Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thanh Hóa trụ hạng sớm hai vòng đấu: Công này của ai?

Thứ Tư 08/08/2012 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng xứ Thanh sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng trước 2 vòng đấu. Và nếu để chọn ra người có tầm ảnh hưởng lớn nhất, để lại dấu ấn rõ nét trong thành công của Thanh Hóa ở mùa giải năm nay, không ai khác chính là vị kiến trúc sư trưởng của họ: HLV Triệu Quang Hà.

“Anh Hà ơi, anh giỏi lắm. Người hâm mộ Thanh Hóa cảm ơn anh rất nhiều vì những gì mà anh đã làm cho đội bóng quê nhà”, trận đấu Thanh Hoá-K.KG kết thúc gần nửa giờ đồng hồ, nhưng hàng trăm CĐV trung thành của đội bóng xứ Thanh ở bên khán đài B vẫn nán lại chờ gặp bằng được HLV Triệu Quang Hà chỉ để nói vài câu cảm ơn dành cho vị thuyền trưởng của họ.

Tiền vệ trẻ Thế Dương với một pha làm bàn tuyệt đẹp là người góp công lớn trong chiến thắng quan trọng của đội bóng xứ Thanh trước K.KG để qua đó sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng, nhưng ở sân Thanh Hóa chiều thứ Bảy vừa rồi, HLV Triệu Quang Hà mới được xem như là người hùng thực sự trong lòng người hâm mộ xứ Thanh.

HLV Triệu Quang Hà (giữa) có công rất lớn trong chiến tích trụ hạng của Thanh Hóa
HLV Triệu Quang Hà (giữa) có công rất lớn trong chiến tích trụ hạng của Thanh Hóa

Cứ nhìn hình ảnh sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài Võ Minh Trí vang lên, khắp các khán đài sân Thanh Hóa như muốn nổ tung và vỡ òa trong niềm vui sướng, như thể họ vừa giành chiến thắng trong một trận chung kết thực sự vậy.

Trong khi đó, ở dưới sân, các vị lãnh đạo cấp cao của tỉnh Thanh Hóa cùng thầy trò HLV Triệu Quang Hà thì ôm nhau, ăn mừng như những đứa trẻ thì đủ hiểu, 3 điểm vừa giành được trước K.KG có ý nghĩa quan trọng với đội bóng xứ Thanh đến nhường nào.

Trong một mùa giải được dự báo với rất nhiều khó khăn chờ đón, bắt đầu từ việc nhân sự bị ảnh hưởng đáng kể, khi mất nguyên gần nửa đội hình chính thức cùng với quỹ tài chính hạn hẹp nên đội bóng xứ Thanh cũng chỉ đưa về những cái tên thường thường bậc trung, nhưng cuối cùng Thanh Hoá vẫn có thể sống tốt, sống khỏe bằng chính thực lực của mình đã có thể coi là một bất ngờ. Bởi thế, việc thầy trò HLV Triệu Quang Hà sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng trước 2 vòng đấu xứng đáng được xem như là thành công ngoài mong đợi của Thanh Hóa ở mùa này.

Trong thành công của đội bóng xứ Thanh không thể không nhắc đến những đóng góp của HLV Triệu Quang Hà. Trong lần thứ 2 quay trở lại dẫn dắt đội bóng quê hương, cựu tuyển thủ QG này đã cho thấy sự trưởng thành, bản lĩnh hơn hẳn trong nghiệp cầm quân của mình.

Với tài “liệu cơm gắp mắm” và sự thích nghi rất tốt trên băng ghế huấn luyện, dưới sự dẫn dắt của HLV Triệu Quang Hà, Thanh Hóa dù không được đánh giá cao và sở hữu trong tay một lực lượng chất lượng như những đội bóng khác, nhưng bởi sự biết mình, biết người và tiến bộ theo thời gian, đội bóng xứ Thanh vẫn nhận được sự tôn trọng của tất cả.

32 điểm và đã chắc chắn trụ hạng, Thanh Hóa sẽ còn có 2 vòng đấu nữa để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng, và cho dù kết quả thế nào thì thầy trò Triệu Quang Hà cũng đã có thể yên tâm nghĩ tới việc chuẩn bị cho V-League mùa bóng năm sau.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X