Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thanh Hóa vs HAGL: Ngày về giàu xúc cảm của Trường "híp"

Thứ Năm 23/07/2020 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng 3-2 của HAGL trước Thanh Hóa ở mùa giải trước có lẽ là một trận đấu giàu cảm xúc với cá nhân tiền vệ Lương Xuân Trường khi anh có một cú đúp bàn thắng, giúp đội nhà hạ gục Thanh Hóa.

 

Trận đấu giữa Thanh Hóa vs HAGL ở vòng 18 V-League mùa trước diễn ra trong bối cảnh đội bóng xứ Thanh khi đó đang có một thành tích đối đầu tốt hơn rất nhiều so với HAGL với 6 chiến thắng, 1 hòa và 2 thua trong 9 trận đấu gần nhất tính từ mùa giải 2015.

Bên cạnh đó, trên sân nhà, Thanh Hóa cũng hiếm khi để thua HAGL với thành tích 3 thắng, 1 thua. Còn trong lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội thì "Gỗ" cũng không thể có được 3 điểm trọn vẹn sau trận cầu bất phân thắng bại với 6 bàn thắng được ghi.

Thanh Hóa vs HAGL Ngày về giàu xúc cảm của Lương Xuân Trường hình ảnh
Tiền vệ Lương Xuân Trường từng tỏa sáng rực rỡ trong trận Thanh Hóa vs HAGL mùa trước

Những yếu tố đó giúp người hâm mộ xứ Thanh có quyền lạc quan tin tưởng vào một kết quả khả quan của thầy trò HLV Vũ Quang Bảo. Tuy nhiên mọi chuyện diễn ra trong trận đấu hôm đó đã bị đảo lộn hoàn toàn với sự tỏa sáng đúng lúc của một cái tên vừa trở lại khoác áo đội bóng phố núi - tiền vệ Lương Xuân Trường.

Trước trận đấu này, không nhiều người đặt niềm tin vào Xuân Trường sau khi cầu thủ này vừa trở về Việt Nam sau nửa mùa giải thi đấu không thành công trên đất Thái cho CLB Buriram United.

Thực tế thì tiền vệ người Tuyên Quang không để lại nhiều dấu ấn khi được trao cơ hội ra sân trở lại trong các trận thua của HAGL trước các đối thủ Quảng Nam và Than Quảng Ninh. Phải tới trận gặp nhà ĐKVĐ Hà Nội, Trường 'híp' mới để lại dấu ấn đầu tiên với đường chuyền vượt tuyến để Văn Toàn băng xuống ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho HAGL ở những phút cuối trận.

Và có lẽ chính việc không được kỳ vọng quá cao đã giúp Xuân Trường không gặp nhiều áp lực khi ra sân đối đầu Thanh Hóa ở vòng 18 V-League 2019, để rồi sau đó anh liên tục có những cú sút phạt đẹp mắt khiến thủ môn đội chủ nhà đành phải ngậm ngùi vào lưới nhặt bóng.

Thanh Hóa vs HAGL Ngày về giàu xúc cảm của Trường híp hình ảnh 2
Hai cú sút đẳng cấp của Xuân Trường khiến chủ nhà Thanh Hóa ôm hận trước HAGL

Sau màn trình diễn chói sáng đó, Lương Xuân Trường đã nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn lẫn người hâm mộ. Ngay cả HLV của đối thủ, ông Vũ Quang Bảo cũng phải thốt lên rằng: "Xuân Trường quá đẳng cấp, chúng tôi không thể ngăn cản".

“Hôm nay, Xuân Trường quá xuất sắc. Cậu ấy vốn đá phạt đã rất tốt nhưng hôm nay còn tốt hơn. Những quả đá phạt như thế, nói thật là vô cùng khó. Xuân Trường trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu là đúng. HAGL rất may khi có Xuân Trường ghi bàn thắng. Còn về cục diện trận đấu thì HAGL không có gì đặc biệt".

Trớ trêu thay, màn tỏa sáng trước Thanh Hóa cũng là lần cuối người hâm mộ được thấy Xuân Trường tỏa sáng trước khi anh bị đứt chấn thương dây chằng và phải nghỉ thi đấu tới 9 tháng.

Sau gần một năm ngồi ngoài, Xuân Trường lúc đã hoàn toàn bình phục, và tiền vệ sinh năm 1995 đang cố gắng hết sức để có thể tìm kiếm bàn thắng đầu tiên trong mùa giải năm nay. Lẽ ra anh đã làm được điều đó nếu cú đá phạt ngoài vòng cấm đi thẳng vào lưới Quảng Nam thay vì dội xà ngang bật ra. 

Và trong lần trở về Thanh Hóa lần này, Trường 'híp' có lẽ cũng đang rất mong mỏi sẽ có thể tái hiện được trận đấu đáng nhớ của một năm về trước, khi anh có được một cú đúp bàn thắng giúp đội nhà hạ gục Thanh Hóa. 

Sau ban thang thu hai, Xuan Truong chay toi khu vuc cac cau thu HAGL dang khoi dong de an mung cung cac dong doi ngoai san.
Xuân Trường đang nhận được nhiều kỳ vọng trước lần trở lại xứ Thanh sắp tới.

Dù vẫn còn ngại va chạm và chưa có được nền tảng thể lực tốt nhất, nhưng Xuân Trường đã phần nào cho thấy mình đã lấy lại được cảm giác bóng, cùng những đường chuyền chính xác cùng khả năng đá phạt thần sầu. Và sau những gì đã thể hiện, cầu thủ đến từ Tuyên Quang chắc chắn vẫn sẽ là một trong những cái tên bên phía HAGL mà các cầu thủ Thanh Hóa sẽ phải hết sức đề phòng. 

Ở trận Thanh Hóa vs HAGL chiều nay, đội chủ nhà chắc chắn sẽ phải đặc biệt những tình huống phạm lỗi gần bóng cấm bởi đó chính là khu vực hoạt động ưa thích của tiền vệ Xuân Trường. Một cú đá có thể hoàn toàn làm thay đổi trận đấu và cầu thủ mang áo số 6 của HAGL đã sẵn sàng để làm chuyện đó.

Với thực lực của mình lúc này, Thanh Hóa sẽ rất khó để khóa chặt đôi chân ma thuật của Xuân Trường bởi xung quanh anh vẫn còn rất nhiều những cầu thủ giỏi có khả năng tạo nên bước ngoặt của trận đấu. Chỉ có một đấu pháp hợp lý cùng việc siết chặt hàng phòng ngự, đội chủ nhà may ra mới có thể có được một kết quả tốt đẹp. 

Highlights: Thanh Hóa 2-3 HAGL (Vòng 18 V-League 2019)

video
Nhận định bóng đá Thanh Hóa vs HAGL (17h00 ngày 23/7): Thắng để nuôi hy vọng
Ở màn đọ sức sắp tới, cả hai đội bóng Thanh Hóa vs HAGL đều đang đặt mục tiêu giành 3 điểm để tiếp tục nuôi những hy vọng của mình ở giải đấu năm nay.
Xuân Trường chỉ ra khó khăn của HAGL trước trận gặp Thanh Hóa
Trước màn chạm trán đội chủ nhà Thanh Hóa vào chiều ngày thứ Năm tới, tiền vệ Lương Xuân Trường đã tỏ ra thận trọng khi nhận xét về đối thủ.
Tiền đạo Thanh Hóa tự tin hạ gục quân bầu Đức
Chia sẻ trước trận gặp HAGL tại vòng 11 V-League, chân sút kỳ cựu Hoàng Vũ Samson khẳng định quyết tâm giành chiến thắng ở trận này.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X