Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thầy U19 nhập quốc tịch Việt Nam, dẫn dắt U23 đá Seagames 28

Thứ Ba 30/12/2014 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, HLV Guillaume Graechen người đã tạo nên những tài năng U19 của HAGL JMG đã chính thức nhập quốc tịch Việt Nam. Như vậy ông “Giôm” đã quyết định sẽ cống hiến tất cả quãng thời gian còn lại trong sự nghiệp của mình để cống hiến cho mảnh đất hình chữ S.

Thay U19 nhap quoc tich Viet Nam, dan dat U23 da Seagames 28 hinh anh
graechen nhập tịch Việt Nam

Năm 2007, khi HAGL kết hợp với Arsenal để xây dựng học viện HAGL Arseanl JMG tại phố núi. HLV Guillaume Graechen đã được đích thân chiến lược gia danh tiếng Arsene Wenger lựa chọn để đưa sang Việt Nam. Sau 7 năm ở mảnh đất hình chữ S, ông thầy người Pháp đã tạo ra lứa cầu thủ U19 tài năng bậc nhất cho bóng đá nước nhà. Giờ đây ông “Giôm” đang được coi là “người hùng” trong lòng NHM bóng đá cả nước. Không chỉ có vậy, ngoài đời thì HLV Graechen đã có một gia đình hạnh phúc với một người vợ Việt Nam. Đây là lý do mà cựu cầu thủ của Dijon đã quyết định sẽ gắn bó với mảnh đất hình chữ S trong quãng thời gian còn lại trong sự nghiệp của mình.

Sau một thời gian xin nhập quốc tịch thì mới đây, HLV Guillaume Graechen đã chính thức trở thành công dân Việt Nam với cái tên mới là Đoàn Guillaume Dương. Rõ ràng đây là thông tin rất mừng đối với NHM bởi ông “Giôm” là một người có thực tài và tâm huyết với bóng đá nước nhà. Đây là một điểm tựa quan trọng để chúng ta tin rằng ông Graechen và lứa U19 sẽ còn nhiều cống hiến cho BĐVN trong một khoảng thời gian dài nữa.

Vui mừng khi chính thức trở thành một công dân Việt Nam, ông Graechen còn tiết lộ một thông tin bất ngờ là việc mình sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam nòng cốt là lứa U19 HAGL tại Seagames sắp tới. Thầy của Công Phượng nói: "Từ khi mang quốc tịch Việt Nam cuộc sống của tôi đã thay đổi hoàn toàn, được làm HLV trưởng ĐT U23 đi thi đấu SEA Games là nghĩa vụ và cũng là trách nhiệm. Tuy nhiên trước mắt tôi phải cố gắng dẫn dắt CLB HAGL thi đấu tốt ở V.League để chứng tỏ năng lực của mình".

Đây là thông tin hết sức bất ngờ bởi trong kế hoạch thì HLV Toshiya Miura sẽ trở thành thuyền trưởng của ĐTQG và U23 trong thời gian sắp tới. Thông tin này sẽ gây ra dư luận trái chiều trong thời gian tới bởi chiến lược gia người Nhật đã gây ấn tượng mạnh với đội Olympic tại Asiad 17 vừa qua. Chưa kể ông Miura cũng là người có thể sử dụng những trụ cột của U23 như Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Huy Toàn, Ngọc Hải, Hồng Quân hiệu quả hơn bất cứ ai. Trong một số ý kiến khác thì nên kết hợp của HLV Miura và Graechen để đội U23 có thành tích tốt nhất tại Seagames 28 sắp tới.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X