Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thành Lương thất nghiệp vì đẳng cấp

Thứ Hai 17/12/2012 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không tìm được bến đỗ mới ở mùa giải mới sẽ là một điều rất đáng tiếc với tiền vệ đang độ chín Phạm Thành Lương.

Thành Lương vốn trầm tính, ít nói, nên kể từ ngày trở về sau thất bại tại AFF Cup, anh ít khi xuất hiện trên báo chí. Trong khi các đồng đội ở CLB Hà Nội thi nhau than vãn về chuyện thất nghiệp, có người tính tới việc giải nghệ, thì Thành Lương vẫn lặng lẽ, chờ đợi số phận của mình sẽ bước sang ngã rẽ mới hay đi vào ngõ cụt.

Tại AFF Cup vừa qua, sẽ là thiếu công bằng nếu như trách Thành Lương đã thi đấu không đáp ứng sự kỳ vọng. Chuyện Thành Lương có bị ảnh hương tâm lý vì CLB Hà Nội giải thể hay không chỉ có anh mới biết, nhưng trong một tập thể rời rạc, đánh mất niềm tin và sức mạnh, thì Thành Lương có giỏi cỡ mấy, cũng không thể giúp đội bóng khởi sắc được. Chính vì thế, những pha đảo bóng của Thành Lương không còn lắt léo, những đường chuyền thiếu hẳn tinh tế, còn tinh thần thi đấu, kém hẳn với những trận mà Thành Lương ra sân trước đó. Gác qua câu chuyện thất bại của ĐTVN, là nỗi lo cơm áo gạo tiền mà Thành Lương đang phải đối mặt.

Thành Lương chưa có bến đỗ sau khi CLB Hà Nội giải thể
Thành Lương chưa có bến đỗ sau khi CLB Hà Nội giải thể

Ở cái tuổi mà Lương bước vào độ chín, thì việc bị thất nghiệp dù chỉ là một mùa giải, chẳng khác nào bi kịch. Là người chơi bóng nhiều năm, Thành Lương hiểu hơn cả chuyện một cầu thủ sẽ như thế nào nếu như không còn thi đấu đỉnh cao. Ngoài việc đánh mất cơ hội lên tuyển, thì điều mà Thành Lương lo nhất chính là phong độ, bên cạnh vấn đề lương, thưởng.

Thế nhưng lúc này, Thành Lương lại không phải là người có thể tự đưa ra quyết định. Cỡ Thành Lương, chắc chắn có rất nhiều đội thèm muốn, nhưng cái rào cản đền bù hợp đồng với CLB Hà Nội chẳng khác nào chơi khó Thành Lương và các đội bóng muốn có anh. Phải bồi thường hơn 5 tỷ đồng, cùng với đó là những chế độ lương thưởng cho một ngôi sao hàng đầu, lúc này đang trở thành bài toán khó giải với nhiều đội bóng.

Thực tế, sau khi Thành Lương thất nghiệp, có thông tin lãnh đạo CLB Hà Nội T&T và Thành Lương đã có một cuộc tiếp xúc. Tuy nhiên, vẫn chưa có quyết định nào được đưa ra, thậm chí sau cuộc gặp đó, hai bên chưa gặp nhau thêm lần nào. Đội bóng thủ đô từng rất muốn lôi kéo Thành Lương, nhưng không dám nhắm mắt làm liều, trả số tiền đền bù quá lớn ở bối cảnh nền kinh tế suy thoái.

Hà Nội T&T nhiều năm qua luôn đặt mục tiêu phải giành chức vô địch, nên đội bóng này mùa nào cũng có những đầu tư mang tính điểm nhấn. Tuy nhiên ở mùa giải 2013, hầu như đội nào cũng cầm cự là chính, Hà Nội T&T cũng không phải ngoại lệ.

Nếu chấp nhận đền bù hợp đồng cho Thành Lương, đội bóng thủ đô buộc phải thanh lý một số cầu thủ để có thêm kinh phí. Bầu Hiển vốn không phải là người đặt nặng vấn đề tính toán thiệt hơn, nên chuyện cân đối thu chi trong vụ mua Thành Lương gần như không xảy ra. Nếu không đến Hà Nội T&T, Thành Lương rất khó đến các đội bóng khác. Ngay cả Hải Phòng trước đây từng rất “máu” có chữ ký của Lương “dị”, nhưng giờ cũng đang rất im hơi lặng tiếng.

Thành Lương cũng chưa tính đến phương án “Nam tiến” giống Công Vinh, vì anh còn phải ở gần vợ con. Thế nên, chuyện Thành Lương thất nghiệp là hoàn toàn có thể xảy ra, dù trong thâm tâm nhiều CLB và cả người hâm mộ, đều không muốn điều đó sẽ đến với Quả bóng vàng 2011. Phương án khả dĩ nhất lúc này là một hợp đồng cho mượn để Thành Lương được ra sân hằng tuần. Tất nhiên, lãnh đạo CLB sẽ phải tạo điều kiện hết sức, coi như cách trả ơn với những đóng góp của Thành Lương suốt nhiều năm qua.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X