Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thầy cũ nói gì khi Đoàn Văn Hậu trở lại Việt Nam chơi bóng?

Thứ Hai 03/08/2020 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Vũ Hồng Việt mới đây đánh giá cao sự tiến bộ của Đoàn Văn Hậu sau gần một năm chơi bóng ở Hà Lan cho CLB Heerenveen.

 

Ngày hôm qua 2/8, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã chính thức có mặt ở Việt Nam. Sau khi không được Heerenveen gia hạn, Văn Hậu đã phải chờ đợi một thời gian để có chuyến bay về nước. Anh hiện tại đang thực hiện cách ly y tế 14 ngày tại Quảng Ninh.

doan van hau
HLV Vũ Hồng Việt đánh giá cao sự tiến bộ của Đoàn Văn Hậu sau khi sang Hà Lan

Dù không được ra sân thi đấu thường xuyên tại đội 1 Heerenveen, song Văn Hậu đã có nhiều thay đổi trong gần 1 năm chơi bóng tại đây. Nói về chuyện này, cựu HLV trưởng ĐT U16 Việt Nam, Vũ Hồng Việt tâm sự với Bongdaplus.vn: “Đúng là Văn Hậu gần như không được thi đấu ở đội 1 của Heerenveen. Nhưng bù lại, Hậu được tập luyện và tiếp xúc với nền bóng đá tiên tiến. 

Điều đó giúp cho Văn Hậu rất tốt. Tư duy chơi bóng là yếu tố đầu tiên cần phải đề cập vì nó rất quan trọng. Ở châu Âu, cầu thủ chơi bóng nhanh nhạy. Chỉ vài giây thôi, họ đã xử lý xong các tình huống. Văn Hậu được tiếp xúc và học hỏi điều đó từ các cầu thủ ở giải VĐQG Hà Lan".

Vị cựu thuyền trưởng CLB Quảng Nam cũng tỏ ra ấn tượng với thể hình lực lưỡng của Văn Hậu sau khi sang Hà Lan chơi bóng. Ông nói tiếp: "Thể hình cậu ấy phát triển rất chuẩn. Nhìn tạng người của Văn Hậu thì tôi thích lắm. Nhìn Hậu đúng như cầu thủ châu Âu luôn. Cũng nhờ sự phát triển cơ bắp, thể hình mà sức bật kéo theo đó của Hậu cũng tốt hơn. 

Bản thân Hậu đã cao hơn 1m80, lại được tranh bóng bổng với những cầu thủ cao to ở châu Âu nên kỹ năng không chiến của cậu ấy cũng tiến bộ hơn hẳn. Điều đó là có lợi cho Hà Nội FC. Ngoài những tình huống chống bóng bổng của các đối thủ chơi bóng dài, Văn Hậu có thể tạo ra khác biệt từ những quả phạt góc.

Theo tôi, Văn Hậu sẽ còn làm tốt hơn những gì mà các cầu thủ HAGL sang nước ngoài chơi bóng. Văn Hậu hội tụ đầy đủ tố chất để thi đấu với đẳng cấp cao".

Với việc giải V-League và cúp QG tạm hoãn do dịch Covid-19 nên Đoàn Văn Hậu sẽ có cơ hội thi đấu trở lại cho CLB Hà Nội ngay ở vòng 12 V-League. Nếu giải đấu tiếp tục diễn ra như cũ thì phải tới vòng 15, Văn Hậu mới có cơ hội ra sân trở lại.

V.League 2020 không bị hủy bỏ, người mừng nhất là Văn Hậu!
Việc V.League 2020 không bị hủy bỏ theo đề xuất của nhiều đội bóng giúp Văn Hậu thoát khỏi viễn cảnh không thi đấu bất cứ một trận đấu nào ở cấp độ CLB trong...
Heerenveen trình làng cầu thủ thay thế vị trí của Đoàn Văn Hậu
Đội bóng Hà Lan đã công bố 2 tân binh gia nhập CLB trong mùa giải tới vào ngày hôm qua 31/7, trong đó có một cầu thủ sẽ đá ở vị trí hậu vệ cánh trái, thay thế...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X