Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Thành công của bóng đá Việt Nam là kết quả của sự chuẩn bị trong 10 năm"

Chủ Nhật 29/12/2019 16:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) Winston Lee cho rằng thành công của bóng đá Việt Nam là bước chuẩn bị của cả thập kỷ.
Tham dự Đại hội thường niên LĐBĐVN năm 2019 với cương vị là khách mời quốc tế, Tổng thư ký AFF Winston Lee không tỏ ra ngạc nhiên về thành công của bóng đá Việt Nam (BĐVN) trong hai năm vừa qua. Sau ngôi á quân tại VCK U23 châu Á 2018, BĐVN liên tục gặt hái nhiều thành công ở cả cấp độ khu vực lẫn châu lục.
Ở Đông Nam Á, ĐT nam và nữ Việt Nam đều giành ngôi vô địch AFF Cup. Tại SEA Games 30, một lần nữa, BĐVN đứng trên đỉnh cao nhất của khu vực với hai tấm huychương vàng dành cho cả đội nam và nữ. 

Thành công của bóng đá Việt Nam là kết quả của sự chuẩn bị 10 năm hình ảnh
Tổng thư ký AFF Winston Lee đánh giá cao thành công của bóng đá Việt Nam.
Tổng thư ký AFF Winston Lee đánh giá: “Thực ra chúng ta biết thành công của BĐVN không chỉ thời gian qua và là từ rất lâu rồi. Tôi nghĩ rằng BĐVN đã khởi sắc và chuẩn bị cho thành công này cách đây 10 năm, sau khi giành chức vô địch AFF Cup 2008”.
“Thành công của BĐVN cũng có được nhờ những nỗ lực trong thời gian vừa rồi. Ví dụ bóng đá trẻ Việt Nam có cơ sở vật chất rất tốt cho đội tuyển. VFF cũng thuê được đội ngũ chuyên gia, HLV giàu kinh nghiệm và có chất lượng”.
“Tôi nghĩ rằng thành công của BĐVN chủ yếu đến từ con người. Tôi nghĩ đây không chỉ nói về BĐVN mà là cả dân tộc Việt Nam, những con người rất chăm chỉ”.
Dự Đại hội thường niên LĐBĐVN năm 2019, ông Winston Lee nhìn nhận rằng BĐVN luôn biết cách đặt ra mục tiêu chiến lược dài hạn. Tầm nhìn chiến lược của VFF là đặt mục tiêu ĐT nam giành suất dự World Cup 2026, còn ĐT nữ giành suất dự World Cup 2023 khiến Tổng thư ký AFF hết sức ấn tượng.
“Tôi phải nói thật sự là không nhiều LĐBĐ quốc gia đặt được mục tiêu gần như VFF, có những LĐBĐ đặt mục tiêu rất xa… “ – Ông Winston Lee chia sẻ thêm: “VFF đặt ra mục tiêu cụ thể, ví dụ các bạn đặt ra mục tiêu vô địch AFF hay SG đều đạt được. Các bạn đã thành công. Hình ảnh người dân, truyền thông, chính phủ ăn mừng cho đội tuyển rất xúc động. Tôi cảm thấy khâm phục BĐVN, người dân Việt Nam”.
Như Đạt

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về bóng đá Việt Nam:


Báo Hàn ấn tượng với thành tích của bóng đá Việt Nam trong năm 2019
Trước những thành tựu mà HLV Park Hang Seo đã tạo nên cùng với bóng đá Việt Nam trong suốt 2 năm qua, tờ Daum Sport của Hàn Quốc đã tỏ ra đặc biệt ấn tượng.
HAGL chia tay 13 cầu thủ trước thềm V-League 2020
Trước thềm mùa giải mới, CLB HAGL đã nói lời chia tay với một loạt cầu thủ mà phần lớn là ra đi theo dạng cho mượn.
Sao U23 Hàn Quốc nói gì nếu chạm trán U23 Việt Nam tại tứ kết?
Cầu thủ Kim Jin Kyu của U23 Hàn Quốc đã có chia sẻ với giới truyền thông nước này nếu chạm mặt đội bóng của HLV đồng hương Park Hang Seo tại vòng tứ kết.
HLV Nishino muốn bóng đá Việt Nam phải theo đuôi Thái Lan
Trong một chia sẻ mới đây với truyền thông Thái Lan, HLV Nishino đã đặt ra mục tiêu phải đưa nền bóng đá xứ Chùa Vàng vượt qua Việt Nam để trở lại với vị trí...
Quang Hải tự tin vào sức mạnh của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á
Trước thềm VCK U23 châu Á 2020, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã tỏ ra tự tin vào sức mạnh của đội tuyển U23 Việt Nam.
U23 Việt Nam gút danh sách còn 25 cầu thủ sang Thái Lan dự VCK U23 châu Á 2020
U23 Việt Nam sẽ mang theo 25 cầu thủ sang Thái Lan trước khi rút danh sách xuống còn 23 người.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X