Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Khi HAGL cần biết cách nâng niu báu vật Văn Toàn

Thứ Năm 23/07/2020 12:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bài toán đang được đặt ra với HAGL là họ sẽ phải giảm tải cho Văn Toàn thế nào trong bối cảnh anh đang là cầu thủ không thể thay thế trong đội bóng.

Trong số những cầu thủ hiện tại của HAGL, tiền đạo Văn Toàn là một cái tên có tầm ảnh hưởng rất đặc biệt. Mặc dù so với những đồng đội Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, chân sút người Hải Dương có vẻ kém nổi bật hơn khi anh chưa từng một lần được bầu Đức cho xuất ngoại.

Tuy nhiên việc chưa được xuất ngoại như chúng bạn cũng là lợi thế để Văn Toàn ra sân thường xuyên hơn, để từ đó có những cơ hội nâng dần trình độ, kỹ chiến thuật và năng lực chơi bóng.

Thanh Hóa vs HAGL Khi Gỗ cần biết gìn giữ Văn Toàn hình ảnh
Bài toán được đặt ra trước trận Thanh Hóa vs HAGL là Văn Toàn sẽ được giảm tải thế nào

Có thể nói trong đội hình HAGL lúc này, Văn Toàn chính là một cầu thủ giàu kinh nghiệm chinh chiến nhất. Việc không nhạy cảm với chấn thương cũng giúp chân sút sinh năm 1996 có thể ra sân một cách đều đặn hơn trong suốt 5 năm qua.

Và sau nhiều lần 'vấp ngã' cùng HAGL, tiền đạo Văn Toàn đang dần trở thành linh hồn trong lối chơi phòng ngự phản công được thiết lập dưới triều đại của HLV Lee Tae Hoon, nhờ sự nhanh nhẹn trong từng bước chạy và khả năng chuyền bóng vô cùng chuẩn xác.

Có thể nói, từ đầu mùa giải này, Văn Toàn chính là cầu thủ chơi ổn định nhất trong đội hình HAGL. Với khao khát chiến thắng cùng khả năng tăng tốc đáng nể của mình, anh luôn là điểm sáng dù đội nhà thắng hay bại.

Trong những trận gần đây, chân sút số 9 của HAGL liên tục tỏa sáng. Anh ghi bàn gỡ hòa 1-1 trong chuyến làm khách của HAGL tới Bình Dương, trước khi lập một cú hat-trick kiến tạo, giúp đội bóng phố núi hạ gục Quảng Nam với tỷ số 3-0 cuối tuần trước.

2 bàn thắng, 5 kiến tạo đang là những gì mà Nguyễn Văn Toàn có được kể từ đầu mùa cho tới trước màn đối đầu với CLB Thanh Hóa ở vòng 11 V-League 2020. Và cũng như các trận đấu trước đó, NHM HAGL chắc chắn đang kỳ vọng 'đứa con thần gió' sẽ tiếp tục tỏa sáng.

Góc nhìn Khi HAGL cần biết cách nâng niu báu vật Văn Toàn hình ảnh 3
Văn Toàn đang cho thấy anh mới chính là cầu thủ quan trọng nhất của HAGL lúc này

Rõ ràng, không phải Tuấn Anh hay Xuân Trường, Văn Toàn mới là cầu thủ quan trọng nhất của HAGL lúc này. Anh luôn thi đấu năng nổ, như một mũi khoan lợi hại bên hành lang cánh phải. Với sự cơ động của mình, tiền đạo 24 tuổi này luôn tỏ ra lợi hại trong các pha phản công, qua đó làm giảm bớt áp lực lên hàng thủ HAGL, khi các đối thủ không dám mạo hiểm dâng quá cao chơi bóng.

Không những khiến đối thủ khiếp sợ bởi khả năng bứt tốc, Văn Toàn đang ngày càng hoàn thiện ở khả năng xử lý bóng trong phạm vi hẹp cũng như phối hợp cùng đồng đội. Cũng chính bởi điều này, Văn Toàn luôn được HLV Lee Tae Hoon ưu tiên sắp xếp đá chính từ đầu ở các trận đấu vừa qua.

Tuy nhiên nếu cứ mãi phụ thuộc vào Văn Toàn, "Gỗ" chắc chắn sẽ gặp khó ở những vòng đấu sắp tới. Việc bắt anh 'cày ải' liên tục cũng sẽ dẫn tới những hệ lụy đáng ngại cho tiền đạo này trong tương lai.

Trong một chia sẻ mới đây trước màn đọ sức với Quảng Nam, chính HLV Lee Tae Hoon cũng thừa nhận đang muốn giảm tải cho Văn Toàn sau khi anh có dấu hiệu dính chấn thương ở trận gặp Bình Dương. Ông Lee cho hay: "Chúng tôi phải xem lại tình trạng của Văn Toàn trước khi quyết định. Cậu ấy thi đấu vất vả từ đầu mùa. Tôi sẽ bố trí cho Văn Toàn nghỉ ngơi để có thể lực tốt nhất cho chặng đường dài hạn cả mùa giải".

Góc nhìn Khi HAGL cần biết cách nâng niu báu vật Văn Toàn hình ảnh 3
Việc lạm dụng Văn Toàn có thể khiến HAGL phải trả giá đắt

Tuy nhiên liệu HAGL có dám để Văn Toàn ngồi dự bị khi mà sắp tới họ liên tiếp sẽ phải làm khách trước Thanh Hóa rồi SLNA, trước khi được trở về sân nhà đá trận đấu cuối cùng trong giai đoạn 1 gặp đội bóng á quân TP.HCM. Chắc chắn là không rồi.

Cũng nói thêm, HAGL từng có ý định cho Văn Toàn ngồi dự bị trong chuyến làm khách tại Bình Dương ở vòng 7. Tuy nhiên nghĩ đi nghĩ lại, đến phút cuối HLV Lee Tae Hoon đã quyết định để Văn Toàn đá chính từ đầu để rồi anh đã có pha ghi bàn đẳng cấp mở tỷ số trận đấu.

Sau tất cả những gì đã thể hiện, rõ ràng Văn Toàn đang là một phần không thể thiếu của HAGL ở vào thời điểm này. Và bài toán xoay tua cầu thủ để tiền đạo quê Hải Dương được nghỉ ngơi nhiều hơn chắc chắn sẽ không phải chuyện đơn giản với ban huấn luyện đội bóng phố núi, khi mà lúc này họ đang 'sống mà không thể thiếu' anh.

Văn Toàn thi đấu thăng hoa và 5 điểm nhấn sau trận HAGL 3-1 Quảng Nam
Được thi đấu trên sân nhà Pleiku, các cầu thủ HAGL đã thi đấu tự tin và giành 3 điểm trọn vẹn trước đối thủ Quảng Nam. Và dưới đây là những điểm nhấn sau trận...
VIDEO: Đứa con thần gió Văn Toàn cho đối thủ hít khói, giúp HAGL ghi bàn
Chân sút HAGL với tốc độ và sự khéo léo của mình đã đi bóng qua hai hậu vệ Quảng Nam buộc đối thủ phải phạm lỗi trong vòng cấm, giúp Văn Thanh có bàn mở tỷ số...
HLV Lee Tae Hoon không đặt nặng chuyện thành tích của HAGL, đề cao Văn Toàn
Chia sẻ sau trận đấu, ông Lee Tae Hoon cho biết mình không quan tâm đến thứ hạng của HAGL. Bên cạnh đó nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng dành lời khen ngợi cho...
VIDEO: Tiền đạo Văn Toàn ghi bàn đẳng cấp ở V-League 2020
Nhận bóng từ đồng đội Tuấn Anh, tiền đạo Văn Toàn đã đi bóng dũng mạnh bên hành lang cánh phải trước khi xâm nhập vùng cấm và tung ra cú sút hiểm hóc không cho...
VIDEO: Văn Toàn bứt tốc giữa 3 cầu thủ Hải Phòng
Trong những phút cuối hiệp 1, tiền đạo Văn Toàn đã tạo ra một pha bóng rất đáng chú ý với tốc độ của mình.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X