Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thanh Hóa chấp nhận bồi thường cho HLV Fabio Lopez

Thứ Hai 01/03/2021 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội bóng xứ Thanh đã chấp nhận trả tiền bồi thường cho nhà cầm quân Italia, Fabio Lopez sau khi không thấy cơ hội lật ngược tình thế ở vụ kiện này.

Sau một thời gian cân nhắc, Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa vừa đồng ý đứng ra thanh toán khoản tiền phạt đền bù hợp đồng của HLV Fabio Lopez.

Trước đó, FIFA đã xử thắng kiện với nhà cầm quân Italia sau khi vị này quyết định khởi kiện vì không nhận được số tiền đền bù từ bầu Đệ. 

HLV Fabio Lopez Thanh Hóa
LĐBĐ Thanh Hóa phải bồi thường cho HLV Fabio Lopez sau sai lầm của bầu Đệ

HLV Lopez bị sa thải chỉ sau vài vòng đấu tại V-League 2020 do thành tích cầm quân không tốt tại Thanh Hóa. Tuy nhiên sẽ chẳng có gì đáng nói nếu bầu Đệ đền bù hợp đồng theo đúng luật với chiến lược gia này.

Sau khi bị xử thua, phía LĐBĐ Thanh Hóa đã có cuộc gặp với chủ tịch cũ của CLB Thanh Hóa là bầu Đệ để giải quyết tình hình. Bầu Đệ thì muốn Thanh Hóa kháng án lên Tòa án thể thao quốc tế (CAS). 

Tuy nhiên thời gian vừa qua, LĐBĐ Thanh Hóa đã nhóm họp với các bên và đưa ra quyết định không kháng án do không nhìn thấy hy vọng lật ngược tình thế.

Như vậy, LĐBĐ Thanh Hóa sẽ trả số tiền bồi thường cho ông Lopez. Số tiền mà FIFA yêu cầu đội bóng xứ Thanh trả cho HLV Lopez là 187 nghìn USD, và phải được thanh toán trong 45 ngày.

Việc Thanh Hóa không tham gia kháng án là quyết định được nhiều bên đánh giá hợp lý. Sẽ rất khó để họ lật ngược thế cờ khi luật FIFA đã quy định rất chặt chẽ, cũng như bảo vệ tối đa quyền lợi người lao động.

Đây chắc chắn sẽ là bài học cho CLB Thanh Hóa cũng như các đội bóng khác tại Việt Nam về cách ứng xử, làm việc chuyên nghiệp trong thời đại toàn cầu hóa như hiện nay. 

Bầu Đoan vắng mặt trong cuộc họp liên quan tới vụ kiện của HLV LopezBầu Đoan vắng mặt trong cuộc họp liên quan tới vụ kiện của HLV Lopez
Theo thông tin có được, ông Cao Tiến Đoan (bầu Đoan) - tân chủ tịch CLB Đông Á Thanh Hóa đã không dự cuộc họp khẩn để tìm hướng giải quyết vụ kiện của HLV...
Ngoại binh Senegal muốn Thanh Hóa bồi thường gần 370 nghìn USDNgoại binh Senegal muốn Thanh Hóa bồi thường gần 370 nghìn USD
Theo thông tin từ tiền đạo Idrissa Sega Cisse thì cầu thủ này đã yêu cầu CLB Thanh Hóa đền bù toàn bộ hợp đồng kéo dài hai năm của mình.
Bầu Đoan sắn sàng trả lại CLB Thanh Hoá nếu phải bồi thường HLV LopezBầu Đoan sắn sàng trả lại CLB Thanh Hoá nếu phải bồi thường HLV Lopez
Trong một chia sẻ mới đây, tân chủ tịch Đông Á Thanh Hóa, Cao Tiến Đoan đã khẳng định sẽ thôi điều hành đội bóng xứ Thanh nếu phải nộp phạt vụ HLV Fabio Lopez.
Bầu Đoan khó thoát được nghĩa vụ trả tiền bồi thườngBầu Đoan khó thoát được nghĩa vụ trả tiền bồi thường
Với những kinh nghiệm trong nghề, nhà môi giới cầu thủ Nguyễn Minh Châu đã cho rằng ban lãnh đạo hiện tại của Thanh Hóa khó thoát được nghĩa vụ trả tiền bồi...
CLB Thanh Hóa tiếp tục dính vào vụ kiện pháp lý khác dưới thời bầu ĐệCLB Thanh Hóa tiếp tục dính vào vụ kiện pháp lý khác dưới thời bầu Đệ
Sau vụ kiện của HLV Fabio Lopez, CLB Thanh Hóa tiếp tục dính vào vụ kiện vì đơn phương chấm dứt hợp đồng với cầu thủ Idrissa Sega Cisse.

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X