Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thanh Hóa tậu tuyển thủ từng dính vào cá độ?

Thứ Năm 20/12/2012 21:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một tháng thử việc, cựu tuyển thủ Slovenia từng dự World Cup 2006, Nastja Ceh đã được Thanh Hóa ký hợp đồng, nhiều người cho rằng, đây là một sự bổ sung đáng kể cho tuyến giữa của đội bóng xứ Thanh.

Sinh ngày 26/1/1978 tại Ptuj, SFR Yugoslavia, tiền vệ Nastja Ceh đã từng chơi bóng cho rất nhiều CLB ở Slovenia, Áo, Bỉ, Israel suốt từ năm 1995 đến 2012. Sau khi kết thúc hợp đồng thi đấu với Maccabi Petah Tikva (Israel), đầu năm 2012, Nastja Ceh chuyển sang thi đấu cho CLB PSMS Medan, một đội bóng thuộc Indonesia Super League 2011-2012.

Trong 14 trận thi đấu cho CLB này, Nastja Ceh ghi được 3 bàn thắng nhưng sau bản hợp đồng ngắn hạn, đôi bên đã thống nhất chấm dứt hợp đồng sớm. Ngay sau đó, Nastja Ceh chọn V-League là điểm đến tiếp theo của sự nghiệp cầu thủ đã xế chiều của mình và tới Thanh Hóa xin thử việc rồi được lãnh đạo đội bóng này ký hợp đồng.

Nastja Čeh khi còn thi đấu cho ĐTQG Slovenia
Nastja Čeh khi còn thi đấu cho ĐTQG Slovenia

Tại giải đấu giao hữu Thanh Hóa- Nghệ An (lượt đi và về) vừa qua, Nastja Ceh đã thi đấu tương đối tốt và được BHL Thanh Hóa đánh giá cao, e ngại duy nhất có chăng chỉ là tiền vệ trung tâm này năm nay đã 34 tuổi. Tìm kiếm thông tin về Nastja Ceh trên trang wikipedia, có một thông tin khá bất ngờ là Nastja Ceh từng có quan hệ với một trùm cá độ bóng đá Slovenia.

Cụ thể, cuối tháng 4/2011, báo chí Slovenia đưa thông tin sau 6 tháng điều tra, Sở cảnh sát Maribor đã bắt 6 người có liên quan, 4 trong số đó đến từ Maribor. Thông tin từ cảnh sát sở tại cũng cho biết, nhân vật có tên là Goran Šukalo đã đầu tư hơn 1,9 triệu euro cho tổ chức cá độ bất hợp pháp đó chỉ tính riêng trong năm 2011 và phần nhiều trong số đó là đóng góp của các cầu thủ chuyên nghiệp.

Mặc dù Goran Šukalo một mực phủ nhận nhưng theo báo chí Slovenia, cảnh sát đã kiểm tra điện thoại của Goran Šukalo khi anh này nói chuyện với trùm cá độ và có nhắc đến Nastja Čeh, người được cho là vẫn còn nợ Goran Šukalo 73.000 euro. Đây là lý do mà Nastja Čeh phải cầm cố bất động sản của mình tại Ptuj Kosta Turner để trả nợ.

Tháng 1 năm 2012, các công tố viên tòa án ở quận Maribor đã đề xuất một bản cáo trạng cho 6 người liên quan đến tổ chức cá độ phi pháp đã bị bắt trước đó bởi có quá nhiều bằng chứng chống lại họ. Theo thống kê ban đầu, tổ chức cá độ mà Goran Šukalo đầu tư vào đã nhận 43 triệu euro từ các người chơi, trong đó 2,53 triệu euro từ Ceh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X