Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Thất bại tại AFF Cup 2014, BĐVN lên kế hoạch vô địch Seagames 2015

Chủ Nhật 14/12/2014 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau thất bại trước Malaysia tại bán kết AFF Cup 2014, bóng đá Việt Nam đã sớm lên kế hoạch “phục hận” vào năm sau, mà trọng tâm là tấm HCV tại Seagames 2015.

That bai tai AFF Cup 2014 hinh anh
HLV Miura đang có một lứa cầu thủ tài năng để chuẩn bị cho Seagames 2015

Nỗi đau thất bại tại AFF Cup 2014 chắc chắn vẫn chưa thể nguôi ngoai với nhiều CĐV VN. Thế nhưng chúng ta cần phải quên đi trận thua Malaysia vào tuần trước để chuẩn bị cho tương lai sắp tới. Được biết ngay ngày mai, HLV Miura sẽ giải trình với VFF về chuyên môn toàn bộ các trận đấu tại giải. Ngay sau đó, chiến lược gia người Nhật sẽ được về nghỉ ngơi 2 tuần đón năm mới trước khi quay lại làm việc vào thời điểm V-League 2015 khởi tranh.

Năm 2015 do không có giải đấu nào lớn cho cấp ĐTQG nên mục tiêu trọng tâm của BĐVN sẽ là vòng loại U22 châu Á và sau đó là Seagames 2015 tại Singapore. Được biết do đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 28 sẽ diễn ra sớm từ tháng 6 năm sau nên, VFF và HLV Miura cần có kế hoạch chuẩn bị ngay từ bây giờ. Thậm chí ngay từ tháng 2 tới, đội Olympic sẽ được tập trung để thi đấu vòng loại U22 châu Á.

NHM đang rất nóng lòng chờ đợi màn ra mắt của đội U23 dưới thời HLV Miura, nhất là sau thành công tại Asiad vừa qua. Đặc biệt sau những gì ông đã làm cho ĐTVN, các CĐV đang đặt niềm tin lớn vào chiến lược gia người Nhật sẽ giúp BĐVN thực hiện hóa giấc mơ HCV Seagames đã dang dở suốt 50 năm qua. Chúng ta hoàn toàn tự tin vào lứa U23 đang có trong tay khi những Hồng Quân, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Ngọc Hải, Nguyên Mạnh, Huy Toàn đã thể hiện được tài năng trong màu áo ĐTQG. Chưa kể nếu ông Miura triệu tập những gương mặt sáng giá của HAGL JMG như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh thì BĐVN sẽ có một đội tuyển trẻ nhưng rất chất lượng tại Seagames 28 sắp tới.

Dù thời gian gần đây có nhiều thông tin trái chiều về việc đưa lứa U19 vào đội U23 thi đấu tại Seagames 2015. Tuy nhiên cả Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và ông bầu Đoàn Nguyên Đức đều khẳng định sẽ giao hoàn toàn quyết định về chuyên môn cho HLV Miura. Như vậy, việc những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh có được đá Seagames hay không phụ thuộc chính vào màn trình diễn của họ tại V-League 2015, giải đấu mà chiến lược gia người Nhật sẽ theo sát để tìm ra bộ khung ưng ý nhất cho U23 Việt Nam.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X