Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thầy cũ của Quang Hải tri ân bầu Kiên vì đóng góp cho bóng đá Việt Nam

Thứ Năm 01/02/2018 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, người thầy thời niên thiếu của tiền vệ Nguyễn Quang Hải, HLV Nguyễn Quốc Bình đã nhắc tới bầu Kiên trong việc đào tạo nên một thế hệ tài năng cho bóng đá thủ đô.

Trong thành công của ĐT U23 Việt Nam tại đấu trường châu lục, bóng đá Hà Nội cũng có đóng góp không nhỏ khi nhiều cầu thủ trưởng thành từ các lò đào tạo trẻ Hà Nội đã được HLV Park Hang Seo trọng dụng. Trong số này phải kể tới Quang Hải, Đức Huy, Duy Mạnh, Thành Chung và Đình Trọng.

Thay cu cua Quang Hai tri an bau Kien vi dong gop cho bong da Viet Nam hinh anh
Thầy cũ của Quang Hải tri ân bầu Kiên vì đóng góp cho bóng đá Việt Nam

Tuy nhiên để có được thành công như hiện nay, các cầu thủ đều đã phải trải qua quá trình rèn luyện và trưởng thành trong những khó khăn, thách thức không nhỏ. Nếu không có sự quan tâm của Sở TDTT Hà Nội và đặc biệt là Bầu Kiên, các cầu thủ Thủ đô cũng không dễ để trở thành những trụ cột bóng đá nước nhà như hiện tại.

Nói về chuyện này, HLV Nguyễn Quốc Bình đã có những chia sẻ trên báo Bongdaplus: “Trước khi thành danh như bây giờ, các cầu thủ này đã được chúng tôi phát hiện từ những giải bóng đá học đường cấp làng, xã và huyện. Những em có năng khiếu sẽ được chọn đưa lên ăn ở tập trung ở Nhà thi đấu Gia Lâm, Hà Nội.

Thời gian trước, khi mới tiếp nhận các cầu thủ vào lớp U11 rồi sau đó là U13, chúng tôi gặp không ít khó khăn. Điều kiện ăn ở, tập luyện tại Nhà thi đấu Gia Lâm dù đầy đủ, nhưng chưa hẳn là quá tốt. Nhưng rất may khi đó, chúng tôi nhận được sự hỗ trợ, quan tâm của Sở TDTT Hà Nội, của bầu Kiên, nên thầy và trò cũng an tâm tập luyện, gặt hái những thành công nhất định ở các giải trẻ".

Chứng kiến các học trò cũ trưởng thành và mang về vinh quang cho bóng đá Việt Nam, HLV Quốc Bình cũng cảm thấy rất vui và tự hào. Trong sự phát triển của bóng đá nước nhà, chúng ta không thể không cảm ơn những người thầy tâm huyết với các đội trẻ. Nhờ những người như vậy, bóng đá Việt Nam mới có thể lớn mạnh và từng bước trở thành một tên tuổi tại châu lục. 

T.L (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X