Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thanh Hoá buộc HAGL lần đầu thua trận sân nhà

Thứ Bảy 03/08/2013 20:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Việt kiều Mạc Hồng Quân lập siêu phẩm góp công lớn giúp Thanh Hoá buộc HAGL lần đầu tiền ở mùa giải này gục ngã trên sân nhà với tỉ số 1-3 trong trận đấu vòng 18 V-League diễn ra chiều nay (3/8).

Đội khách Thanh Hoá hành quân đến phố núi với tâm lý không thật thoải mái bởi trận thua gây tranh cãi trước Xuân Thành SG tuần trước. Tuy nhiên, họ cũng may mắn chào đón sự trở lại của hai cầu thủ chủ chốt Ceh và Anh Tuấn vừa bình phục chấn thương. Về phía đội chủ sân Pleiku, quyết tâm giành 3 điểm để rút ngắn cách biệt với các đội dẫn đầu nên HAGL tung ra lực lượng mạnh nhất hiện có. Như thường lệ, đội bóng của “bầu” Đức vẫn trông chờ vào sự chắc chắn của thủ môn Bassey và ở phía trên là hai ngòi nổ Evaldo – Oseni toả sáng.

Thanh Hoá (áo vàng) buộc HAGL phải nhận trận thua đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải này.
Thanh Hoá (áo vàng) buộc HAGL phải nhận trận thua đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải này.

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Nguyễn Trọng Thư, đội chủ nhà là những người nắm thế chủ động. Cơ hội đầu tiên đến với đội chủ nhà khi họ được hưởng quá đá phạt ngay vòng cấm đội khách nhưng Evaldo lại sút bóng đi vọt xà trong gang tấc ở phút 4 của trận đấu.

Các cầu thủ xứ Thanh sau khoảng 10 phút đầu bị lép vế thì họ đã dần tìm được thế trận cân bằng. Với sự năng nổ của Abass, Mạc Hồng Quân và Nghiêm Xuân Tú, các học trò của ông Mai Đức Chung liền tạo được nhiều tình huống nguy hiểm. Và phút 22, tiền đạo Việt kiều Mạc Hồng Quân bất ngờ tung cú sút từ xa, bóng bay vào góc thượng làm bó tay thủ thành Bassey mở tỉ số cho đội khách.

Có bàn khai thông, tinh thần các cầu thủ Thanh Hoá được giải toả và họ càng đá càng hay. Nếu chính xác hơn trong các pha dứt điểm thì Abass, Xuân Tú và Ceh đã nâng tỉ số cho đội khách. Trong khi đó, đội chủ nhà nỗ lực tấn công nhưng các phương án tiếp cận khung thành Vĩnh Lợi của họ bị hàng thủ đội khách dễ dàng hoá giải.

Sang hiệp 2, HAGL bất ngờ có bàn quân bình tỉ số 1-1 khi Oseni đột phá qua hàng thủ đội khách và sút tung lưới thủ môn đội trưởng Vĩnh Lợi ở góc hẹp, phút 49. Sau bàn thắng này, HAGL vùng lên mạnh mẽ buộc Thanh Hoá phải lùi về với lối chơi phòng ngự, phản công. Lối đá này tỏ ra hết sức nguy hiểm khi lần lượt Ceh, Abass có cơ hội nhưng dứt điểm thiếu chính xác. Và sau những cơ hội bị bõ lỡ, đến phút 73, lối đá phản công này đã phát huy tác dụng khi Abass chuyền bóng để Quốc Phương dứt điểm mạnh mẽ giúp đội khách lần thứ 2 vượt lên dẫn trước.

Bị thủng lưới lần thứ hai, HAGL có những sự điều chỉnh nhưng trong gần 20 phút họ vẫn không thể tìm được bàn gỡ hoà. Không những vậy, đến phút bù giờ cuối trận, Thế Dương sau một pha phản công chớp nhoáng ấn định chiến thắng 3-1 cho đội khách. Đây là trận thất bại đầu tiên của đội bóng bầu Đức ở mùa giải này và cơ hội vô địch gần như đã khép lại với thầy trò ông Choi Yoon Gyum.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X