Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thanh Hóa 1-0 Phố Hiến (KT): Thắng trận playoff, Thanh Hóa tiếp tục ở lại V-League

Thứ Ba 29/10/2019 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận playoff tranh vé tham dự V-League 2020, bằng kinh nghiệm dày dạn của một đội nhiều năm thi đấu tại hạng đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam, Thanh Hóa đã đánh bại CLB Phố Hiến non trẻ - á quân giải hạng Nhất mùa này. Bàn thắng duy nhất do tiền đạo Lê Văn Thắng ghi.
Tổng hợp: Thanh Hóa 1-0 Phố Hiến
Đúng với tính chất của một trận đấu quyết định vé dự V.League, cả CLB Thanh Hóa và Phố Hiến nhập cuộc đầy thận trọng. Đại diện đến từ giải hạng nhất chơi nhỉnh hơn trong những phút đầu nhưng không thể tạo ra sự khác biệt trước hàng thủ tập trung của đối phương.

Hai đội chơi với đội hình khá thấp và trông chờ vào những tình huống bóng dài, cố định. Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp đấu đầu tiên thuộc về Phố Hiến. Đức Lợi đánh bại 2 hậu vệ áo vàng rồi tung cú đánh đầu đưa bóng đi trúng cột khung thành Thanh Hóa.
Thanh hoa vs pho hien
Kinh nghiệm đã giúp Thanh Hóa đánh bại dàn sao trẻ của Phố Hiến ở trận play-off trên sân Vinh

Đại diện V.League chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay trong hiệp 2 và sớm thu về thành quả là bàn mở tỷ số ở phút 54. Sau tình huống ném biên nhanh, Lê Văn Thắng volley ở cự ly gần làm tung lưới CLB Phố Hiến.

Có được bàn dẫn trước, đoàn quân của HLV Mai Xuân Hợp lùi đội hình về khá sâu để chơi phòng ngự. Đẳng cấp của một đội bóng chinh chiến lâu năm tại V.League giúp CLB Thanh Hóa trụ vững trước sức ép từ đối thủ.

Phút bù giờ hiệp 2, bóng được Bá Sang đưa vào lưới Thanh Hóa. Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận do trọng tài xác định cầu thủ của Phố Hiến đã việt vị.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 1-0 dành cho Thanh Hóa. Đội bóng này trở thành cái tên cuối cùng góp mặt ở V.League mùa giải 2020.

DIỄN BIẾN CHÍNH


Danh sách xuất phát
Thanh Hóa: Bá Sơn, Văn Sáu, Minh Tùng, Đình Hùng, Văn Đại, Văn Thắng, Hữu Dũng, Trọng Hùng, Đình Tùng, Văn Long, Văn Hiếu.
Phố Hiến: Bửu Ngọc, Thành Lộc,  Ngọc Bảo, Trọng Long, Đức Lợi, Ngọc Tiến, Quốc Nhật, Đức Thông, Xuân Nam, Văn Trung, Bá Sang.
Trực tiếp Thanh Hóa vs Phố Hiến Playoff VLeague 2019 hôm nay hình ảnh
Danh sách xuất phát trận Thanh Hóa vs Phố Hiến

HIỆP 1


- Trận đấu playoff tranh vé tham dự V-League 2020 giữa Thanh Hóa, đội xếp thứ 13/14 đội tại V-League 2019 và Phố Hiến, á quân giải hạng Nhất 2019, chính thức bắt đầu. Thanh Hóa mặc áo vàng còn Phố Hiến mặc áo đỏ.
Thanh Hóa 1-0 Phố Hiến (KT) Thắng trận playoff, Thanh Hóa tiếp tục ở lại V-League hình ảnh 2
Đội hình xuất phát của Thanh Hóa. Ảnh: Như Đạt/Bongda24h.vn
Thanh Hóa 1-0 Phố Hiến (KT) Thắng trận playoff, Thanh Hóa tiếp tục ở lại V-League hình ảnh 2
Đội hình xuất phát của Phố Hiến. Ảnh: Như Đạt/Bongda24h.vn

- PHÚT 5: Dù ít nhiều bị đánh giá thấp hơn song Phố Hiến lại nhập cuộc khá tốt, có phần lấn lướt đội bóng Thanh Hóa. Đức Thông sở hữu pha uy hiếp đầu tiên với cú đá tầm xa thiếu chính xác.

- PHÚT 13: Thanh Hóa được hưởng quả đá phạt cách cầu môn Phố Hiến phải đến 30m và tuyển thủ U22 Việt Nam, Trọng Hùng tung ra cú sút nhưng bóng bay vọt xà.
- PHÚT 15: CƠ HỘI. Tiền vệ số 8 Trọng Long của Phố Hiến thực hiện cú cứa lòng trong chân trái khá kỹ thuật nhưng không đủ khó để hạ gục thủ môn Bá Sơn.
- PHÚT 20: Á quân giải hạng Nhất vẫn đang chiếm ưu thế trên sân, kiểm soát bóng tốt hơn song các đợt uy hiếp của Phố Hiến vẫn chưa thật sự sắc sảo để có thể thật sự uy hiếp cầu môn Thanh Hóa.
Thanh hoa vs pho hien
Ảnh: Như Đạt/Bongda24h.vn

- PHÚT 25: CLB Phố Hiến sử dụng khá nhiều đường chuyền dài đến vị trí của tiền đạo Đức Thông. Tuy nhiên hàng thủ Thanh Hóa luôn cử ít nhất 2 cầu thủ để phong tỏa mũi tấn công số 9 của Phố Hiến.

- PHÚT 28: Từ chấm đá phạt bên cánh trái theo hướng tấn công, Trọng Hùng - cầu thủ trẻ nổi bật nhất Thanh Hóa mùa này - quyết định sút thẳng về khung thành Phố Hiến. Trái bóng bay căng và khá xoáy nhưng thủ môn Bửu Ngọc đã đấm được bóng ra.
- PHÚT 30: ĐÁNG TIẾC. Trong một tình huống tưởng không có gì đặc biệt, Đức Lợi vẫn có thể bật cao đánh đầu về góc xa dù bị hai cầu thủ Thanh Hóa kèm cặp. Thủ môn Bá Sơn đã bất lực nhưng may cho đại diện V-League 2019, bóng đã dội trúng cột dọc bật ra.
- PHÚT 37: Thanh Hóa được hưởng quả sút phạt vô cùng thuận lợi khi ngay sát vạch 16m50 và góc rất rộng. Tuy nhiên cú đá của Lê Văn Thắng thậm chí còn chẳng trúng mục tiêu.
- PHÚT 42: Những phút cuối hiệp 1, Thanh Hóa kiểm soát thế trận tốt hơn và gây ra được nhiều sóng gió hơn về cầu môn Phố Hiến nhưng đại diện của hạng Nhất vẫn đang nắm giữ được cục diện.
Thanh hoa vs pho hien
Ảnh: Như Đạt/Bongda24h.vn

- PHÚT 45+2: NGUY HIỂM. Cơ hội cuối cùng của hiệp 1 thuộc về Hoàng Đình Tùng khi đội trưởng Thanh Hóa thoát xuống đón đường chuyền của Lê Văn Thắng nhưng pha kết thúc bằng chân trái đã đi không trúng đích.
Hiệp 1 trận đấu playoff tranh vé dự V-League 2020 đã khép lại với tỷ số hòa 0-0. Phố Hiến thi đấu tốt hơn và đã 1 lần đưa bóng dội trúng cột dọc Thanh Hóa. Nếu kết quả này được giữ nguyên trong hiệp 2 thì hai đội sẽ bước vào loạt đá luân lưu 11m ngay chứ không phải chơi thêm 30 phút hiệp phụ.
Thanh hoa vs pho hien
Ảnh: Như Đạt/Bongda24h.vn

HIỆP 2

- PHÚT 47: BÀN THẮNG BỊ TỪ CHỐI. Ngay đầu hiệp 2, từ quả phạt góc do Hoàng Đình Tùng thực hiện, số 8 Bùi Văn Hiếu đã đưa được bóng vào lưới Phố Hiến song trọng tài Bin Ali người Malaysia đã xác định có lỗi của cầu thủ Thanh Hóa với đối phương nên quyết định không công nhận bàn thắng.
- PHÚT 52: Sau giờ nghỉ giải lao, Thanh Hóa quyết định tăng tốc và liên tục gây sức ép về khung thành Phố Hiến.

- PHÚT 54: THANH HÓA MỞ TỶ SỐ.
Và rồi, đại diện V-League 2019 sớm gặt hái được thành quả sau quyết định đẩy cao nhịp độ tấn công trong hiệp 2. Xuất phát từ một tình huống ném biên nhanh bên cánh trái, Lê Văn Thắng di chuyển chọn điểm rơi sau đường kiến tạo của Đình Tùng để tung ra cú volley cháy lưới Phố Hiến.
- PHÚT 60: Sau khi bị dẫn bàn, Phố Hiến tất nhiên buộc phải tìm cách đẩy cao đội hình, ra sức giành giật bóng để triển khai tấn công kiếm bàn gỡ. Nhưng đây là lúc kinh nghiệm của một đội nhiều năm thi đấu ở V-League được phát huy tối đa.
Thanh hoa vs pho hien
Thanh Hóa ăn mừng bàn mở tỷ số. Ảnh: Như Đạt/Bongda24h.vn

- PHÚT 65: Kinh nghiệm chinh chiến tại V.League giúp Thanh Hóa tạo ra thế trận tốt trước Phố Hiến. Á quân giải hạng nhất vẫn chưa tạo ra cơ hội nào đáng chú ý trong hiệp 2.

- PHÚT 70: CƠ HỘI. Lê Văn Thắng đột phá vòng cấm địa Phố Hiến từ cánh phải và quyết định dứt điểm về phía cầu môn dù góc rất hẹp nên không có gì khó hiểu khi bóng bay ra ngoài. Nếu anh chọn giải pháp phối hợp với đồng đội thì cơ hội ăn bàn sẽ cao hơn.
- PHÚT 73: CƠ HỘI! Đức Lợi (Phố Hiến) thoải mái xâm nhập vùng cấm nhưng pha chạm bóng của anh lại không như ý.
Thanh hoa vs pho hien
Cú volley ghi bàn mở tỷ số của Lê Văn Thắng. Ảnh: Như Đạt/Bongda24h.vn

- PHÚT 78: CLB Thanh Hóa vẫn đang duy trì thế trận phòng ngự chủ động trước Phố Hiến. Đại diện giải hạng nhất đang gặp nhiều khó khăn trong khâu triển khai bóng.

- PHÚT 83: KHÔNG VÀO. Từ chấm đá phạt cách cầu môn Thanh Hóa khoảng hơn 25m, số 22 Văn Trung thực hiện cú sút khá tốt khi bóng bay chệch khung thành không bao xa.
- PHÚT 87: Thủ môn Bá Sơn có vẻ đang muốn cố tình kéo dài thời gian nhằm tạo lợi thế cho đội nhà Thanh Hóa. Anh tỏ ra đau đớn sau một pha va chạm và phải mất tới vài phút điều trị anh mới có thể trở lại thi đấu.

- PHÚT 90: Trận đấu có 5 phút bù giờ.

- PHÚT 90+5: KỊCH TÍNH LÊN CAO. Phút bù giờ cuối cùng, Phố Hiến được hưởng quả đá phạt và bóng được rót khó chịu vào vòng cấm địa Thanh Hóa. Sau cùng, Thái Bá Sang đã sút tung lưới Thanh Hóa ở cự ly gần tuy nhiên trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị trong phản ứng dữ dội của Phố Hiến. Đây là quyết định rất nhạy cảm vì rất khó xác định Bá Sang đã thật sự việt vị hay chưa nhưng vẫn cần phải dành lời khen cho sự dũng cảm của trọng tài biên.
HẾT GIỜ. Như vậy, trận playoff đã khép lại với thắng lợi dành cho Thanh Hóa, đồng nghĩa CLB xứ Thanh tiếp tục ở lại V-League và là đội cuối cùng tham dự V-League 2020. Trong khi đó Phố Hiến trẻ trung đành lỗi hẹn với sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam.
Thanh hoa vs pho hien
Thanh Hóa tiếp tục ở lại V-League


Thông tin bên lề:

- Trận đấu giữa Thanh Hóa vs Phố Hiến sẽ không được sử dụng ngoại binh. Do đó, Thanh Hóa sẽ không có sự phục vụ của Rimario và Kurtaj Gramoz.
- Trận đấu sẽ không có hiệp phụ. Nếu 2 đội hòa nhau trong 90 phút, trận đấu sẽ được tiếp tục bằng loạt 11m.
- Phố Hiến kết thúc giải V-League.2 với 11 trận thắng, 7 hòa và 4 thua. Họ ghi được 37 bàn và để thủng lưới 22 bàn.
- Thanh Hóa kết thúc giải V-League với 6 trận thắng, 8 hòa và 12 thua. Họ ghi được 36 bàn và để thủng lưới 52 bàn.
Trực tiếp Thanh Hóa vs Phố Hiến Playoff VLeague 2019 hôm nay hình ảnh
Thanh Hóa vs Phố Hiến

- Thanh Hóa đang có chuỗi 11 trận đấu liên tiếp không biết mùi chiến thắng. Họ để thủng lưới ở cả 11 trận đấu đó. Họ ghi 10 bàn thắng và có 5 trận đấu thua trắng lưới.
- Phố Hiến dẫn trước trong 6/8 trận đấu gần nhất của mình. Họ là đội rất chủ động.
- Thanh Hóa và Phố Hiến chưa từng gặp nhau trong quá khứ. Thực tế, CLB Phố Hiến chỉ vừa mới được thành lập vào năm 2018.
- Độ tuổi trung bình của Phố Hiến là 19,5 – trẻ nhất trong 2 giải đấu hàng đầu. Trong khi đó, độ tuổi trung bình của Thanh Hóa là trên 25.


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X