Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Xé lưới Nhật Bản, Thanh Bình đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam

Thứ Ba 29/03/2022 20:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với bàn thắng mới đây, trung vệ Nguyễn Thanh Bình trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên trong lịch sử có thể ghi bàn vào lưới của ĐT Nhật Bản.

Thanh Bình ghi bàn vào lưới Nhật Bản

Phút 20, trong tình huống lên tham gia tấn công ở quả phạt góc, trung vệ Nguyễn Thanh Bình đánh đầu tung lưới Nhật Bản sau quả tạt chính xác của Công Phượng. Đó là cú dứt điểm duy nhất mà ĐT Việt Nam có được trong suốt 90 phút đối đầu Nhật Bản.

Nhật Bản vs Việt Nam
Thanh Bình mở tỉ số cho ĐT Việt Nam trước Nhật Bản.

Nhưng rốt cục, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn rời xứ sở mặt trời mọc với 1 điểm sau kết quả hòa 1-1 chung cuộc. Đây là lần đầu tiên ĐT Việt Nam không phải nhận thất bại ở lần thứ năm chạm trán Nhật Bản.

Bên cạnh đó, Thanh Bình cũng trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam có thể chọc thủng lưới Nhật Bản.

VIDEO: Thanh Bình đánh đầu tung lưới Nhật Bản

video

Ở 3/4 lần đối đấu trước đó, Nhật Bản đều đánh bại Việt Nam với tỉ số tối thiểu (giao hữu năm 2011, Tứ kết Asian Cup 2019 và lượt đi vòng loại thứ ba World Cup 2022). Trận đấu còn lại kết thúc với chiến thắng 4-1 cho Những chiến binh Samurai trong khuôn khổ vòng bảng Asian Cup 2007. Tuy ĐT Việt Nam có bàn thắng trận này nhưng đó là tình huống cầu thủ ĐT Nhật Bản đá phản lưới nhà.

Như vậy, ĐT Việt Nam đã kết thúc chiến dịch Vòng loại thứ ba World Cup 2022 với 4 điểm. Trong quá khứ, Thái Lan cũng có thành tích tương tự tại Vòng loại thứ ba World Cup 2002.

Tuy nhiên, ĐT Việt Nam lại là đội bóng Đông Nam Á đầu tiên có được chiến thắng tại vòng loại cuối World Cup khi đã vượt qua Trung Quốc với tỉ số 3-1 vào ngày mùng 1 Tết vừa qua.

Xem lại màn trình diễn đầu tiên của Đặng Văn Lâm trên tuyển sau 6 thángXem lại màn trình diễn đầu tiên của Đặng Văn Lâm trên tuyển sau 6 tháng
Kể từ trận thua Australia 0-1 tháng 9 năm ngoái, thủ thành Đặng Văn Lâm mới trở lại sân cỏ trong màu áo ĐT Việt Nam và đã có những pha xử lý an toàn.
Thống kê trận Nhật Bản 1-1 Việt Nam: Thầy trò ông Park vượt trội ở một chỉ sốThống kê trận Nhật Bản 1-1 Việt Nam: Thầy trò ông Park vượt trội ở một chỉ số
Với trận hòa 1-1 quả cảm trước Nhật Bản, ĐT Việt Nam xứng đáng nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn và NHM về màn trình diễn của mình.
ĐT Việt Nam lần đầu tiên không thua Nhật Bản trong lịch sửĐT Việt Nam lần đầu tiên không thua Nhật Bản trong lịch sử
Trận hòa 1-1 trước Nhật Bản mới đây đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử mà ĐT Việt Nam không phải nhận thất bại trước đối thủ này.
VAR cứu thua cho tuyển Việt Nam sau pha để chạm tay của MinaminoVAR cứu thua cho tuyển Việt Nam sau pha để chạm tay của Minamino
Tưởng như ĐT Việt Nam đã phải nhận bàn thua thứ 2 thì sự can thiệp của tổ VAR đã giúp trọng tài chính có quyết định chính xác nhất.
Nguyễn Thanh Bình - chân dung sao trẻ tỏa sáng tại xứ mặt trời mọcNguyễn Thanh Bình - chân dung sao trẻ tỏa sáng tại xứ mặt trời mọc
Buổi tối ngày 29/3/2022 đã chứng kiến pha lập công bất ngờ của trung vệ trẻ Nguyễn Thanh Bình cho ĐT Việt Nam trước đội chủ nhà Nhật Bản. Đó có thể nói là một...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X