Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Thành công từ U16 đến Futsal: Ai nói bóng đá Việt Nam xuống đáy?

Thứ Ba 11/10/2016 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ cách đây chưa đầy 9 tháng, Phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức tuyên bố bóng đá Việt Nam xuống đáy vì HLV Miura. Thật nực cười khi tới lúc này, tất cả các ĐTQG đều đang thi đấu rất thành công.

Một quan chức lớn ở VFF như ông Đoàn Nguyên Đức mà tuyên bố bóng đá Việt Nam xuống đáy thì nhiều người sẽ tin là thật. Nhưng lý do chỉ vì ông cựu HLV ngoại của ĐTQG mà ông chủ HAGL nói thế thì quả là vô lý. Bây giờ, có cho gan trời thì ông Phó chủ tịch LĐBĐVN cũng chẳng dám nói lại câu đó vì bóng đá nhà nước nhà đang thật sự có nhiều tín hiệu đáng mừng. Từ đội U16, U19, ĐTQG và đội Futsal đều mang lại vinh quang cho bóng đá nước nhà. Đội U16, U19 hay nhất là Futsal đá đấm thế nào thì dù ông Miura có tồn tại hay không cũng chẳng ảnh hưởng. Tức là bóng đá nước nhà không phải không có khả năng phát triển, chỉ là do cách làm của chúng ta ra sao mà thôi. Mà ngay tới Phó chủ tịch VFF còn thốt ra lời “cay độc” như thế chứng tỏ có vấn đề về tư tưởng ngay từ những người lãnh đạo.

U16, U19 và hai mặt của một đồng xu
(Bongda24h.vn) – Hai lứa đội tuyển trẻ của bóng đá Việt Nam đang khiến cho người hâm mộ rơi vào hai trạng thái tình cảm trái ngược. Vui sướng và hân hoan bao...

Thành công nhất và đáng tự hào nhất chắc chắn phải là ĐT Futsal Việt Nam vừa có hành trình kỳ diệu tại World Cup 2016. Môn bóng đá trong nhà từ sự đầu tư, chăm chút của bầu Tú đã đạt được thành công mang tầm thế giới. Đầu tiên là việc đánh bại ông lớn Nhật Bản để lọt vào vòng bán kết giải Futsal châu Á. Tiếp đó chúng ta gây chấn động với chiến thắng 4-2 trước Guatemala đội bóng thường xuyên góp mặt ở sân chơi World Cup và đứng trong vị trí 20-30 thế giới. Để rồi thầy trò HLV Formoso lọt tới vòng 1/8, tức là 1 trong 16 đội mạnh nhất thế giới. Chỉ cần có chút ít so sánh là nhà ĐKVĐ thế giới Brazil cũng phải dừng bước ở vòng này là đủ thấy kỳ tích của Bảo Quân và các đồng đội đáng tự hào như thế nào. Nói cách khác thì môn bóng đá trong nhà Việt Nam đã vươn ra tầm thế giới.

Thanh cong tu U16 den Futsal Ai noi bong da Viet Nam xuong day hinh anh
ĐT Futsal Việt Nam đã vươn tầm thế giới

Cách đây ít ngày tại VCK U16 châu Á 2016, U16 Việt Nam tạo nên kỳ tích với cuộc lội ngược dòng ấn tượng trước U16 Australia. Với chiến thắng quan trọng này, thầy trò HLV Đinh Thế Nam tràn trề cơ hội lọt vào tứ kết. Thêm 1 trận hòa trước đối thủ không mạnh U16 Kyrgyzstan là chúng ta sẽ vào vòng 8 đội. Xin nhắc lại rằng, thắng ở tứ kết là sẽ có vé lọt vào VCK World Cup U17 thế giới vào năm sau. Chưa biết Khắc Khiêm và các đồng đội có tạo nên kỳ tích như đội Futsal hay không nhưng lứa U16 của chúng ta đã vươn ra tầm châu lục, ít nhất là như vậy. Chưa kể nhìn cách U16 Thái Lan thất bại thảm hại ở vòng bảng cho thấy tín hiệu lạc quan cho bóng đá nước nhà.

Futsal Việt Nam: Lời chào hiên ngang đến toàn thế giới
Trận thắng trong ngày ra quân ở giải World Cup futsal là lời khẳng định xứng đáng rằng Việt Nam xứng đáng ngẩng cao đầu trước toàn thế giới.

Sau U16 thì đội U19 Việt Nam cũng đang nỗ lực để tìm kiếm kết quả tốt tại VCK U19 châu Á vào tháng 10 tới. Dù không trình diễn lối chơi hay nhưng không thể phủ nhận những gì thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã và đang làm. Chúng ta vượt qua vòng loại với tư cách nhất bảng, ngay cả Thái Lan hay Australia cũng chỉ giành vé qua “cửa phụ” (1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất). Thậm chí, U19 Việt Nam đang sử dụng đội hình phụ tại giải U19 Đông Nam Á 2016 chỉ nhằm mục đích cọ xát cho VCK châu Á vào tháng sau. Nếu ai nghi ngờ về năng lực của U19 thì hãy xem cách họ vô địch giải tứ hùng ở Myanmar với việc đánh bại cả U19 Thái Lan và U18 Consadole.

Thanh cong tu U16 den Futsal Ai noi bong da Viet Nam xuong day hinh anh 2
U16 Việt Nam thắng ngược U16 Australia

ĐT Việt Nam thì đang trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2016 vào cuối năm nay. Trước đó trong quá trình chuẩn bị thì thầy trò HLV Hữu Thắng cũng đã vô địch cúp tứ hùng tại Myanmar. Với việc rơi vào bảng đấu nhẹ gồm Malaysia, Myanmar và đội nhất vòng loại là cơ hội không nhỏ để chúng ta lọt sâu vào giải. Nói chung mọi thứ đang diễn ra tương đối suôn sẻ chứ chưa có gì là thảm họa hay xuống đáy cả.

Tóm lại, bóng đá Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ nhờ sự tiến bộ của các ĐTQG. Futsal đã vươn tầm thế giới, U16 và U19 là thành quả từ công tác đào tạo trẻ mà ra. Chúng ta đang có hướng đi đúng để có được một ĐTQG mạnh trong tương lai. Đương nhiên rồi, tiến dần đẳng cấp châu lục ở sân chơi trẻ là tín hiệu vô cùng đáng mừng. Do đó, đừng nhìn vào V-League nhiều vấn đề mà phủ nhận những nỗ lực của công tác đào tạo trẻ. Đừng vội quy chụp môn thể thao vua của chúng ta đang xuống đáy trong lúc mà rất nhiều người đang cố gắng từng ngày để giúp nền bóng đá nước nhà đi lên.
 


Doãn Công

⇒ Xem thêm tin tức và lịch thi đấu AFF CUP 2016 mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X