Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thầy cũ Công Phượng chỉ ra vấn đề của HAGL

Thứ Tư 30/09/2020 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Guillaume Graechen không ngần ngại bày tỏ quan điểm về việc bầu Đức đã sai lầm với lứa cầu thủ học viện khóa 1 HAGL - JMG như Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường... với hành động đốt cháy giai đoạn.

Người cũ HAGL chỉ ra sai lầm của bầu Đức

HLV Guillaume Graechen là người đồng hành cùng những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... từ những ngày đầu tiên bước vào sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp. Chính ông đồng hành cùng lứa cầu thủ khóa 1 HAGL - JMG từ các cấp độ giải trẻ và trở thành HLV trưởng HAGL trong mùa giải đầu tiên lứa cầu thủ trẻ được đôn lên đội một đá V.League 2015.

Song, việc HAGL không thi đấu thành công khiến HLV Guillaume Graechen lại chia tay vị trí ở đội một và quay trở lại công tác đào tạo trẻ. Cách đây chưa lâu, chiến lược gia người Pháp có thành tích giúp U17 JMG giành ngôi Á quân tại VCK U17 Quốc gia 2020.

Nhà cầm quân 43 tuổi không ngần ngại chỉ ra sai lầm của bầu Đức khi quá vội vàng trong việc đưa đám cầu thủ trẻ lên đá V.League. Trả lời phỏng vấn VTC, HLV Guillaume Graechen bày tỏ quan điểm:

"Thời điểm đó các cầu thủ còn rất trẻ để chơi ở V.League. Họ mới 18, thậm chí 17. Họ đã phải đốt cháy một giai đoạn để lên đội 1. Vấn đề khó khăn không phải tới từ lực lượng. Ở nước ngoài cũng có các em lên đội 1 từ 18, 19 tuổi là bình thường. Vấn đề nằm ở môi trường bóng đá của CLB. Trong đó có cả các vấn đề liên quan đến những cầu thủ nước ngoài. Trong vòng 10 tháng, HAGL có tới 6 cầu thủ nước ngoài. Điểm yếu nằm ở phía trong nội bộ đội bóng".

Người cũ HAGL chỉ ra sai lầm của bầu Đức hình ảnh
Guillaume Graechen dìu dắt Công Phượng từ những cấp độ trẻ.

Hiện tại, HLV Guillaume Graechen vẫn đang đảm nhiệm công tác đào tạo trẻ. Song, ông không giấu giếm mục tiêu trở lại với bóng đá chuyên nghiệp, có thể với 1 đội bóng ở V.League.

"Tôi sẽ chưa trở lại với bóng đá chuyên nghiệp trong tương lai gần. Có thể một thời gian nữa, tôi sẽ trở lại cầm quân ở V.League, nhưng sẽ không dẫn dắt HAGL.

Thực sự tôi chưa có kế hoạch nào cả. Tôi vẫn đang làm việc cho JMG và tôi mong muốn cuộc sống của tôi gắn bó với Việt Nam, tận hưởng cuộc sống tại Việt Nam sau đó sẽ tính tiếp".

HAGL có thành tích đối đầu tệ hại trước CLB TPHCM
Kể từ khi CLB TP.HCM thăng hạng ở mùa giải 2017, HAGL thường không có được những kết quả khả quan khi chạm trán với đối thủ này.
Kịch bản nào để HAGL không còn phải dành cả thanh xuân để trụ hạng
Phía trước HAGL là cuộc đối đầu đầy khó khăn với TP HCM tại vòng 13 V.League 2020, trận đấu có ý nghĩa quan trọng trong mục tiêu kết thúc lượt đi trong top 8.
HAGL thay tướng: Rồi mèo lại hoàn mèo?
Sau thất bại trước SLNA cuối tuần vừa qua, ban lãnh đạo CLB HAGL đã đi tới quyết định bổ nhiệm cặp đôi trợ lý Dương Minh Ninh – Nguyễn Văn Đàn lên làm HLV...

Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X