Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thánh Evaldo trở lại: “Gỗ” mở con đường máu

Thứ Năm 17/05/2012 21:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai bàn thắng trong ngày đầu tiên quay lại kể từ sau chấn thương, Evaldo không những giúp HA.GL giành chiến thắng quan trọng trước ứng viên VĐ SHB.ĐN, chấm dứt chuỗi trận đấu tệ hại, mà còn đem tới một giải pháp rất sáng sủa về mặt đấu pháp cho HLV Choi Yoon Gyum.

Cũng cần phải nhắc lại rằng, SHB.ĐN là đội chơi hay hơn, với nhiều cơ hội ăn bàn được tạo ra về phía cầu môn chủ nhà HA.GL nhưng đội bóng của bầu Đức mới là những người chiến thắng. Bởi đơn giản, “Gỗ” có sự chính xác và có những con người biết tỏa sáng đúng lúc.

Từ Evaldo đến Tuấn Mạnh

Evaldo xứng đáng được tôn vinh, sau tất cả những gì anh đã làm được cho HA.GL, kể từ khi gia nhập đội bóng phố núi. Với phong cách chơi bóng rất đồng đội, Evaldo cũng chính là người đá cặp mơ ước bậc nhất với rất nhiều các chân sút nội. Sự đa dạng trong cách tiền đạo người Brazil ghi bàn, Evaldo là nỗi khiếp sợ số 1 của các hậu vệ người bản địa và cả ngoại quốc. Không có Evaldo, HA.GL như bị triệt tiêu một nửa sức mạnh.

Evaldo (trái) trở lại đem đến sức sống mới cho lối chơi của HA.GL
Evaldo (trái) trở lại đem đến sức sống mới cho lối chơi của HA.GL

45 ngày dưỡng thương là một khoảng thời gian quá dài cho một cầu thủ giàu khát vọng cống hiến như Evaldo: một tiền đạo toàn diện bậc nhất trong lịch sử V-League, một mẫu cầu thủ chuyên nghiệp rất đáng học hỏi. Tất nhiên, đây không phải là nhận xét chủ quan, mà như TT&VH đã hơn một lần đề cập đến những nhận xét của các đồng nghiệp người bản địa, cho việc tìm ra chân sút ngoại hay nhất kể từ ngày BĐVN lên chuyên, với sự ra đời của V-League.

Cùng với sự tỏa sáng của Evaldo, chiến tích trước SHB.ĐN còn ghi nhận công lao rất lớn của thủ thành trẻ Tuấn Mạnh. Sau chuỗi những sai lầm liên tiếp hồi đầu mùa, thủ môn U23 VN đã mất suất bắt chính vào tay Bassey Akpan. Tất nhiên, mọi người đều hiểu đó chỉ là sự lựa chọn bất đắc dĩ, nhằm chặn đứng cuộc khủng hoảng trong khung gỗ của “Gỗ” từ nhiều năm qua, bởi chẳng ai muốn hy sinh một suất ngoại binh ở khâu chốt chặn cả. Tuấn Mạnh với những pha cứu thua xuất thần, đã lấy lại sự tự tin cần thiết, đúng lúc đội bóng đang cần anh.

Săn với 3 mũi tên

Bàn thắng đầu tiên của HA.GL vào lưới SHB.ĐN, Evaldo sau cú làm tường bằng ngực, đã chiếm lĩnh không gian rất nhanh, đá bồi sau cú sút xa của người đá cặp Olushola. Một pha phản công hoàn hảo và trong một thế trận mà đối phương giành phần lớn thời lượng kiểm soát bóng, đó là lựa chọn tối ưu của HA.GL. Tất nhiên, nếu muốn phát huy hiệu quả, HLV Choi cần một tay săn bàn cự phách, biết đánh hơi bàn thắng như Evaldo.

Tình huống tương tự trong pha lập công thứ hai, ấn định chiến thắng 2 – 0. Lần này Paulo bứt tốc và Evaldo di chuyển không bóng bên phía cánh trái theo hướng tấn công. Đường chuyền không thể chính xác hơn của Paulo, đặt chân sút Brazil vào thế đối mặt. Một động tác ngoặt bóng đơn giản, Evaldo dễ dàng loại bỏ hậu vệ cuối cùng của SHB.ĐN trước khi ra chân. Mành lưới của thủ môn Thanh Bình rung lên lần thứ 2, rất nhanh, gọn và chính xác.

Một quyết định dũng cảm và rất kịp thời của BHL HA.GL, khi xác lập bộ 3 ngoại binh trên hàng công: Evaldo – Paulo – Olushola, đồng thời hy sinh “người nhện” Bassey Akpan trong khung gỗ, cho lần tiếp đón SHB.ĐN. Và cựu vương phố núi đã thành công mỹ mãn, khi cả 3 chân sút đều tỏa sáng, người tung kẻ hứng rất nhịp nhàng. Từ đây, “Gỗ” có thể đã tìm ra một hướng đi mới, mang dáng dấp của kẻ chinh phục, thay vì chỉ biết rình rập, cầu may như trước đây.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X