Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thay đổi lịch V-League phục vụ đội tuyển Việt Nam

Thứ Sáu 17/01/2014 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù VPF đã chốt lịch thi đấu V.League ở mùa giải năm nay, nhưng với việc VFF mời đội sinh viên Hàn Quốc đá giao hữu để chuẩn bị cho lượt trận cuối vòng loại Asian Cup 2015, lịch thi đấu V-League sẽ có nhiều xáo trộn.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) sẽ có trận “khai xuân” với đội sinh viên Hàn Quốc vào ngày 2/3 tới. ĐTVN sẽ tập trung đợt đầu tiên trong năm 2014 vào ngày 27/2 tại Hà Nội. ĐTVN sẽ có 2 ngày để chuẩn bị đá giao hữu với sinh viên Hàn Quốc trên sân Mỹ Đình. Đây là dịp để HLV Hoàng Văn Phúc và các học trò chuẩn bị cho trận đấu với Hong Kong (Trung Quốc) trong khuôn khổ lượt trận thứ 6 vòng loại Asian Cup 2015- Bảng E, diễn ra trên SVĐQG Mỹ Đình vào ngày 5/3/2014.

Lịch thi đấu V-League chắc chắn sẽ có nhiều xáo trộn
Lịch thi đấu V-League chắc chắn sẽ có nhiều xáo trộn

Do phải ưu tiên tối đa cho ĐTVN, nên hôm nay, VFF đã có công văn đề nghị VPF sắp xếp lại lịch thi đấu V-League cho phù hợp với lịch tập trung đội tuyển. Với sự thay đổi này, 8 trận đấu của V-League ở vòng 6 và 7 sẽ bị đổi lịch.

Cụ thể, theo lịch thi đấu cũ, vòng 6 V-League sẽ diễn ra vào 3 ngày 21, 22 và 23/2. Vòng 7 diễn ra vào 2 ngày 28/2 và 1/3. Tuy nhiên, theo lịch mới sẽ được điều chỉnh, vòng 6 chỉ còn diễn ra trong 2 ngày 21 và 22/2. Ở vòng 7 toàn bộ các trận đấu phải đá sớm 2 ngày, diễn ra vào giữa tuần trong 2 ngày 26/2 và 27/2.

Đội bóng duy nhất không chịu tác động từ việc thay đổi lịch thi đấu lần này là Ninh Bình. Đội bóng cố đô nghỉ thi đấu ở vòng 6 và đá muộn vòng 7 (ngày 7/3). Trong khi đó, các đội bóng còn lại của V-League sẽ có những xáo trộn lớn về lịch thi đấu.

Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn, việc phải thay đổi lịch thi đấu V.League có thể sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới kế hoạch các đội, nhưng đây là điều bắt buộc bởi nhiệm vụ quốc gia luôn được ưu tiên hàng đầu. Cũng trong chiều nay, VPF đã có thông báo về việc đề nghị điều chỉnh lịch thi đấu giải VĐQG 2014 do kế hoạch thi đấu của Đội tuyển Quốc gia năm 2014 có sự thay đổi ngoài dự kiến. Sau khi xem xét, BTC giải đã tiến hành điều chỉnh lịch thi đấu của một số trận đấu liên quan.

Liên quan đến kế hoạch tập trung ĐTVN, sau khi vòng 2 V-League kết thúc, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ công bố danh sách ĐTVN. Nhiều khả năng, lực lượng sẽ không có thay đổi so với lần tập trung trước đó. Đây cũng là 2 trận đấu HLV Hoàng Văn Phúc trở lại dẫn dắt đội tuyển sau thất bại với U23 Việt Nam tại SEA Games 27. VFF trước đó chưa chấp nhận lá đơn từ chức của ông Phúc, nhưng dường như cũng sẽ tìm kiếm một HLV khác tài năng hơn nhằm chuẩn bị cho AFF Cup cuối năm nay. Tuy nhiên, gần như chắc chắn HLV Hoàng Văn Phúc sẽ vẫn làm HLV trưởng ở trận giao hữu với sinh viên Hàn Quốc và trận gặp Hong Kong (Trung Quốc).

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X