Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Thanh Hóa thắng trận thứ bảy liên tiếp ở V-League

Chủ Nhật 23/03/2014 02:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 2-0 trước Quảng Nam ở vòng 9 chiều 22/3 giúp đội bóng xứ Thanh bỏ xa đội nhì bảng đến tám điểm.

Nastja Ceh được các đồng đội chúc mừng sau bàn ấn định tỷ số.
Nastja Ceh được các đồng đội chúc mừng sau bàn ấn định tỷ số.

Đây không phải là trận đấu xuất sắc của Thanh Hóa nhưng cũng giống như nhiều trận trước, họ làm vừa đủ để giành ba điểm theo đúng phong cách của HLV Mai Đức Chung. Mặt sân xấu do trời mưa to trước trận đấu cũng là yếu tố khiến Thanh Hóa không phát huy được hết khả năng để tạo cách biệt lớn trước đối thủ yếu hơn hẳn.

Quảng Nam vẫn chơi với phong cách quyết liệt thường thấy và dùng hàng thủ số đông để ngăn chặn các pha tấn công của đội chủ nhà. Đội bóng của HLV Vũ Quang Bảo chơi phản công khá hay với mũi nhọn Adamu cộng thêm sự yểm trợ của tiền vệ đang có phong độ cao là Đinh Thanh Trung.

Lối chơi này của Quảng Nam khiến Thanh Hóa gặp không ít khó khăn trong hiệp một. Nhưng, cũng giống như những trận đấu trước, đúng vào thời điểm đội bóng cần đến mình nhất, tiền vệ từng dự World Cup Nastja Ceh lại tỏa sáng. Ở những giây cuối cùng hiệp một, Nastja Ceh tung cú đá phạt hiểm hóc để Lê Văn Tân đánh đầu cận thành mở tỷ số.

Trong hiệp hai, Quảng Nam vẫn kiên trì chơi phản công dù bị dẫn trước. Ở phút 46, nếu thủ thành Tô Vĩnh Lợi không xuất sắc trong hai pha cản phá các cú dứt điểm của Adamu và Văn Quân thì Thanh Hóa đã phải nhận bàn thua. HLV Mai Đức Chung sau đó tung tiền vệ Quốc Phương vào sân để tạo đột biến và sự có mặt của "siêu dự bị" này giúp lối chơi của đội bóng xứ Thanh khởi sắc hơn.

Phút 84, chính Quốc Phương mang về quả penalty cho đội chủ nhà sau khi anh bị hậu vệ Thanh An phạm lỗi. Từ chấm 11m, đội trưởng Nastja Ceh đánh bại thủ môn Văn Cường để ấn định chiến thắng 2-0.

Đây là trận thắng thứ bảy liên tiếp của Thanh Hóa và ba điểm từ trận này giúp họ tạo khoảng cách tám điểm so với đội thứ nhì Than Quảng Ninh. Đội bóng xứ Thanh cũng có trận thứ 27 liên tiếp ghi được bàn thắng trên sân nhà.

Đội hình xuất phát
Thanh Hóa:
Vĩnh Lợi; Tấn Đạt, Van Bakel, Xuân Luân, Xuân Thành, Nguyễn Rogerio, Võ Duy Nam, Xuân Tú, Văn Tân, Ceh, Sunday.
Quảng Nam: Văn Cường; Hải Anh, Văn Quân, Trung Sơn, Ngọc Nguyên, Adamu, Thanh Trung, Thanh An, Chí Huynh, Đình Thắng, Văn Bửu.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X