Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

Không phải Kiatisuk, thầy cũ Công Phượng được lựa chọn dẫn dắt U23 Thái Lan

Thứ Sáu 24/05/2024 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin của giới truyền thông Thái Lan, Hiệp hội bóng đá của nước này (FAT) đang có kế hoạch bổ nhiệm nhà cầm quân người Nhật Bản, Takayuki Nishigaya dẫn dắt đội U23 nước này thay cho ông Issara Sritaro.

Trong bối cảnh HLV Ishii Masatada không muốn kiêm nhiệm cả đội tuyển quốc gia lẫn U23 Thái Lan, FAT buộc phải tìm kiếm ứng viên dẫn dắt đội U23 Thái Lan thay thế HLV Issara Sritaro. 

Và ông Takayuki được đánh giá chính là gương mặt phù hợp với các tiêu chí tuyển người mà FAT đưa ra, mặc dù trong thời gian gần đây báo giới xứ Chùa Vàng đã ủng hộ HLV Kiatisuk ngồi vào ghế nóng đội U23. 

Cong Phuong gap lai thay cu Ishii Masatada sau tran giao huu giua tuyen Viet Nam va Singapore. anh: Bao Nguoi Lao dong.
Công Phượng gặp lại thầy cũ Takayuki Nishigaya sau trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và Singapore. Ảnh: Báo Người Lao Động.

Sau khi giã từ sự nghiệp thi đấu, ông Takayuki Nishigaya bắt đầu sự nghiệp huấn luyện của mình tại Đại học Tsukuba vào năm 2003 trước khi trở thành trợ lý HLV tại đội bóng Albirex Niigata vào năm 2012. Sau đó ông dẫn dắt Mito Hollyhock từ năm 2015 đến năm 2017.

Tháng 2 năm 2018, HLV Takayuki Nishigaya chính thức trở thành huấn luyện viên trưởng của SC Sagamihara trước khi chuyển sang Matsumoto Yamaga, nơi ông đã dẫn dắt đội U18 trước khi tiếp tục làm trợ lý tại đội một cho người đồng nghiệp Kei Shibata.

Vào tháng 4 năm 2022, HLV Takayuki Nishigaya được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia Singapore theo hợp đồng có thời hạn hai năm và ít nhiều đã để lại dấu ấn nhất định về chuyên môn. Ông Takayuki Nishigaya vừa chia tay đội tuyển Singapore cách đây 3 tháng.

Thời còn làm việc cho Mito Hollyhock, HLV Takayuki Nishigaya từng là thầy của tiền đạo Công Phượng. Dù ông đã cố gắng tạo điều kiện cho tiền đạo sinh năm 1995 nhưng anh không thể hiện được nhiều điều. Công Phượng thi đấu gần 1 năm trước khi chia tay Mito Hollyhock và trở về HAGL.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X