Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thánh sẽ thương ai?

Thứ Sáu 19/08/2011 20:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phàm đã thuộc về giới quần đùi áo số, không ít thì nhiều, ai cũng có một niềm tin nhất định dành cho thế giới tâm linh. Bởi đôi khi không phải chuyên môn, may mắn mới là yếu tố có ý nghĩa quyết định tới số phận trận đấu.

Chuyện cầu may ở các đội bóng VN bây giờ muôn hình vạn trạng, từ màu sắc của trang phục thi đấu, xem giờ xuất hành và chắc chắn không thể thiếu chuyện lễ bái. HN.T&T là đội bóng rất cầu kỳ trong những nghi thức như vậy.

Lãnh đạo và các cầu thủ của HN.T&T hết sức giữ gìn các yếu tố thuộc về tâm linh

Trước mùa bóng, đội bóng Thủ đô đã đi “nhang khói” vòng quanh Hà Nội, từ tứ trấn Thăng Long cho đến Tượng đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ. Buổi chiều trước khi diễn ra trận đấu vào ngày hôm sau, động tác quen thuộc ở HN.T&T là phúng chúng sinh và đi lễ cầu mong may mắn.

Người ta vẫn kể lại câu chuyện rằng, bát hương nằm trong sân Hàng Đẫy được đội bóng Thủ đô chăm chút hương hoa rất kỹ lưỡng. Và xung quanh nó là rất nhiều điều kỳ lạ. Năm ngoái, bát hương đã “hóa” đúng dịp đội bóng Thủ đô vô địch, còn mặt sân Hàng Đẫy thì chứng kiến không biết bao nhiêu lần những may mắn rất khó giải thích diễn ra trên hành trình của họ vài mùa giải gần đây.

Không tự nhận mình là những người mê tín nhưng sự thật thì lãnh đạo của HN.T&T hết sức giữ gìn các yếu tố thuộc về tâm linh. Vài ngày trước trận đấu, ông GĐĐH Nguyễn Quốc Hội duy trì thói quen là đóng cửa phòng ngủ một mình. Có lần khi đội đá trong Thanh Hóa, vào đêm hôm trước ông còn lặn lội đường xa lên tận một ngôi đền ở Hà Giang để cầu may...

Người Việt có câu: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Cách lãnh đạo đội bóng Thủ đô giữ gìn hết mức trong lĩnh vực tâm linh ít nhiều cũng ảnh hưởng sang cả đội ngũ BHL của họ.

Trong suốt giai đoạn lượt về năm ngoái, SLNA hầu như chỉ mặc đồ trắng mà không phải là trang phục vàng quen thuộc. Người trong cuộc giải thích rằng sau khi nắm HN.T&T trong giai đoạn lượt về V-League 2009, HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng có những niềm tin nhất định đối với “thời”, “vận” và chuyện kiêng khem. HN.T&T mùa này thỉnh thoảng vẫn hay mặc bộ quần trắng áo vàng lạ mắt chắc cũng không nằm ngoài lý do đó.

Trước giờ G, câu chuyện lễ bái của 2 đội càng thêm li kỳ và... rùng rợn. Ở Nghệ An, phong thanh thông tin cho biết có thể đội bóng xứ Nghệ còn làm hẳn một lễ “cầu siêu”. HN.T&T có lẽ cũng sẽ không chịu kém cạnh, bởi bấy lâu bao nhiêu đền chùa có thể “kêu” được đội bóng Thủ đô cũng không từ.

Với những thịnh tình như thế, không hiểu “thánh” sẽ thương bên nào?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X