Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thắng Yemen nhưng ĐT Việt Nam vẫn bị loại trong trường hợp nào?

Thứ Năm 17/01/2019 01:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù đã đánh bại ĐT Yemen nhưng ĐT Việt Nam vẫn có nguy cơ bị loại nếu đứng dưới đội hạng 3 ở các bảng E, F.

 

Ở lượt trận cuối vòng bảng Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam đã có chiến thắng khá nhọc nhằn trước Yemen. Bàn thắng của Quang Hải ở phút 38 và Ngọc Hải trên chấm đá 11m ở phút 64 giúp đoàn quân áo đỏ đánh bại đối thủ Tây Á với tỷ số 2-0.

Kết quả này giúp thầy trò Park Hang Seo kết thúc vòng bảng Asian Cup 2019 với vị trí xếp thứ 3 chung cuộc, giành 3 điểm, ghi 4 bàn và để lọt lưới 5 bàn (hiệu số thắng/thua là -1).

BXH cac doi hang 3 tinh toi thoi diem hien tai
BXH các đội hạng 3 tính tới thời điểm hiện tại

Như vậy, tính tới thời điểm này, ĐT Việt Nam đã xếp dưới Bahrain và Kyrgyzstan trong cuộc đua các đội bóng xếp hạng 3 có thành tích tốt nhất. Và trong trường hợp xếp dưới hai đội hạng 3 ở bảng E và F, thầy trò Park Hang Seo sẽ chính thức bị loại.

ĐT Việt Nam vẫn bị loại trong trường hợp nào?

ĐT Việt Nam vẫn bị loại khi ở bảng E, F, các đội hạng 3 đều có 3 điểm và hiệu số tốt hơn -1. 

Ở bảng E, nếu Lebanon (0 điểm, hiệu số -4) đánh bại Triều Tiên (0đ, hiệu số -10) với cách biệt 4 bàn, họ sẽ xếp trên ĐT Việt Nam nhờ hiệu số bàn thắng/bại tốt hơn. Trường hợp Lebanon chỉ thắng 3 bàn nhưng ghi trên 5 bàn như 5-2, 6-3 thì họ cũng sẽ xếp trên Việt Nam.

Ở bảng F, nếu Oman (0 điểm, hiệu số -2) đánh bại Turkmenistan (0đ, hiệu số -5) với cách biệt 2 bàn, hoặc thắng cách biệt 1 bàn nhưng ghi nhiều bàn thắng, họ cũng sẽ xếp trên Việt Nam nhờ hiệu số phụ tốt hơn.

Ngoài ra còn trường hợp ngược lại như Triều Tiên thắng 9-0 hoặc Turkmenistan thắng 5-0 thì thầy trò Park Hang Seo cũng sẽ bị loại nhưng đây là những tỷ số rất khó xảy ra.

Với phân tích bên trên, có thể thấy ĐT Việt Nam vẫn chưa thể biết mình có vé đi tiếp hay không. Hy vọng ở các trận đấu tối mai, cả Lebanon và Oman đều sẽ thi đấu không tốt để nhường ĐT Việt Nam tấm vé đi tiếp.

Xác định xong đối thủ, ngày giờ thi đấu nếu ĐT Việt Nam vượt qua vòng bảng Asian Cup
Dù vòng bảng Asian Cup 2019 chưa khép lại nhưng cho tới thời điểm này, chúng ta đã có thể xác định được đối thủ tiếp theo mà ĐT Việt Nam phải đối mặt ở vòng...
Thầy Park tiếc vì ĐT Việt Nam chỉ thiếu một bàn thắng vào lưới Yemen
Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận, HLV Park Hang Seo đã tỏ ra tiếc nuối khi ĐT Việt Nam không thể có thêm một bàn thắng vào lưới Yemen để chắc chắn đi tiếp.
HLV Yemen lạc quan sau thất bại trước Việt Nam
Phát biểu sau trận, vị thuyền trưởng ĐT Yemen, ông Jan Kocian đã tỏ ra hài lòng về màn trình diễn của các học trò trước ĐT Việt Nam.
Quang Hải nói gì sau bàn thắng vàng vào lưới Yemen?
Tiền vệ Quang Hải đã có những chia sẻ của mình sau cú sút phạt đẳng cấp giúp ĐT Việt Nam đánh bại Yemen tối 16/1.

Highlight Việt Nam vs Yemen


 Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X