nên những thành công lớn hơn tại mảnh đất hình chữ S.

Thanh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X