Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thầy của Quang Hải ở CLB Pau bị điều tra

Thứ Sáu 26/05/2023 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó người đang phụ trách đội Pau B, ông Benjamin Bertrand đang bị Ủy ban quy chế Liên đoàn bóng đá Pháp điều tra vì thiếu bằng cấp hành nghề.

Báo giới Pháp đưa tin, HLV Benjamin Bertrand ở đội Pau B đang bị nghi ngờ về việc thiếu bằng cấp hành nghề. Theo quy định của FFF, các HLV làm việc ở giải hạng 5 Pháp cần bằng cấp tối thiểu là bằng huấn luyện DES (huấn luyện cao cấp hơn của bang). 

Thầy của Quang Hải ở CLB Pau bị điều tra 1
HLV đội Pau B bị xem xét điều tra vì thiếu bằng cấp hành nghề.

Trong khi ông Benjamin Bertrand hiện đang theo học khóa đào tạo DES nhưng chưa tốt nghiệp. Điều này đồng nghĩa với việc vị này đúng ra không đủ điều kiện làm HLV ở giải hạng 5 Pháp.

Tuy nhiên để 'lách luật', phía CLB Pau đã đưa HLV Laurent Strzelczak - người đã có bằng DES vào danh sách ban huấn luyện thay Bertrand, cho dù ông không phải người trực tiếp chỉ đạo trên sân. Trong các trận đấu diễn ra vào tháng 5, Strzelczak thay Bertrand trả lời họp báo.

Do đó nếu Ủy ban quy chế Liên đoàn bóng đá Pháp xác định vi phạm quy định, nhiều khả năng Pau FC sẽ bị phạt nặng bao gồm việc phải nộp phạt và bị trừ điểm. Trước đó đội dự bị của OGC Nice và AS Nancy-Lorraine lần lượt bị trừ 6 điểm và 3 điểm trên BXH sau khi sử dụng các HLV chưa có đủ bằng cấp.

Được biết HLV của Pau B, Benjamin Bertrand năm nay mới 30 tuổi. Cựu thủ môn này vừa giải nghệ sớm vào giữa năm ngoái để theo đuổi sự nghiệp huấn luyện. Vị này cũng từng thường xuyên làm việc với tiền vệ Nguyễn Quang Hải sau khi anh xin xuống thi đấu cho đội Pau B.

Với việc đã bị HLV Didier Tholot gạch tên khỏi đội một Pau FC trong 8 trận liên tiếp ở Ligue 2 nên không còn cách nào khác, Quang Hải đã liên tục phải xuống thi đấu cho đội dự bị để tìm cơ hội ra sân chơi bóng.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X