Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thanh Hóa mơ lần đầu vượt ải Chi Lăng

Thứ Ba 03/06/2014 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chiến thắng ở trận đấu muộn vòng 17 V-League trên sân của SHB Đà Nẵng sẽ giúp đội bóng xứ Thanh cân bằng điểm số với đội đầu bảng Hà Nội T&T, chiều nay 3/6.

Trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa, Thanh Hóa là một trong những đội hành động dữ dội nhất. Họ chia tay một loạt tên tuổi như Nguyễn Rogerio, Mạc Hồng Quân và Sunday rồi đưa về những cầu thủ đã thành danh ở V-League như Đặng Amaobi, Hoàng Vissai và Đinh Văn Ta. Bên cạnh đó là cựu Vua phá lưới giải hạng Nhất Serbia Slobodan Dincic sở hữu chiều cao 1m98. Từng đó đủ cho thấy khát khao của đội bóng nằm ven dòng sông Mã lớn thế nào trong việc chinh phục ngôi vương V-League.

Tài đá phạt của tiền vệ Nastia Ceh (phải) là chìa khóa CLB Thanh Hóa mơ chiến thắng tại sân Chi Lăng và cân bằng điểm số với Hà Nội T&T.
 

Tuy nhiên, quyết tâm thôi chưa đủ. Phần lớn giai đoạn một mùa này Thanh Hóa ngự ở đỉnh bảng, nhưng hai cú ngã trên sân khách với tỷ số 0-8 trước Đồng Nai và 0-1 trước Than Quảng Ninh khiến họ liên tiếp tụt bậc. Chân sút được kỳ vọng Dincic bị rách cơ đùi và chưa thể ra mắt đội bóng mới. Tiền vệ Nastja Ceh cũng không còn giữ được phong độ cao. Đã năm trận liên tiếp gần đây, lão tướng từng dự World Cup 2006 không ghi được bàn thắng hoặc có đường kiến tạo nào thành bàn. Thanh Hóa vì thế mất sáu điểm trong bốn trận gần nhất.

Hành quân đến sân Chi Lăng lần này, thầy trò HLV Mai Đức Chung hẳn nhiên muốn cắt mạch toàn thua trên sân khách. Bởi đây chính là bước ngoặt của mùa giải. Sau khi B.Bình Dương ngã ngựa tại Quảng Ninh ba ngày trước, Thanh Hóa là đối thủ duy nhất còn lại có cơ hội bám đuổi Hà Nội T&T đã có 32 điểm trong tay. Một điểm tựa quan trọng cho Thanh Hóa trận này là phong độ thất thường của SHB.Đà Nẵng mùa này. Sau 14 trận, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức chỉ có 20 điểm.

Lịch sử đang đứng về phía đội chủ sân Chi Lăng, với việc toàn thắng hoặc hòa trong sáu trận đấu giữa hai đội tại đây. Cộng với việc không còn nhiều mục tiêu phấn đấu, các cầu thủ Đà Nẵng sẽ thoải mái khi vào trận. Họ cũng có thể sử dụng đội hình mạnh nhất, ngoại trừ tiền vệ trụ Nguyên Sa chấn thương nặng từ đầu mùa.

Nhận thấy tâm lý là rào cản không nhỏ trận này, Thanh Hóa đang tìm mọi cách để tháo gỡ. Từ ngày 1/6, lãnh đạo tỉnh cũng như nhiều CĐV đã theo chân đội bóng vào Đà Nẵng. Khoảng 500 người con xứ Thanh đang sinh sống và học tập tại Đà Nẵng cũng đã sớm lên lịch đến sân cổ vũ, đi diễu hành khích lệ đội nhà trước trận đấu với đầy đủ băng rôn, trống kèn, cờ. Trận này Thanh Hóa không có sự phục vụ của trung vệ Danny Van Bakel do nhận đủ ba thẻ vàng. 

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X