Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thanh Hóa thua Hải Phòng: Đối diện với sự thật

Thứ Hai 23/05/2016 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò HLV Lê Thụy Hải lại thua, lần này là trên sân nhà trước đội đầu bảng trong trận Thanh Hóa 0-1 Hải Phòng. Một thất bại không thể chối cãi và gần như là sự đầu hàng của đội bóng áo vàng trong cuộc đua vô địch.

Đầu mùa giải này, nhờ sự hậu thuẫn của nhà tài trợ FLC mà đội bóng xứ Thanh đã đặt tham vọng cực lớn. Kéo theo đó là rất nhiều tiền bạc được vung ra TTCN. Kể cả việc đưa HLV Lê Thụy Hải về làm GĐKT cũng nằm trong toan tính ấy của lãnh đạo đội bóng áo vàng. Thế nhưng sau những gì thể hiện từ đầu mùa thì không có bất cứ niềm tin nào về tham vọng xưng vương của đội bóng Bắc Trung Bộ dù họ đang đứng thứ 2. Sau trận thua Thanh Hóa 0-1 Hải Phòng vào chiều qua thì chỉ có phép màu mới giúp đoàn quân của ông Lê Thụy Hải đuổi kịp đối thủ. Chính màn trình diễn tệ hại của Đình Tùng và các đồng đội đã góp phần vào chức vô địch lượt đi V-League 2016 sớm 2 vòng đấu cho thầy trò HLV Trương Việt Hoàng.

Video clip bàn thắng: Thanh Hóa 0-1 Hải Phòng (Vòng 11 V-League 2016)
Thanh Hóa 0-1 Hải Phòng, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã thể hiện được bản lĩnh đúng lúc để vượt qua đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vô địch là Thanh Hóa....

Không chỉ trận đấu hôm qua mà sự yếu kém đã được Thanh Hóa thể hiện suốt giai đoạn vừa qua. Họ toàn thua 3 trận gần đây trên sân khách. Thoát thua đầy may mắn trên sân nhà nhờ những tiếng còi “méo” của trọng tài trước HAGL và SLNA. Ngoại trừ trận thắng 4-0 trước Đồng Tháp, đối thủ mà đội nào cũng có thể thắng đậm vào thời điểm này thì màn trình diễn của đội bóng áo vàng là vô cùng kém cỏi. Tất nhiên là không tương xứng với sự kỳ vọng của khán giả, sự đầu tư bài bản của CLB. Trách nhiệm đầu tiên trong cách thi đấu bạc nhược của đội bóng áo vàng tất nhiên thuộc về HLV Lê Thụy Hải. Người có chức danh là GĐKT nhưng thực chất quyết định hết về chuyên môn chứ không phải HLV Hoàng Thanh Tùng.

Thanh Hoa thua Hai Phong Doi dien voi su that hinh anh
HLV Lê Thụy Hải phải chịu trách nhiệm vì màn trình diễn yếu kém của Thanh Hóa

Sau mỗi trận đấu đáng chê trách của đội bóng, chiến lược gia gốc Hà Đông lại đổ tại vấn đề ngoại cảnh. Đầu tiên là sự thua kém về chất lượng ngoại binh dù Ivan Firer đang là cầu thủ góp dấu ấn vào nhiều bàn thắng nhất cho Thanh Hóa. Là lý do nội binh chất lượng không cao dù họ được coi là một trong những đội bóng nhiều sau nhất V-League. Lúc thì đổ tại chấn thương mà đội nào cũng gặp phải. Tất nhiên lỗi của các trọng tài cũng không nằm ngoài sự bao biện từ HLV ở tuổi thất thập cổ lai hy này dù thực tế Thanh Hóa là đội bóng được cái vua áo đen ưu ái nhất từ đầu mùa. Nực cười hơn khi có lần vị GĐKT đổ tại… thời tiết nắng nóng.

Thanh Hóa treo thưởng tiền tỷ cho “chung kết lượt đi”
Theo lãnh đạo CLB FLC Thanh Hóa, toàn đội sẽ nhận ngay 1 tỷ tiền thưởng nếu thắng Hải Phòng ở trận đấu có tính quyết định tại V-League sắp tới.

Sau trận thua Thanh Hóa 0-1 Hải Phòng, HLV Lê Thụy Hải lại giải thích yếu ớt về thất bại của đội nhà. Thêm một lần chiến lược gia người Hà Đông đổ tại “Tây” là tiền đạo Ivan Firer đỡ bóng nghiệp dư khi tham gia phòng ngự để Văn Thắng ghi bàn. Rồi thì ông khẳng định khả năng của Thanh Hóa chỉ có thế, không thể đá tốt hơn được nữa. Cuối cùng như thường lệ, ông Hải khẳng định đội ông đá hay hơn Hải Phòng, Đình Tùng đá hay hơn Văn Thắng. Vâng cái khái niệm đội thua hay hơn đội thắng, cầu thủ không ghi bàn hay hơn người ghi bàn thì chỉ có HLV 70 tuổi mới nghĩ ra để bao biện được.

Thanh Hoa thua Hai Phong Doi dien voi su that hinh anh 2
Thanh Hóa thua toàn diện trước Hải Phòng

Trong bóng đá cũng như trên chiến trận, thắng làm vua và sẽ có tất cả còn đội thua trận sẽ trắng tay. Mọi nguyên nhân mổ xẻ, ngụy biện đều trở nên vô nghĩa nếu nó không bộc lộ trên bảng tỷ số. Tất nhiên đây cũng chẳng phải lần đầu người ta thấy Thanh Hóa đá kém đến thế dù được đánh giá rất cao tại V-League. Đội bóng áo vàng thất bại thì trách nhiệm đầu tiên phải là về đấu pháp, chiến thuật rồi mới đến cá nhân từng cầu thủ. Ấy vận mà chưa bao giờ người ta thấy HLV Lê Thụy Hải tự nhận sự yếu kém về đấu pháp cả. Tất cả những lý do ABC XYZ mà cựu danh thủ của Tổng cục Đường sắt nói từ đầu mùa đều là thứ yếu đội nào cũng gặp phải. Nó không phải chân gốc của vấn đề mà đội bóng áo vàng đang gặp phải.

Thanh Hóa vs Hải Phòng (17h 22/5): Đại chiến trên đỉnh
Thật trùng hợp khi trận Thanh Hóa vs Hải Phòng, cuộc chiến giữa hai đội đang dẫn đầu BXH sẽ là trận đấu khép lại giai đoạn 1 của V-League 2016.

Cách đây chưa lâu, HLV Lê Thụy Hải còn khiến tất cả sốc nặng với tuyên bố chiến thuật gì cũng chẳng bằng lời treo thưởng của lãnh đạo CLB. Tức là tiền sẽ là động lực để một đội bóng mạnh hơn chứ không phải chuyên môn. Nhận thức đó thì e là đáng ngại với bóng đá Việt Nam. Mà trước trận “chung kết” Thanh Hóa 0-1 Hải Phòng vào chiều qua, FLC đã phá lệ treo thưởng 1 tỷ đồng để đổi lấy 3 điểm nhưng họ vẫn thua. Như thế có nghĩa, ông Hải thua toàn diện không thể chối cãi trước người đồng nghiệp đáng tuổi con cháu là Trương Việt Hoàng. Nói cách khác là ở tuổi 70 thì HLV gạo cội này đã hết bài, ông chỉ làm bằng kinh nghiệm. Nhưng cái kinh nghiệm ấy thì như trò xổ số trong đời sống bóng đá luôn vận động không ngừng. Vì thế Thanh Hóa muốn thật sự xưng vương thì cần phải có sự thay đổi lớn ở vị trí người chèo lái. Nếu không họ sẽ chẳng bao giờ đủ tầm vươn tới đẳng cấp của Bình Dương hay Hà Nội T&T.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X