Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thất bại cần thiết của U23 Việt Nam

Thứ Hai 04/11/2013 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không thể vô địch BTV Cup, không được tận hưởng cảm xúc đăng quang hẳn rất buồn với U23 Việt Nam. Nhưng nhìn từ góc độ một giải đấu giao hữu, đó là thất bại cần thiết của các chàng trai áo đỏ.

Rõ ràng, B. Bình Dương là đối thủ xứng đáng để U23 Việt Nam thử sức và học hỏi kinh nghiệm. Nói không quá, đội bóng đất Thủ sức mạnh chẳng kém ĐTQG khi sở hữu rất nhiều ngôi sao như Tấn Trường, Âu Văn Hoàn, Trọng Hoàng, Hoàng Văn Bình, Đình Luật, Minh Đức, Anh Đức, Tăng Tuấn, Mai Tiến Thành…, cùng những cầu thủ ngoại chất lượng như Abass, Đặng Văn Rober, Marcelo.

U23 Việt Nam còn nhiều vấn đề cần cải thiện
U23 Việt Nam còn nhiều vấn đề cần cải thiện

Cho nên trong trận chung kết BTV Cup, nỗ lực của các cầu thủ U23 Việt Nam trước các “đàn anh” giàu kinh nghiệm trận mạc như B. Bình Dương là đáng được ghi nhận. Tính đến trước trận chung kết BTV, U23 Việt Nam có chuỗi 12 trận “thử lửa” bất bại. Chuỗi thành tích ấy thực sự ấn tượng nhưng chưa thể nói lên điều gì, vì theo ý kiến nhiều người, các đối thủ của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc không mạnh. Thực tế, lối chơi của U23 Việt Nam cũng cần hoàn thiện nhiều.

Sẽ là một cái kết mĩ mãn cho U23 Việt Nam nếu họ không bị B. Bình Dương đả bại ngay “trước cửa thiên đường”, để rồi bước lên bục vinh quang, để nâng chuỗi trận bất bại của mình lên con số 13 rất ấn tượng. Có thể cảm nhận điều đó ở tình cảm khá đặc biệt của người hâm mộ Bình Dương dành cho U23 trong trận chung kết BTV Cup. Sân Gò Đậu lấp gần kín chỗ. Trên các khán đài, khán giả không ngừng cổ vũ cho thầy trò HLV Phùng Thanh Phương.

Song, có những thất bại là cần thiết. Và thất bại của U23 Việt Nam trước B. Bình Dương là như thế, dù rất tiếc. Đơn giản thế này, các cầu thủ U23 cần phải biết vấp ngã, phải biết thất bại để đứng lên thật mạnh mẽ. Trong giai đoạn thi đấu tập huấn, những thất bại “xứng đáng” như trước B. Bình Dương lại càng cần thiết với U23 Việt Nam. Bởi chỉ biết chiến thắng mà chẳng biết thua sẽ dễ khiến cầu thủ nảy sinh sự tự mãn, sớm hài lòng với chính mình rồi giết chết khát khao khi vào SEA Games.

Mục tiêu trước mắt của U23 Việt Nam là SEA Games 27 và việc tham dự BTV Cup mục đích lớn nhất là giúp các cầu thủ cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. Cho nên, đứng ở góc độ của một giải đấu tập huấn, nếu U23 Việt Nam vô địch thì cũng chẳng nói lên điều gì, ngoài giải quyết được khâu thành tích và tạo tinh thần hứng khởi. Một thất bại có khi lại hữu ích hơn!

Để tuột mất chức vô địch BTV Cup sẽ khiến khát khao đăng quang nơi các cầu thủ trẻ lớn hơn. Các cầu thủ U23 chắc chắn hiểu rằng, muốn vô địch SEA Games để thỏa giấc mơ vàng cho bóng đá Việt Nam thì phải hết sức nỗ lực, cố gắng và quan trọng là luôn giữ cho mình khát khao chiến thắng.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X