Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thanh Hoá bất ngờ chiêu mộ HLV từng vô địch C1

Chủ Nhật 04/12/2016 19:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – CLB FLC Thanh Hoá vừa bất ngờ công bố danh tính tân HLV trưởng của họ cho V.League 2017 và đó là một cái tên hết sức nổi tiếng trong quá khứ, Ljupko Petrovic, người từng giúp Sao Đỏ Belgrade vô địch cúp C1 năm 1991.

HLV Ljubomir Petrovic còn được biết tới tên Ljupko, chính là một trong những nhà cầm quân nổi tiếng nhất của Serbia. Ông nổi tiếng với chiến tích vô địch European Cup năm 1991 cùng với Sao Đỏ Belgrade, cho dù đó mới là mùa giải đầu tiên của ông tại đất nước thuộc Liên bang Nam Tư cũ này. Bên cạnh đó, ông còn hai lần vô địch giải VĐQG Nam Tư, một lần vô địch Bungaria và một lần vô địch cúp quốc gia Trung Quốc.

Thanh Hoa bat ngo chieu mo HLV tung vo dich C1 hinh anh goc
HLV Ljupko Petrović bên cạnh chiếc cúp C1

Trong sự nghiệp của mình, ông đã dẫn dắt trên dưới 20 CLB khác nhau, chủ yếu thuộc khu vực Liên bang Nam Tư cũ và Trung Quốc. Vào đầu năm nay, ông đã nhận lời dẫn dắt Levski Sofia, một đội bóng cũng giàu truyền thống tại Bungaria. Ở tuổi 69, ông vẫn được đánh giá là nhà cầm quân minh mẫn và đó là lý do mà FLC Thanh Hoá quyết định đưa ông về xứ Thanh.

Phát biểu trong ngày nhận chức, ông Petrovic nói: "Được làm việc tại FLC Thanh Hóa là cơ hội tuyệt vời đối với tôi. FLC Thanh Hóa là đội bóng mạnh và có sự đầu tư tốt trong làng bóng đá Việt Nam. Tôi sẽ cố gắng để đưa đội bóng này vươn tới một tầm cao mới. FLC Thanh Hóa có lứa cầu thủ trẻ rất chất lượng, đi kèm với đó là nhiều ngôi sao khác. Nhưng muốn hướng đến thành tích cao, đội bóng cần phải làm việc chăm chỉ hơn và luôn phải là một tập thể cả trong và ngoài sân cỏ."

Điều đặc biệt đối với ông Ljupko Petrovic là ông không bao giờ gắn bó với một đội bóng quá 3 mùa giải. Thậm chí có những đội bóng mà ông chỉ gắn bó trong vài tháng. Trợ giúp cho HLV Petrovic chính là HLV Hoàng Thanh Tùng, người đã dẫn dắt Thanh Hoá trong 2 mùa giải vừa qua. Theo ông chủ Doãn Văn Phương của đội bóng xứ Thanh, mục tiêu của Thanh Hoá sẽ là một lối đá đẹp và cống hiến cho người hâm mộ.

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X