Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thanh Hào thoát án phạt tiền tỷ, không mất suất Tuyển

Thứ Hai 28/09/2015 00:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày 27/9, Ban trọng tài đã nhóm họp để xem xét pha phạm lỗi của Thanh Hào với Abass và thống nhất không đề nghị Ban kỷ luật phạt bổ sung đối với tuyển thủ quốc gia này.

Các thành viên Ban trọng tài đã sử dụng băng hình kỹ thuật để xem xét pha vào bóng dưới nhiều góc độ. Theo đó, Ban thống nhất với quyết định xử lý phạt thẻ đỏ của trọng tài Nguyễn Đức Vũ và không đề nghị Ban kỷ luật xử phạt bổ sung.

Thanh Hao thoat an phat tien ty, khong mat suat Tuyen hinh anh
 

Một thành viên lý giải: "Đây là lỗi kỹ thuật, không phải tình huống vào bóng ác ý của Thanh Hào. Khác với pha đạp vào chân Anh Khoa từ phía trước của Quế Ngọc Hải, Thanh Hào chuồi bóng với mục đích lấy lại bóng từ chân đối phương. Anh đưa chân thấp và không chạm vào chân của Abass. Chấn thương của tiền đạo B.Bình Dương đến từ tình huống ngoài ý muốn của Thanh Hào".

Với kết luận pha va chạm của Thanh Hào và Abass không phải tình huống bạo lực, Ban trọng tài cho rằng không cần thiết phạt bổ sung với hậu vệ Hà Nội T&T. Như vậy, Ban kỷ luật cũng sẽ không xử phạt cầu thủ gốc Bình Định do không được cung cấp hồ sơ.

Trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cho biết, ban sẽ chỉ xử lý vụ việc nếu có hồ sơ từ Ban trọng tài gửi sang. Như vậy, Thanh Hào cũng thoát khỏi nguy cơ phải trả tiền viện phí cho Abass, con số được dự đoán là rất lớn, có thể lên tới gần tỷ đồng.

Từ Ngọc Hải tới Thanh Hào: VFF hãy mở to mắt ra!
Vụ Ngọc Hải vẫn chưa nguôi ngoai thì tới lượt 1 tuyển thủ Quốc gia khác là Thanh Hào làm gẫy chân Abass. Một minh chứng cho thấy cái án phạt dành cho cầu thủ...
Với phán quyết này, chi phí chữa trị chấn thương của Abass sẽ hoàn toàn do phía CLB B.Bình Dương và cầu thủ người Senegal chi trả. Tuy vậy, đại diện CLB Hà Nội T&T cũng khẳng định sẵn sàng hỗ trợ một phần tiền cho Abass.

 

Sau khi có quyết định của các ban chuyên môn, lãnh đạo VFF và HLV trưởng Miura cũng thống nhất không loại Thanh Hào khỏi đội tuyển quốc gia như trường hợp của Quế Ngọc Hải. Một lãnh đạo VFF cho biết: "Tính chất của từng pha vào bóng khác nhau. Trong trường hợp này, Thanh Hào được xác định là không có ác ý và pha vào bóng của anh cũng không phải bạo lực".

Như vậy, cầu thủ người Bình Định vẫn tiếp tục tập trung cùng ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho 2 trận gặp Iraq và Thái Lan.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X