Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Phải nghỉ 5 tháng, Abass vẫn không trách Thanh Hào

Chủ Nhật 27/09/2015 02:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trung vệ Thanh Hào của Hà Nội T&T có vẻ như đã cảm thấy bớt tội lỗi phần nào với tình huống vào bóng thô bạo khiến cho tiền đạo Abass phải vào bệnh viện để mổ, bởi sau khi trận đấu kết thúc, cầu thủ người Đồng Tháp đã ngay lập tức bắt xe vào bệnh viên ở Sài Gòn để thăm và biết được tin rằng tiền đạo người Senegal không hề bị gãy chân như dự đoán ban đầu.

Abass phai nghi 5 thang, nhung van khong trach Thanh Hao hinh anh
Thanh Hào đến thăm Abass tại bệnh viện ngay sau trận đấu

Trong trận chung kết cúp quốc gia, khép lại một mùa giải bóng đá Việt Nam 2015 đầy biến động, hai đội đang cống hiến cho các cổ động viên một lối chơi đôi công hấp dẫn với nhiều bàn thắng thì bất ngờ một tình huống vào bóng nguy hiểm đã được trung vệ Thanh Hào, người mới được triệu tập lên ĐTQG, thực hiện với Cheikh Abass Dieng. Đây là tình huống mà camera quay chậm đã cho thấy bàn chân của tiền đạo 31 tuổi đã bị lìa khỏi khớp xương ống chân. Chính Thanh Hào khi phát biểu sau trận đấu đã nói rằng anh nhìn thấy cả phần xương lẫn phần thịt của tiền đạo Bình Dương lộ ra khiến cho anh không thể kìm được những giọt nước mắt vì hoảng sợ và hối hận. Các cầu thủ của nhà đương kim vô địch V-League cũng tỏ ra rất hoảng sợ, tiền vệ Trọng Hoàng, người lập cú đúp trận này, đã phải ôm đầu tuyệt vọng.

Ngay sau khi được sơ cứu tạm thời trên sân, Abass đã được xe cứu thương đưa thẳng đến bệnh viện Việt-Pháp ở Sài Gòn. Người đại diện của Abass tiết lộ rằng ông chưa bao giờ chứng kiến trực tiếp một ca chấn thương nào nặng như vậy. Cảm giác Abass bị gẫy rời cổ chân và phải mổ ngay để tránh bị hoại tử. Tuy nhiên sau khi ca phẫu thuật diễn ra thành công, các bác sĩ cho biết Abass đã bị rách dây chằng cổ chân và sẽ phải nghỉ thi đấu từ 4-5 tháng. Dự kiến tiền đạo mang áo số 10 có thể trở lại ở đầu mùa giải V-League 2016. Tuy phải nhận một tình huống vào bóng như vậy nhưng Abass vẫn không hề trách cứ Thanh Hào và cho rằng đây không phải tình huống ác ý của cầu thủ người Đồng Tháp.

Tân tuyển thủ Quốc gia lại tạo ra 1 pha gẫy chân làm đôi
Không lâu sau khi Ngọc Hải vào bóng khiến Anh Khoa chấn thương, tới lượt tân tuyển thủ Quốc gia Thanh Hào khiến tiền đạo Abass bị gẫy chân làm đôi trong trận...

Trường hợp chấn thương như của Abass không phải là hiếm. Có hai cầu thủ nổi tiếng của làng bóng đá thế giới từng dính chấn thương này hồi năm ngoái, đó là tiền vệ Jack Wilshere của Arsenal và tiền đạo Andy Carroll của West Ham. Cả hai cầu thủ này đều mất hơn 4 tháng để hồi phục hoàn toàn chấn thương và trở lại thi đấu. Tuy nhiên đây cũng là những cầu thủ đã phải chịu nhiều chấn thương nặng hơn sau khi trở lại. Wilshere gặp vấn đề về bắp chân và dự kiến sẽ không thể trở lại trước 6 tháng. Trong khi đó, tiền đạo Carroll cũng mất hơn 7 tháng vì vấn đề về dây chằng đầu gối. Chúng ta đều kỳ vọng Abass có thể sớm trở lại và quan trọng hơn là khỏe mạnh cũng như duy trì được phong độ vốn có của mình.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X