Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thanh Hóa có màn khởi đầu tốt thứ nhì lịch sử V-League

Thứ Sáu 28/02/2014 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng xứ Thanh vừa giành trận thắng thứ sáu liên tiếp ở V-League 2014 và trở thành một trong những đội có màn khởi đầu tốt nhất lịch sử giải đấu.

Sau khi hòa Hải Phòng ở trận ra quân, Thanh Hóa vượt qua sáu đối thủ liên tiếp để giành vị trí dẫn đầu V-League với 19 điểm và hơn đội tiếp theo năm điểm. Đây là lần đầu Thanh Hóa bất bại trong bảy vòng đầu của giải đấu quốc nội. Tính trong cả lịch sử V-League, Thanh Hóa cũng là đội giành được số điểm cao thứ nhì sau bảy vòng đầu.

Nhiều ứng cử viên vô địch V-League chịu thất bại trước Thanh Hóa
Nhiều ứng cử viên vô địch V-League chịu thất bại trước Thanh Hóa

Đội giành được số điểm cao nhất từ trước đến nay sau cột mốc bảy vòng đầu là HAGL ở thời hoàng kim 2004. Thời đó, đội bóng của bầu Đức toàn thắng bảy vòng đầu và giành số điểm tối đa là 21. Kỷ lục này khiến cho nhiều đội bóng mạnh của V-League sau đó đều không thể tiếp cận, đội đạt số điểm cao nhất là Bình Dương năm 2007 cũng chỉ vươn đến con số 16 điểm.

Trong năm nay, CLB Thanh Hóa dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung khởi đầu khá ấn tượng. Nhiều thành viên đội bóng vẫn còn tiếc rẻ khi bỏ lỡ chiến thắng trước Hải Phòng ở vòng đầu tiên để hoàn tất thành tích toàn thắng bảy vòng đầu. Tuy chưa phá được kỷ lục 21 điểm của HAGL nhưng nếu thắng đội bóng tân binh Quảng Nam ở vòng tới, Thanh Hóa cũng có thể san bằng kỷ lục giành 22 điểm sau tám vòng đầu của đội bóng phố núi.

Chuỗi sáu trận thắng liên tiếp của Thanh Hóa cũng nằm trong số những chuỗi trận thắng dài nhất lịch sử V-League. Kỷ lục hiện do GĐTLA nắm giữ với chuỗi tám trận thắng liên tiếp từ vòng 11 đến vòng 18 V-League 2005. Thanh Hóa có thể tiếp cận kỷ lục trên nếu thắng Quảng Nam trên sân nhà ở vòng tới để nối dài số trận thắng liên tiếp lên con số bảy.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X