Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Thành Lương bất ngờ tiến cử đồng đội cho đội tuyển Việt Nam

Thứ Sáu 06/10/2017 13:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, cựu tuyển thủ ĐTQG Phạm Thành Lương đã bất ngờ lên tiếng mong người đồng đội trẻ tại CLB Hà Nội sớm được gọi lên tuyển.

Sau thất bại tại kỳ AFF Cup năm 2016, tiền vệ tài năng Phạm Thành Lương đã quyết định nói lời chia tay ĐT Việt Nam để nhường cơ hội cho các tuyển thủ trẻ hơn. Sự ra đi của ‘sóc nhỏ’ khiến người hâm mộ không khỏi tiếc nuối bởi anh luôn là một cầu thủ thi đấu nỗ lực hết mình trên sân bóng.

Dù đã không còn phục vụ ĐTQG song tiền vệ Thành Lương vẫn dành sự quan tâm cho sự phát triển của bóng đá nước nhà. Mới đây, chính anh cũng đã đề cử người đồng đội trẻ Đỗ Hùng Dũng cho ĐT Việt Nam ở những đợt tập trung sắp tới.

Thanh Luong bat ngo tien cu dong doi cho doi tuyen Viet Nam hinh anh
Thành Lương muốn Hùng Dũng (88) sớm được gọi lên ĐT Việt Nam

“Hùng Dũng là cầu thủ có chuyên môn và phong độ cực ổn định trong suốt thời gian dài vừa qua.Nếu tập trung cầu thủ căn cứ theo thành tích và phong độ. Hùng Dũng là người xứng đáng nhận được những điều đó. Lương cảm thấy tiếc khi Hùng Dũng không được trao cơ hội. Thế nhưng mình cũng nghĩ huấn luyện viên Mai Đức Chung đã tính toán và có quyết định của riêng mình", Thành Lương tâm sự.

Là một người đồng đội thi đấu khá ăn ý với Hùng Dũng tại CLB Hà Nội, Thành Lương đã nhận thấy tố chất và năng lực của cầu thủ sinh năm 1993 này. Anh cũng đánh giá Hùng Dũng là một trong những tiền vệ có phong độ cao nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Cựu tuyển thủ từng có 78 lần khoác áo đội tuyển Việt Nam và từng giành 4 Quả bóng vàng Việt Nam cho hay:  “Hùng Dũng thi đấu ổn định và luôn có thái độ cầu tiến. Hai năm vừa rồi em là người thi đấu nhiều nhất của Hà Nội FC. Cậu ấy đá được nhiều vị trí ở hàng tiền vệ thậm chí có thể đá được hậu vệ biên. Hùng Dũng đá ổn định, không lóe sáng nhưng là người cực kỳ quan trọng với Hà Nội FC.

Dũng luôn nỗ lực không ngừng và biết giữ gìn sức khỏe. Rất ít cầu thủ có sự chuyên nghiệp trong giữ gìn sức khỏe như vậy. Dũng là người hiếm hoi có khả năng thi đấu liên tục, gần như luôn duy trì 100% phong độ trong mọi trận đấu và là một trong những cầu thủ có chuyên môn tốt nhất của V.League hiện nay”.

ĐT Việt Nam nhận tin dữ khi một cầu thủ gặp chấn thương
Sau các trường hợp của Trọng Hoàng hay Văn Toàn, mới đây một trung vệ đã tiếp tục gia nhập danh sách chấn thương của ĐT Việt Nam sau buổi tập sáng...

Trong 3 năm trở lại đây, Hùng Dũng thi đấu trung bình 1700 phút, con số này là ấn tượng hơn rất nhiều so với bất cứ tiền vệ trung tâm nào của đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Không những vậy, anh còn tỏ ra là một cầu thủ có duyên ghi bàn với 11 pha lập công tại V-League trong 3 mùa giải, bằng tổng số bàn thắng của 4 tiền vệ ĐT Việt Nam là Huy Hùng, Duy Mạnh, Hoàng Thịnh và Hữu Dũng có được. Đó thực sự là một con số ấn tượng và thật tiếc khi năng lực của cựu tiền vệ U23 Việt Nam lúc này vẫn chưa được thừa nhận và trọng dụng trên tuyển.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X