Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thất bại trước B.Bình Dương, U23 Việt Nam hụt ngôi vô địch

Chủ Nhật 03/11/2013 21:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần thứ 2 liên tiếp trong vòng 2 năm, đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc thua trước B.Bình Dương trong trận chung kết của giải quốc tế tại Bình Dương. Lần này, U23 Việt Nam thất bại với tỷ số 0-1...

Một bất ngờ nhỏ trong đội hình xuất quân của U23 Việt Nam là việc thủ môn Nguyên Mạnh bắt chính ngay từ đầu, thay cho thủ thành hộ pháp Bửu Ngọc. Ở các vị trí còn lại, có thể nói HLV Hoàng Văn Phúc thông qua người trợ lý là Phùng Thanh Phương trực tiếp đứng trong khu kỹ thuật đã sử dụng đội hình mạnh nhất.

Khởi đầu tốt hơn, U23 Việt Nam có cơ hội ngay ở phút 3. Đó là tình huống Văn Quyết chọc khe thông minh cho Vũ Minh Tuấn lao xuống đối mặt với thủ môn Tấn Trường. Tuy nhiên Minh Tuấn lại xử lý quá chậm, tạo điều kiện cho Tấn Trường có đủ thời gian khép góc và cản phá. 2 phút sau, đến lượt Hà Minh Tuấn bật cao hơn hàng thủ của B.Bình Dương đánh đầu từ khoảng 8m, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

U23 Việt Nam không thể giành chiến thắng trong trận chung kết
U23 Việt Nam không thể giành chiến thắng trong trận chung kết

Trong khoảng 20 phút đầu tiên, khi mà B.Bình Dương vẫn chưa chỉnh đốn đội hình U23 Việt Nam giữ bóng nhiều hơn, tấn công nhiều hơn, tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Nhưng vẫn như mọi khi, khâu kết thúc vẫn là vấn đề quá lớn với U.23 Việt Nam.

Phút 10, Hà Minh Tuấn sút hụt bóng từ khoảng 8m, ngay sau đó đến lượt Lê Văn Thắng xoay người sút bồi từ cự ly chừng 12m, đưa bóng đi chệch khung thành B.Bình Dương. Chưa hết, ở phút 18, đón bóng từ pha đá phạt góc của đồng đội, Vũ Minh Tuấn sút vô lê khá hiểm từ cự ly chừng 14m, tiếc cho U23 Việt Nam là bóng vẫn không chịu chui vào lưới của B.Bình Dương.

Sau khoảng thời gian bị ép sân, B.Bình Dương dần lấy lại thế trận trước khi tung ra những đường tấn công trả đòn. Phút 23, Anh Đức của đội bóng đất Thủ Dầu có pha tung người móc bóng từ khoảng 8m, thủ môn Nguyên Mạnh bên phía U23 Việt Nam chịu thua nhưng bóng lại đi sạt xà ngang.

Trước khi hiệp 1 kết thúc chừng 5 phút, đến lượt Mai Tiến Thành sút bóng căng song đập người hậu vệ U23 Việt Nam. Một tình huống khá may bởi nếu không e rằng khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh sẽ có một pha sóng gió.

Trong hiệp 2, với kinh nghiệm dày dặn hơn, đoàn quân đắt giá của B.Bình Dương dần chiếm lĩnh thế trận và đẩy các cầu thủ U23 Việt Nam vào thế phải chống đỡ vất vả hơn. Ngược lại, U23 Việt Nam dù đã có một số điều chỉnh về mặt nhân sự, đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của Phi Sơn (cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tại giải), nhưng vẫn không tạo được các cơ hội rõ nét ở hiệp đấu thứ nhì.

Phút 67, Abass của đội bóng đất Thủ Dầu có đường chuyền từ cánh trái để Anh Đức đánh đầu đưa bóng đi chệch xà ngang. Khoảng chục phút cuối cùng là khoảng thời gian mà B.Bình Dương càng gia tăng áp lực lên phía phần sân của U23 Việt Nam hòng sớm kết thúc trận đấu. Đến phút 84, Trọng Hoàng có pha lao vào dũng mãnh đệm bóng từ khoảng 14m, nhưng bóng không đi vào lưới, dù thủ môn Nguyên Mạnh của U23 Việt Nam lúc này đã lỡ đà.

Dù vậy, đội chủ giải cũng không phải tiếc nuối quá lâu. Phút 86, sân Bình Dương như muốn nổ tung với bàn thắng của đội bóng đất Thủ Dầu. Abass đi bóng qua hậu vệ Mạnh Hùng của U23 Việt Nam rồi chuyền dọn cỗ cho Tăng Tuấn đệm bóng cận thành ghi bàn mở tỷ số cho B.Bình Dương.

Trong khoảng 5 phút bù giờ của hiệp 2, U23 Việt Nam nhận được lợi thế thi đấu hơn người do Lương Minh Trung bên phía B.Bình Dương nhận thẻ đỏ. Thế nhưng khoảng thời gian ít ỏi còn lại không đủ để U23 Việt Nam tận dụng ưu thế về người để tìm kiếm bàn thắng.

Lần thứ 2 liên tiếp, các đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc thất thủ trước B.Bình Dương trong các trận chung kết của giải bóng đá quốc tế diễn ra tại đất Thủ Dầu. Thất bại này cũng đồng nghĩa với việc U23 Việt Nam hụt cúp vô địch của giải đấu có số tiền thưởng khá cao này.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X