Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Thành Lương ký hợp đồng mới ngay sau khi rời CLB Hà Nội

Thứ Sáu 08/09/2023 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó cựu tiền vệ tuyển Việt Nam, Phạm Thành Lương đã chính thức ký hợp đồng dẫn dắt CLB bóng đá Hòa Bình từ mùa giải 2023/2024.

Vào sáng ngày 08/09/2023, CLB bóng đá Hoà Bình chính thức công bố cựu tuyển thủ đội tuyển quốc gia Việt Nam - Phạm Thành Lương trở thành HLV trưởng của Hoà Bình.

Thanh Luong
Thành Lương ký hợp đồng dẫn dắt CLB Hòa Bình.

Trong bài đăng trên trang cá nhân, đội bóng Tây Bắc viết: "Đến với Hoà Bình FC, Phạm Thành Lương được kỳ vọng với kinh nghiệm nhiều năm thi đấu tại đấu trường quốc nội cũng như trong màu áo của ĐTQG sẽ giúp đội bóng 'Tự hào Tây Bắc' hoàn thiện lối chơi, phát triển đội bóng mang đậm bản sắc riêng.

Chúc HLV Phạm Thành Lương trên cương vị HLV trưởng sẽ thành công và cùng Hoà Bình FC đạt được mục tiêu cao nhất tại mùa giải hạng Nhất quốc gia 2024".

Sau khi mùa giải 2023 hạ màn, Thành Lương quyết định treo giày dù còn thời hạn hợp đồng đến hết năm 2023. Được biết, tiền vệ kỳ cựu này đã nhận được hai lời mời làm công tác huấn luyện nhưng anh sau đó đã quyết định lựa chọn dẫn dắt CLB Hoà Bình - đội bóng cũng vừa chia tay HLV trưởng Lê Quốc Vượng. 

Thành Lương sinh năm 1988 tại Hà Nội. Anh là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, từng nhiều năm khoác áo ĐT Việt Nam và thi đấu 13 năm cho CLB Hà Nội. Anh có biệt danh là Lương “dị” bởi sở hữu tài năng thuộc dạng “dị biệt” của bóng đá Việt Nam. Ngoài ra, chân trái của Thành Lương có sự đặc biệt khi dài hơn chân phải khoảng 1cm.

Ở thời đỉnh cao của mình, Phạm Thành Lương từng 4 lần giành Quả bóng vàng Việt Nam. Đây cũng là kỷ lục của một cầu thủ nam. Anh được vinh danh qua những lần trao giải bóng Vàng vào các năm 2009, 2011, 2014, 2016.

Trong sự nghiệp huy hoàng của mình, Thành Lương từng cùng ĐT Việt Nam giành AFF Cup 2008. Cho đến nay, tiền vệ sinh năm 1988 đã giành tổng cộng 5 chức vô địch quốc gia, 3 Cúp quốc gia cùng CLB Hà Nội. Thành Lương có 74 lần ra sân cho ĐTQG, ghi 6 bàn, anh từ giã ĐTQG năm 2016, ngay sau AFF Cup năm đó.

Thành Lương cũng là trường hợp hiếm của bóng đá Việt Nam vừa giải nghệ xong đã chuyển sang dẫn dắt một CLB chuyên nghiệp mà không kinh qua công tác đào tạo trẻ. Điều này chắc chắn ít nhiều cũng sẽ có những khó khăn nhất định với tiền vệ kỳ cựu này. Tuy nhiên, nhà cầm quân 35 tuổi tỏ ra rất tự tin với quyết định táo bạo của mình.

HLV Lê Quốc Vượng bất ngờ chia tay CLB Hòa BìnhHLV Lê Quốc Vượng bất ngờ chia tay CLB Hòa Bình
Theo đó trang chủ đội bóng hạng Nhất Hòa Bình đã đưa ra thông báo chia tay HLV trưởng Lê Quốc Vượng sau hành trình ba năm gắn bó.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X