Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thanh Hóa dọa bỏ V-League vì bức xúc trọng tài

Thứ Hai 29/07/2013 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong chiều nay, CLB Thanh Hóa sẽ có công văn gửi BTC giải, Ban trọng tài đề nghị chấn chỉnh và xử lý với công tác trọng tài, đặc biệt là những trận đấu có Thanh Hóa. Bầu Đệ cho biết, nếu như BTC giải không có sự can thiệp, Thanh Hóa sẽ cân nhắc bỏ giải.

Trên sân Thanh Hóa chiều qua, đội chủ nhà quyết tâm giành trọn 3 điểm, khi tiếp đội bóng có phong độ không ổn định như Sài Gòn XT. Tuy nhiên, dù tấn công nhiều nhưng Thanh Hóa lại là đội bị thủng lưới trước.

Thanh Hóa cho rằng họ thua oan XMXT Sài Gòn
Thanh Hóa cho rằng họ thua oan XMXT Sài Gòn

Đến phút thứ 84, Moses có pha bứt tốc bên phía cánh trái, chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Đức Linh dứt điểm đẹp mắt tung lưới thủ thành Tô Vĩnh Lợi. Điều đáng nói trong tình huống này, bóng đã đi hết biên ngang trước khi Moses chuyền bóng lại cho đồng đội. Chỉ cần quan sát bằng mắt thường trên sân cũng thấy, trái bóng đã đi qua vạch vôi rất rõ ràng. Tuy nhiên, trọng tài chính Phùng Đình Dũng và trợ lý Nguyễn Quang Hưng vẫn quyết định công nhận bàn thắng cho đội khách.

Ngay lập tức, cả đội Thanh Hóa và các CĐV đã có những phản ứng dữ dội. Sau đó, trận đấu đã bị gián đoạn tới 7 phút vì cơn mưa “vật thể lạ” như giầy, dép, chai, lọ… từ trên các khán đài được ném xuống sân. Sân Thanh Hóa thực sự căng thẳng và đích thân Chủ tịch CLB Nguyễn Văn Đệ đã phải xuống tận sân để yêu cầu các CĐV bình tĩnh.

Thanh Hóa sau đó đã có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở nhũng phút bù giờ, nhưng điều đó càng khiến cơn tức giận của khán giả xứ Thanh được đẩy lên cao trào, vì tất cả cho rằng nếu trọng tài bắt chính xác, Thanh Hóa trận này ít nhất sẽ có 1 điểm.

Sau trận đấu, rất nhiều khán giả xứ Thanh đã nán lại để “quây” tổ trọng tài. Tổ trọng tài cũng đã ở trong sân tới hơn 1 tiếng để đảm bảo an toàn tính mạng. Phải hơn một tiếng sau thì thầy trò HLV Trần Tiến Đại cũng như tổ trọng tài mới rời sân Thanh Hóa để về khách sạn nhờ sự trợ giúp của lực lượng an ninh.

Có mặt trên sân, Trưởng BTC giải Trần Duy Ly thừa nhận, sau khi xem lại băng quay chậm của VTC, đúng là bóng đã đi hết đường biên ngang. Điều này đồng nghĩa với việc quyết định của tổ trọng tài mắc sai sót lớn, gây ra sự phản ứng dữ dội. Dù chưa có báo cáo cụ thể, nhưng ông Ly cho rằng với những lỗi lớn này, trọng tài chính Phùng Đình Dũng và trợ lý Nguyễn Quang Hưng sẽ bị kỷ luật treo còi, treo cờ ít nhất 2-3 trận.

Tuy nhiên, ngay cả khi ông Ly thừa nhận trọng tài đã mắc sai sót, cũng không làn đội Thanh Hóa hết bức xúc. Bầu Đệ cho biết, đây không phải là lần đầu tiên Thanh Hóa bị xử ép như vậy ở mùa giải năm nay. Chắc chắn trong ngày 29/7, Thanh Hóa sẽ có công văn gửi lên BTC giải, Ban trọng tài để đòi lại công bằng.

“Không hiểu sao trong gần 10 phút trận đấu tạm hoãn, tổ trọng tài đã không tổ chức hội ý một cách nghiêm túc về quyết định gây tranh cãi đó. Nếu trọng tài hội ý ngay với giám sát trên sân rồi cả Trưởng BTC giải Trần Duy Ly thì có thể mọi việc đã khác. Đó là cách điều hành không chuyên nghiệp của tổ trọng tài”, bầu Đệ cho biết.

Bầu Đệ khẳng định Thanh Hóa sẽ có công văn kiến nghị lên BTC giải về việc chấn chỉnh công tác trọng tài. Đặc biệt, nếu như BTC giải không có sự can thiệp kịp thời nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng trọng tài và để tránh những trận đấu mất điểm không đáng có, Thanh Hóa hóa sẽ bỏ giải. Đây không phải là lần đầu tiên Thanh Hóa thể hiện sự bức xúc với công tác trọng tài.

Trước đó, đội bóng xứ Thanh có đơn khiếu nại lên VFF, “tố” tổ trọng tài điều khiển trận Hải Phòng - Thanh Hóa trên SVĐ Lạch Tray ngày 29/6 ở vòng 14 V.League. Thanh Hóa buộc tội 4 trọng tài điều khiển trận đấu này gồm: Trọng tài chính Hoàng Phạm Công Khanh, 2 trọng tài biên Trần Thanh Liêm, Lê Văn Thành, trọng tài bàn Đinh Văn Dũng đã Không hoàn thành nhiệm vụ, rất yếu kém về chuyên môn, vi phạm đạo đức nghề nghiệp. Thậm chí Thanh Hóa còn xin “cạch mặt” với trọng tài Công Khanh, nhưng sau đó đã bị BTC giải từ chối.

Nhiều khả năng trong chiều nay, BTC giải mới nhận được công văn của Thanh Hóa. Nhiều khả năng BTC giải sẽ yêu cầu các giám sát sớm tổng hợp hồ sơ để đưa ra những hình thức xử lý vụ việc trên sân Thanh Hóa.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X