Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thành tích đối đầu giữa ĐT Việt Nam và các đối thủ ở bảng B AFF Cup 2022

Thứ Ba 30/08/2022 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc vẫn được đánh giá là một nền bóng đá hàng đầu của khu vực, không bất ngờ khi ĐT Việt Nam đang tỏ ra lấn lướt về thành tích đối đầu so với các đối thủ ở bảng B, AFF Cup 2022.

Vào chiều nay 30/8, lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022 đã được tiến hành. Theo đó, Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào. Đây được nhận định là bảng đấu không dễ, nhưng cũng không quá khó với HLV Park Hang Seo và các học trò.

Nhìn chung kết quả bốc thăm năm nay khá cân bằng khi bảng A được đánh giá cũng không dễ cho Thái Lan khi 'Voi chiến' sẽ phải chạm trán các đội Philippines, Indonesia, Campuchia và đội thắng ở cặp Brunei/Timor Leste.

Thành tích đối đầu giữa ĐT Việt Nam và các đối thủ ở bảng B AFF Cup 2022 1
Kết quả bốc thăm AFF Cup 2022

Về bảng đấu của tuyển Việt Nam, trong số các đối thủ ở bảng B, ĐT Malaysia được đánh giá cao nhất. Với thế mạnh là nền tảng thể lực, đây chính là đội bóng từng hai lần 'gieo sầu' cho chúng ta ở bán kết hai kỳ AFF Cup vào năm 2010 và 2014. 

Song có một thực tế là trong suốt thời gian vừa qua, 'Bầy hổ' đang không có được thành tích tốt khi đối đầu với ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo. 

Tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Malaysia dưới sự dẫn dắt của HLV Tan Cheng Hoe đã để thua cả 2 trận trước ĐT Việt Nam. Cách đó không lâu, Nguyễn Quang Hải và các đồng đội cũng khuất phục “Những chú hổ Harimau Malaya” với tỷ số chung cuộc 3-2 để lên ngôi ở AFF Cup 2018.

Thành tích đối đầu giữa ĐT Việt Nam và các đối thủ ở bảng B AFF Cup 2022 2
Dưới thời HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam đang áp đảo hoàn toàn Malaysia 

Trong trận đấu gần nhất giữa hai đội diễn ra ở vòng bảng AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam cũng dễ dàng hạ gục người Mã với trận thắng 3-0 sau các tình huống tỏa sáng của Quang Hải, Công Phượng và Hoàng Đức. 

Dù từng có những thời điểm gặp khó khăn trước lối đá mạnh mẽ, không ngại va chạm của người Malaysia nhưng thực tế là bóng đá Việt Nam vẫn đang có được nhiều chiến thắng hơn khi đối đầu với đối thủ này.

Xuyên suốt chiều dài lịch sử, Việt Nam và Malaysia đã gặp nhau 22 lần. “Binh đoàn Rồng Vàng” tỏ ra vượt trội với 14 chiến thắng cùng 3 trận hòa và chỉ để thua 5 trận. Thất bại gần nhất của ĐT Việt Nam trước ĐT Malaysia được ghi nhận diễn ra trên sân Mỹ Đình cách đây 7 năm, trong khuôn khổ AFF Cup 2014.

Về phần Singapore, trong lịch sử đối đầu, bóng đá Việt Nam đang thắng 6, hòa 7 và đã để thua 4 trận. Song tính từ sau trận chung kết Tiger Cup 1998 (tiền thân của giải AFF Cup) thì ĐT Việt Nam đã không còn một lần để thua Singapore. 

Thành tích đối đầu giữa ĐT Việt Nam và các đối thủ ở bảng B AFF Cup 2022 3
Vũ Phong từng giúp ĐT Việt Nam hạ gục Singapore

Ở AFF Cup 2008, ĐT Việt Nam của HLV Calisto đã loại Singapore ở bán kết giải đấu khi hòa 1-1 ở lượt đi trước khi thắng 1-0 trong trận lượt về để qua đó giành tấm vé vào chung kết. Trong lần chạm mặt nhau gần nhất tại AFF Cup năm 2010, chiến thắng cũng thuộc về phía chúng ta với trận thắng có tỷ số 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của tiền vệ Nguyễn Vũ Phong.

Với Myanmar, ĐT Việt Nam thậm chí còn đang tỏ ra vượt trội so với đối thủ ở cấp độ ĐTQG khi chúng ta đã thắng 7, hòa 2 và mới chỉ để thua 1 trận. Thất bại duy nhất đó là ở một trận đấu giao hữu vào năm 2008. 

Còn ở khuôn khổ các trận đấu chính thức, đoàn quân áo đỏ lại đang tỏ ra vượt trội đối thủ. Trong lần gần nhất đối đầu Myanmar ở AFF Cup, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã có trận hòa 0-0 khi tới làm khách trên sân đối thủ.

Thành tích đối đầu giữa ĐT Việt Nam và các đối thủ ở bảng B AFF Cup 2022 4
 ĐT Việt Nam dễ dàng đánh bại Lào ở AFF Cup 2020.

Còn đối thủ còn lại, ĐT Lào, gần như sẽ khó có cơ hội để đội bóng xứ Triệu Voi tạo nên bất ngờ khi đối đầu Việt Nam ở kỳ AFF Cup lần này. Trong quá khứ, họ mới chỉ hòa 1 và đã để thua 10 trận trước ĐT Việt Nam mà thất bại gần nhất là trận thua 0-2 ở vòng bảng AFF Cup 2020 vào cuối năm ngoái.

Nhìn chung với sự áp đảo trước các đối thủ, ĐT Việt Nam đang rộng cửa vào bán kết giải đấu. Tuy nhiên thầy trò ông Park sẽ phải thi đấu tập trung qua từng trận đấu, nếu không muốn bị rơi vào thế bất lợi trong cuộc đua tới chức vô địch. 

Thành tích đối đầu giữa ĐT Việt Nam và các đối thủ ở bảng B AFF Cup 2022 5
Thành tích đối đầu giữa ĐT Việt Nam và các đối thủ ở bảng B AFF Cup 2022

Xem thêm:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X