Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao mai HAGL tạo dấu mốc ấn tượng trong lần đầu lên ĐTQG

Thứ Năm 22/09/2022 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sao trẻ Nguyễn Thanh Nhân đã ghi dấu ấn đặc biệt trong lần đầu ra mắt ĐTQG ở cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Singapore tối 21/9 trên sân Thống Nhất.

Nguyễn Thanh Nhân tạo dấu mốc ấn tượng trong lần đầu lên ĐTQG

Trong danh sách 31 cái tên được HLV Park Hang triệu tập lên ĐTQG lần này có rất nhiều cái tên lần đầu được “ăn cơm tuyển. Và Nguyễn Thanh Nhân là một trong số đó. Sao mai sinh năm 2000 cũng được HLV Park trao cơ hội thử sức ở ngay trận đầu ra quân của ĐT Việt Nam đấu Singapore ở cúp Tam hùng. Anh lập tức đáp miềm tin từ vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

Sao trẻ của HAGL được tung vào sân ngay đầu hiệp 2. Anh chỉ mất 5 phút để ghi bàn thắng, nâng tỷ số lên thành 2-0 cho ĐT Việt Nam, với một cú dứt điểm chéo góc làm tung lưới khung thành ĐT Singapore.

video

Đây là bàn thắng đầu tiên mà Thanh Nhân có được cho ĐT Việt Nam. Bàn thắng này càng thêm ý nghĩa hơn khi đây là pha lập công ngay trong trận ra mắt ĐTQG của sao mai HAGL. Không những vậy, bàn thắng này của Thanh Nhân còn ghi dấu ấn đặc biệt khi chỉ mất 5 phút ngắn ngủi, anh đã có bàn thắng đầu tiên.

Trong khi đó, những đàn anh sao số trên ĐTQG không phải ai cũng có thể làm được. Cựu tiền đạo Lê Công Vinh có trận ra mắt ĐTQG vào ngày 9/6/2004, trong trận thua 0-2 trước Hàn Quốc ở vòng loại World Cup 2006. Phải đến trận thứ 2, anh mới ghi 2 bàn thắng đầu tiên cho đội nhà, khi ĐT Việt Nam giành thắng lợi 5-0 trước Myanmar tại giải giao hữu.

Với Văn Quyến, anh “chào sân” ĐTQG lúc 18 tuổi 213 ngày, trong trận đấu với Campuchia. Cựu sao của SLNA ghi bàn ngay trong trận ra mắt. Nhưng cầu thủ này cũng phải chờ 45 phút để ăn mừng bàn đầu tiên của mình.

Đến Phan Thanh Bình, người nắm giữ kỷ lục ra mắt ĐT Việt Nam trẻ nhất lịch sử (16 tuổi, 331 ngày) cũng có bàn thắng ngay trong trận ra mắt. Đó là trận thắng 5-0 của ĐT Việt Nam trước Nepal và Thanh Bình cũng phải chờ 90 phút để có bàn thắng đầu tiên trong màu áo ĐTQG.

Những Quang Hải và Công Phượng cũng phải chờ đến trận thứ 2 mới lập công. Bộ đôi cầu thủ này mất 7 phút, từ khi được thay vào sân cho đến lúc ghi bàn để có được bàn thắng đầu tiên cho ĐTQG.

Vậy mới thấy, Nguyễn Thanh Nhân đã làm được điều mà không phải ngôi sao nào của ĐT Việt Nam có thể đạt được. Sao mai sinh năm 2000 là sản phẩm của lò đào tại HAGL Arsenal JMG khóa 3. Hậu vệ trái 22 tuổi hiện đang khoác áo đội một đội chủ sân Pleiku. Thanh Nhân đã thăng tiến rất nhanh kể từ đầu năm nay.

Anh từng là một trong những cầu thủ được “chi viện”cho U23 Việt Nam tại giải U23 Đông Nam Á. Hậu vệ này góp phần giúp U23 Việt Nam giành chức vô địch giải đấu. Sau đó, Thanh Nhân tiếp tục gây dấu ấn tại vòng chung kết U23 châu Á. Nhờ những thành tích ấn tượng trên, cầu thủ 22 tuổi đã được HLV Kiatisak trao cơ hội thi đấu cho đội một HAGL.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X