Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thanh Hóa đứng đầu giai đoạn một V-League 2014

Thứ Sáu 18/04/2014 19:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị đội khách Than Quảng Ninh dẫn 2-0, nhưng đội bóng xứ Thanh vẫn kịp ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trong trận đấu sớm của lượt trận cuối cùng giai đoạn một.

Thanh Hóa vô địch lượt đi với điểm số ấn tượng
Thanh Hóa vô địch lượt đi với điểm số ấn tượng

Lượt đấu trước, Thanh Hóa thảm bại trên sân Đồng Nai với tỷ số 0-8. Trở về sân nhà, các học trò của HLV Mai Đức Chung quyết giành chiến thắng để tìm lại niềm vui. Sân Thanh Hóa chiều 18/4 không còn cảnh chen chúc mua vé lẫn leo lên các mái nhà để xem bóng đá. Tuy nhiên, khán giả xứ Thanh vẫn đến khá đông để cổ vũ cho đội nhà.

Quảng Ninh những lượt đấu đầu tỏ ra tưng bừng nhưng càng vào giữa mùa giải, họ càng bộc lộ nhiều yếu điểm và để các đối thủ dễ dàng khai thác. Các cầu thủ đất mỏ thường nhập cuộc hưng phấn, áp đảo về thế trận nhưng về cuối lại tỏ ra đuối sức. Và tình trạng đó một lần nữa xuất hiện.

Sau tiếng còi khai cuộc, hai đội chơi đôi công hấp dẫn. Thanh Hóa tạo được nhiều cơ hội nhưng Quảng Ninh là đội tìm được bàn thắng trước. Phút 14 lưới của thủ môn Viết Nam rung lên, khi Hải Huy đón đường chuyền chính xác của đồng đội đánh đầu mở tỷ số.

14 phút sau, lại là Hải Huy phá bẫy việt vị băng xuống tâng bóng qua đầu thủ môn Viết Nam lập cú đúp, nâng cách biệt thành hai bàn cho đội khách. Nếu như hai bàn thắng của Quảng Ninh đến từ những pha phối hợp và lập công của các cầu thủ ở tuyến trên thì Thanh Hóa lại ngược lại. Phút 33, trung vệ Van Bakel đón quả đá phạt của Ceh, đánh đầu chuyền vào trong để người đá cặp ở hàng thủ với anh - Đức Tuấn - lập công rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Đến phút 39, Đức Tuấn hoàn tất cú đúp cân bằng 2-2 sau khi tận dụng pha bóng lộn xộn trước khung thành thủ môn Tuấn Linh. Khởi đầu hiệp hai thuận lợi cho đội chủ nhà khi phút 53, Lê Văn Tân nhanh chân đá nối nâng tỷ số thành 3-2.

Thế trận sau đó trở nên sôi động, khi Quảng Ninh dâng cao tấn công và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng không thể thành bàn. Thanh Hóa với bài phòng ngự phản công cũng có nhiều cơ hội song các chân sút đều bỏ lỡ.

Chiến thắng 3-2 dẫu vậy cũng đủ giúp Thanh Hóa nâng điểm số lên thành 26, bỏ xa đội xếp thứ hai là Bình Dương sáu điểm. Kết thúc 11 trận đấu, Thanh Hóa thắng tám trận, hòa hai và bại một, đây là thành tích ấn tượng nhất của một đội khi kết thúc giai đoạn một từ khi V-League ra đời.

Đội hình ra sân
Thanh Hóa: Viết Nam; Đức Tuấn, Van Bakel, Xuân Luân, Xuân Thành; Xuân Tú, Duy Nam, Minh Hiếu, Văn Tân, Ceh; Sunday.
Quảng Ninh: Tuấn Linh; Trọng Nghĩa, Bật Hiếu, Anh Tuấn, Xuân Hùng; Tuấn Anh, Piter, Hải Huy, Minh Tuấn; Hoàn Nam; Uche.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X