Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Trung Quốc được khuyên nên tiếp tục nhập tịch cầu thủ

Thứ Bảy 09/04/2022 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Marcello Lippi mới đây đã bất ngờ lên tiếng về vấn đề nhập tịch cầu thủ của ĐT Trung Quốc. Ông cho rằng đây là điều nên làm khi được xem là cách nhanh nhất để giúp đội bóng nước này thành công.

HLV Lippo khuyên ĐT Trung Quốc nên tiếp tục nhập tịch cầu thủ

ĐT Trung Quốc trong thời gian qua đã nhập tịch số lượng lớn cầu thủ nhưng lại không thể giúp họ giành vé tham dự World Cup 2022. Những ngôi sao được đánh giá cao như Elkeson, Luo Guofu, Alan hay Fernando đều không có nhiều đóng góp. Đáng nói, những cầu thủ gốc Brazil kể trên còn gây ra cuộc tranh cãi lớn khi trở về nước mà không lên tuyển ở đợt triệu tập hồi tháng 3.

Điều này khiến những người đứng đầu bóng đá Trung Quốc tính tới việc từ bỏ dự án nhập tịch. Song HLV Marcello Lippi lại không cho là như vậy. Vị chiến lược gia này khuyên đội bóng xứ tỷ dân vẫn nên tiếp tục trao cơ hội cho những cầu thủ nhập tịch và phải chọn lọc kỹ càng hơn.

ĐT Trung Quốc được khuyên sử dụng cầu thủ nhập để thành công hình ảnh

Dàn sao nhập tịch của ĐT Trung Quốc bị chỉ trích nặng nề

Người từng vô địch World Cup 2006 và sau đó dẫn dắt ĐT Trung Quốc, đưa quan điểm: "Việc nhập tịch vẫn đóng vai trò quan trọng đối với đội tuyển Trung Quốc trong tương lai. Tuy nhiên, bạn phải kiên nhẫn và không nghĩ rằng số cầu thủ nhập tịch có thể giải quyết mọi vấn đề trong một sớm một chiều.

Ở trong nước, tư duy huấn luyện của đội bóng phải rõ ràng, bạn phải hoàn toàn tin tưởng vào một vị HLV, và sau đó để người này chịu trách nhiệm hoàn toàn trong quyết định việc lựa chọn cầu thủ cho ĐTQG, điều này khiến chất lượng đội tuyển tự nhiên sẽ tăng lên theo cách này”.

Dẫu vậy, ông Lippi cũng thừa nhận nhập tịch cầu thủ cũng không thể giải quyết được vấn đề cốt lõi mà tất cả nằm ở chính sách đào tạo nhân tài.

“Trung Quốc có dân số hơn 1 tỷ người, sẽ không bao giờ thiếu tài năng. Sẽ có rất nhiều lựa chọn. Nhưng vấn đề là cần phải có đủ chỗ cho các cầu thủ phát triển. Đó là bạn phải có một kế hoạch dài hạn”, HLV Lippi nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X