Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thanh Hóa hòa Ninh Bình trong “cơn mưa" bàn thắng

Thứ Bảy 06/04/2013 19:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một chuyến làm khách đầy khó khăn của đội bóng xứ thanh, nhưng thầy trò HLV Mai Đức chung vẫn thể hiện được sự “ngổ ngáo” của mình khi cầm hoà được đội chủ nhà Ninh Bình với tỷ số 3-3.

Hai chiến thắng, 1 hòa, giành được 7 điểm, Thanh Hóa đang chễm trệ ngồi ở vị trí thứ 2 trên BXH. Ít ai ngờ chỉ là một đội bóng hạng trung của V.League, Thanh Hóa lại có sự khởi đầu ấn tượng như vậy. Thầy trò HLV Mai Đức Chung cho thấy, thành công của họ không đến từ may mắn, mà bằng thực lực, sự quyết tâm.

Ngay sau chiến thắng HAGL ở vòng 3 V.League, Thanh Hóa đã nhận mức thưởng nóng “khủng” lên tới 800 triệu đồng. Như vậy là với những chiến thắng từ đầu mùa giải trên các mặt trận, Thanh Hóa nhận gần 2 tỷ tiền thưởng. Đây là một mức thưởng mà ngay cả những đại gia của V.League như cũng chưa làm được.

Thanh Hóa đang chơi thăng hoa và thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chứng minh những gì mà mình làm được không chỉ mang tính thời điểm. Chiều qua, sự “nổi loạn” của Thanh Hoá tiếp tục được thể trong hiệnchuyến làm khách trên sân của Ninh Bình. Thanh hoá đã cho thấy, họ thực sự là một ẩn số của mùa giải năm nay. Thực tế cho thấy, nếu Ninh Bình không được thầy may mắn ủng hộ, đội chủ nhà đã phải nhận thất bại đầu tiền trên sân nhà ở mùa giải năm nay.

Trở lại diễn biến trận đấu, Ninh Bình là đội nhập cuộc tốt hơn hẳn so với Thanh Hoá. Dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đã chơi như lên đồng ngay từ những phúc đầu tiên của trận đấu. Khán giả Ninh Bình cũng không phải chờ đợi lâu, khi lối chơi tấn công tổng lực của đội chủ nhà đã phát huy tác dụng.

Ngay phút thứ 6, Ninh Bình đã có bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Moussa có một pha chạy chỗ thông minh từ đường chuyền của đội trưởng Mai Tiến Thành, dứt điểm chính xác hạ thủ môn Tô Vĩnh Lợi. Bàn thắng khá sớm khiến hàng thủ Thanh Hoá có phần bị tâm lý. Dù HLV Mai Đức Chung liên tục ra đường biên chỉ đạo hàng phòng ngự chơi tập trung, nhưng Thanh Hoá vẫn phải nhận thêm bàn thua nữa ngay ở phút thứ 6. Đinh VânTa trong một tình huống nhận bóng thoải mái từ pha cản phá của hậu vệ Thanh Hoá, đã có pha dứt điểm chính xác nhân đôi cách biệt.

Hai bàn thua chóng vánh khiến Thanh Hoá gặp những vấn đề về tâm lý. Tuy nhiên, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã cho thấy, họ là đội bóng không dễ bị bắt nạt ở mùa giải năm nay. Đội khách nổ lực tấn công, với nhứng pha lật cánh đánh đầu từ hai biên. Cũng cần phải nói, Ninh Bình sau khi có 2 bàn thắng dễ dàng từ khá sớm, đã khá chủ quan.

Phút 27, Abass nhận được đường chuyền rất tinh tế của đồng đội bên cánh trái, có pha bứt tốc độ, trước khi tung cú sút hạ gục thủ môn Mạnh Dũng, rút ngắn tỷ số 1-2 cho Thanh Hoá. Có bàn thắng, đội khách chơi hưng phấn hơn hẳn. Phút 36, từ cú phát bóng của thủ môn Tô Vĩnh Lợi, Abass đánh đầu chuyền bóng cho Văn Thắng băng xuống dứt điểm gỡ hòa 2-2 cho đội khách Thanh Hóa. Rất đáng tiếc cho Ninh Bình khi đội chủ nhà kiểm soát được thế trận nhưng những sai sót của hàng phòng ngự, đã khiến họ không duy trì được lợi thế dẫn điểm.

San hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục sử dụng bài cũ, khi tấn công tổng lực lên khung thành thủ môn Tô Vĩnh Lợi. Timothy sau một thời gian dài không thể hiện được khả năng cua rmình, đã có một trận đấu rất ấn tượng. Tiền đạo người Nigeria liên tiếp có những tình huống gây sóng gió với khung thành đội khách, nhưng một phần vì thủ môn Vĩnh Lợi quá xuất sắc, một phần những pha dứt điểm chưa đủ độ hiểm hóc.

Khá nôn nóng trong những tình huống tấn Công, hàng thủ của Ninh Bình đã để lộ sơ hở.Xuất phát từ một tình huống phản công không mấy nguy hiểm bên cánh phải, Abass có pha tạt bóng bổng khá hiểm hóc, Patiyo đánh đầu nâng tỷ lên 3-2 cho Thanh Hóa.

Có thế trận vượt trội đối thủ, việc Ninh Bình bị vượt lên dẫn trước thực sự là một bất ngờ của trận đấu. thời gian không còn nhiều, đội chủ nhà đã quyết định chơi tất tay, khi dồn toàn bộ đội hình chơi dâng cao để tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà.

Tưởng như đội chủ nhà sẽ phải nhận trái đắng, tuy nhiên, đúng phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Thanh Hoá có bàn thắng gỡ hoà 3-3. Xuất phát từ pha đá phạt góc của Danh Ngọc, cầu thủ nhập tịch Đinh Văn Ta đánh đầu chuẩn xác, gỡ hoà 3-3 cho đội chủ nhà.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X